Top 5 manga kinh dị của Nhật Bản | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 manga kinh dị của Nhật Bản

      Top 5 manga kinh dị của Nhật Bản

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Manga đã luôn nổi tiếng bởi sự hài hước, lãng mạn và lôi cuốn. Tuy nhiên, kinh dị cũng là một trong những thể loại ăn khách của loại truyện tranh Nhật Bản này.

      Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có tuổi thơ gắn liền với những bộ manga như Doraemon, One Piece, Bảy viên ngọc Rồng, v.v. Tuy nhiên, nhắc đến truyện tranh Nhật Bản, người ta không chỉ nghĩ đến những bộ truyện trong sáng và hài hước dành cho trẻ em, hay lãng mạn dành cho tuổi vị thành niên mà còn là những bộ truyện kinh dị dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh. Sau đây, Edu2Review sẽ giới thiệu đến đọc giả 5 manga kinh dị của Nhật Bản.

      Edu2Review 1: Rabbit Doubt - Tonogai Yoshiki

      Rabbit Doubt xoay quanh câu chuyện về một trò chơi trên điện thoại mang tên là “Rabbit Doubt”. Luật chơi tương tự như trò Ma sói, tất cả người chơi sẽ được gọi là thỏ và chỉ một người trong số họ được bí mật chỉ định là sói. Mỗi vòng, con sói này sẽ giết một con thỏ và những con thỏ còn lại phải cố tìm ra con sói ẩn nấp trong đàn thỏ của mình. Tuy nhiên, điều khác biệt giữa Rabbit Doubt và ma sói mà chúng ta vẫn thường chơi đó là tất cả những vụ giết người đều là thật.

      Top 5 manga kinh dị của Nhật Bản

      Rabbit Doubt là một trò chơi chết chóc

      Rabbit Doubt là bộ truyện tranh có sức ánh ảnh, dù không có nét vẽ đáng sợ nhưng dòng truyện đầy bất ngờ và đặc biệt chính là một điểm cộng lớn của bộ manga này.

      Edu2Review 2: Uzumaki - Ito Junji

      Uzumaki kể về câu chuyện của thị trấn nhỏ Kurôzu-cho ven biển của Nhật. Người dân ở đây bị ám ảnh bởi các hình xoắn ốc bởi chúng được gắn liền với những cái chết bí ẩn xảy ra trong khu làng. Hình xoắn ốc này xuất hiện từ đầu quyển manga như một chiếc vỏ ốc vô hại rồi dần hiện diện ở khắp nơi trên cây cối, lọn tóc và cả não người.

      Top 5 manga kinh dị của Nhật BảnCác hình xoắn ốc hiện diện xuyên suốt bộ truyện

      Uzumaki là một trong những manga kinh dị nổi tiếng với nét vẽ ám ảnh cùng cốt truyện sâu sắc và kinh dị. Đây sẽ là một tập truyện dành cho những ai yêu thích thể loại kinh dị một cách thuần túy nhất với những câu chuyện kí bí cùng hình ảnh đáng sợ.

      Edu2Review 3: Jisatsu Circle – Furuya Usamaru

      Mở đầu bằng cảnh một nhóm nữ sinh cùng nắm tay nhảy xuống tàu điện ngầm tự tử, Jisatsu Circle đã gây ấn tượng mạnh với người đọc từ những trang đầu tiên với sự bất ngờ và ám ảnh. Đây là một bộ truyện nói về một phong trào tự tử kì lạ diễn ra ở Nhật Bản với những câu chuyện sâu sắc đằng sau những điều kinh dị.

      Top 5 manga kinh dị của Nhật Bản

      Cảnh nữ sinh nhảy xuống đoàn tàu tự tử trong Jitsatsu Circle

      Dù Jitsatsu Circle xoay quanh những câu chuyện và hình ảnh chết choc đầy táo bạo, điểm ám ảnh của bộ truyện lại không phải là những hình vẽ ghê rợn mà chính là bản thân những nhận vật được phát họa rất bất thường và kì dị khiến người đọc “lạnh gáy”. Bộ truyện đã được chuyển thể thành phim với tên gọi “Suicide Club”.

      Edu2Review 4: Ibitsu – Ryou Haruto

      Ibitsu được xem là bộ truyện kinh dị kinh điển của Nhật Bản. Câu chuyện nói về Lolita, một con ma quái đãng luôn ôm con gấu bông rách nát và mặc bộ đồ Lolita bẩn thỉu. Cô gái ấy sẽ đi trên đường và hỏi bất kì người nào rằng “Bạn có em gái không?”, một khi người được hỏi trả lời, dù là “có” hay “không” thì cô ấy sẽ bám theo người đó để trở thành em gái của họ.

      Hình ảnh ma Lolita trong Ibitsu.jpg

      Hình ảnh ma Lolita trong Ibitsu

      Cốt truyện nghe đến đây có vẻ không có gì là quá mới lạ, nhưng những tình tiết ghê rợn và thót tim của Ibitsu chắc chắn sẽ không làm thất vọng bất kì người hâm mộ truyện kinh dị nào.

      Edu2Review 5: Fuan no Tane - Masaaki Nakayama

      Khác hẳn với những bộ truyện ở trên, Fuan no Tane là một bộ sưu tập những câu chuyện kinh di ngắn. Thậm chí, có những tập truyện chỉ vỏn vẹn 2 trang giấy nhưng lại gây sức ám ảnh rất lớn. Tác giả Masaaki Nakayama đã rất thành công khi phối hợp khả năng tạo nên tình huống và không khí kinh dị của mình cùng với những chương truyện ngắn không đầu không đuôi.

      Top 5 manga kinh dị của Nhật Bản

      Fuan no Tane gồm những câu chuyện kinh dị ngắn đầy ám ảnh

      Điểm mạnh của bộ truyện chính là khả năng gây ám ảnh bởi chính sự chưa hoàn thành của từng tập truyện. Người đọc khi đọc đến kết thúc mà vẫn muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, gợi nên trí tò mò, sự tưởng tượng và ám ảnh ở từng người đọc.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Xuân Vân tổng hợp


      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      “Rùng mình” với top 10 bộ phim kinh dị Châu Á hay nhất thế kỷ 21

      06/02/2020

      Phim kinh dị Châu Á lôi cuốn người xem bởi những nội dung hấp dẫn: tâm linh, ma quỷ, bùa ngãi, ...

      Giải trí

      Top 6 câu chuyện ma HÀI KINH DỊ nhất Halloween

      06/02/2020

      Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Mời các bạn đón đọc những siêu phẩm truyện ma hay, bá đạo ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...