Top 5 công việc khiến bạn có khả năng ế cao | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 công việc khiến bạn có khả năng ế cao

      Top 5 công việc khiến bạn có khả năng ế cao

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Có được công việc trong mơ là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, một số công việc có thể khiến chủ nhân của nó chịu kiếp F.A dài hạn.

      Có được công việc trong mơ luôn là khao khát của bất kỳ ai trong chúng ta. Tuy nhiên, liệu bạn đã từng nghĩ, công việc yêu thích của mình lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc F.A hay chưa? Hãy cùng điểm qua top 5 công việc có nguy cơ ế cao nhất sau đây nhé.

      1. Phóng viên

      Công việc của một phóng viên thường không cố định vào giờ giấc nào và điều này chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến việc hẹn hò cũng như việc chăm sóc gia đình. Bên cạnh đó, đây cũng là công việc được đánh giá là có ít nhiều sự nguy hiểm trong quá trình săn tin tức. So với nam giới, khả năng ế của nữ giới trong ngành này có vẻ cao hơn. Tính chất công việc này đòi hỏi phải đi quay, đi làm sự kiện hầu như suốt ngày và cả đêm, thậm chí là đi dài ngày, dài hạn. Việc người phụ nữ không có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, lo lắng cho con cái có thể khiến một số cánh mày râu yêu thích mẫu người phụ nữ truyền thống è dè.

      Phóng viên là nghề nghiệp có thời gian không cố định

      2. Luật sư

      Luật sư luôn là những người có cái đầu thật lạnh, thật tỉnh để giải quyết công việc của. Họ cũng là những người có óc phán đoán, phân tích tốt cũng như rất sắc sảo. Điều này đôi lúc khiến họ bị nhận xét là quá lí trí trong tình yêu. Khi xảy ra tranh luận, chắc hẳn những bạn có người yêu là luật sư sẽ khó lòng phản biện với người yêu của mình. Bên cạnh đó, khả năng xảy ra những tranh cãi gay gắt trong tương lai giữa một luật sư đầy lí trí với gia đình của vợ/chồng người luật sư đó (như những xích mích giữa mẹ chồng - nàng dâu chẳng hạn) hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn. Chỉ với những đối tượng cùng ngành nghề mới có thể thông cảm cho họ.

      Luật sư bị đánh giá là quá lí trí

      3. Bác sĩ đa khoa

      Những người quyết định theo đuổi ngành y dường như đã quen với sự bận rộn từ khi còn chưa rời khỏi ghế nhà trường. Công việc cứu người luôn đòi hỏi tính tập trung và khả năng chịu được áp lực cao. Công việc trong ngành này đôi lúc đòi hỏi người bác sĩ phải túc trực tại bệnh viện cả ngày lẫn đêm. Khái niệm ngày cuối tuần thư giãn dường như là xa xỉ đối với họ bởi ngày nghỉ của mọi người thậm chí còn là những ngày mà các bác sĩ bận rộn nhất. Quỹ thời gian cho cuộc sống riêng tư của bác sĩ thật sự rất eo hẹp và thật khó để đòi hỏi họ dành nhiều thời gian cho người yêu hay cho vợ/chồng, con cái sau này. Chính lý do trên khiến nghề bác sỹ trở thành nghề có nguy cơ FA thuộc loại cao. Và cũng giống như nghề luật sư, những người làm chung ngành y có thể thông cảm cho nhau nhiều hơn.

      Bác sĩ có thể không có nhiều thời gian cho người yêu của mình.

      4. Lập trình viên

      Ngành nghề này có lẽ phổ biến với nam giới hơn và cũng chính việc có ít nữ trong những công ty công nghệ thông tin khiến các phái mạnh IT gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm một nửa cho mình. Công việc lập trình giao tiếp với máy tính nhiều hơn với người, hằng ngày phải giải quyết những công việc liên quan tới dãy code nhức não nên tính cách của các lập trình viên có phần khô khan hơn so với những cháng trai khác. Đôi lúc để hoàn thành kịp tiến độ của dự án, các lập trình viên thường xuyên phải làm việc tăng ca và điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ khó lòng có nhiều thời gian chiều lòng người thương của mình. Với các lập trình viên, xem ra kiếp F.A sẽ đeo bám họ khá lâu.

      Lập trình viên đối mặt với nguy cơ F.A lâu năm

      5. Ngành giải trí

      Có lẽ sẽ có nhiều người cảm thấy bất ngờ khi công việc trong ngành giải trí lại nằm trong top những ngành có khả năng ế cao. Tuy nhiên, những người làm trong ngành nghề này lại gặp nhiều trở ngại khi nghĩ tới chuyện lập gia đình. Các chàng trai, cô gái làm nghề này thường có các mối quan hệ quá phức tạp, khó đi đến một kết thúc tốt đẹp. Những cuộc tình đến rồi đi với họ rất nhanh chóng và họ cảm thấy khó khăn để duy trì một mối quan hệ lâu dài. Cô nàng ca sĩ tài năng Taylor Swift có lẽ là một ví dụ điển hình về sự nan giải trong việc có người yêu trong showbiz. Một số luồng ý kiến còn cho rằng, khả năng ngoại tình cũng là khá cao trong ngành này.

      Có lẽ Taylor Swift là người hiểu rõ nhất về sự khắc nghiệt khi yêu của showbiz.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Tiểu Linh tổng hợp.

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...