Top 5 phim về đề tài thảm họa ăn khách của Hàn Quốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 phim về đề tài thảm họa ăn khách của Hàn Quốc

      Top 5 phim về đề tài thảm họa ăn khách của Hàn Quốc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Nếu bạn yêu thích sự bí hiểm, ghê rợn và hồi hợp với những pha cân não quyết định cũng như muốn đắm mình trong những giây phút sinh tử đến thót tim thì đây là những bộ phim dành riêng cho bạn.


      5 bộ phim Hàn Quốc về đề tài thảm họa sau đây là dành riêng cho bạn.

      1.Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử

      Train to Busan là một hiện tượng lập kỉ lục phòng vé ở Hàn Quốc năm 2016. Ngay trong ngày khởi chiếu tại Hàn Quốc, phim đã xác lập kỷ lục với số lượt người xem lên tới 872.389, đạt doanh thu 5.8 triệu USD. Train to Busan lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Có mặt trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan đáng sợ này là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3.

      Poster phim Train to Busan

      Poster phim Train to Busan

      Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.


      2. The Flu – Đại dịch cúm

      Phim The Flu kể về một trận dịch bệnh kinh khủng nhất từ trước đến nay đang lây lan khắp Bundang - ngoại ô Seoul. Căn bệnh lây lan rất nhanh và khiến cho hàng loạt người chết, gây nên sự hỗn loạn vượt tầm kiểm soát. Để đề phòng căn bệnh lây sang các khu vực khác, thành phố với nửa triệu người này có nguy cơ bị chính phủ tiêu hủy. Trong khi đó, bác sĩ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm In Hye và nhân viên cứu nạn Ji Goo buộc phải vào khu vực cách lý để tìm huyết thanh phát triển vắc xin ngăn ngừa căn bệnh, để cứu lấy gia đình mình và những người xung quanh.

      Poster phim The Flu

      Poster phim The Flu


      3. The Tower – Tháp lửa

      Trong đêm giáng sinh vui vẻ, mọi người tụ họp làm lễ đón noel trong tòa tháp tháp đôi cao 108 tầng tại trung tâm Seoul. Trong lúc mọi người đang nhộn nhịp thì thảm họa đã xảy ra, tòa nhà bổng nhiên bị cháy và trở thành một tháp lửa khổng lồ, hàng ngàn người bị mắc trong đó với sự hoảng loạn và nỗi sợ hãi. Đêm Giáng sinh trở thành đêm của địa ngục. The Tower là bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình, tình yêu, sự dũng cảm... của những người dân thuộc mọi tầng lớp. The Tower cũng được nhận xét là không hề thua kém bom tấn Mỹ với những hiệu ứng máy tính đầy ấn tượng, nhất là đồ họa 3D kèm theo những cảnh quay thực tế.

      Poster phim The Tower

      Poster phim The Tower

      4. Tidal Wade - Sóng thần ở Haeudge

      Bộ phim đã đi khỏi mẫu hình của Hollywood về các thảm họa thiên nhiên. Thay vì tập trung vào một anh hùng cứu rỗi tất cả, phim kể nhiều câu chuyện của nhiều nhân vật mắc kẹt trong thảm họa của cơn sóng khổng lồ trên bãi biển Haeundae, một địa điểm du lịch ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc, thu hút nhiều du khách cả nước. Đạo diễn bộ phim là JK Youn cho biết "Năm 2004, một trận sóng thần tồi tệ đã xảy ra ở Đông Nam Á. Lúc đó tôi đang ở Haeundae và tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu sóng thần ập vào bãi biển Haeundae trong khi đang có tới hàng triệu du khách ở đó". Và ông đã bỏ ra 2 năm viết kịch bản, 5 năm thực hiện dự án làm phim với một ngân sách giới hạn chưa bằng 1/10 so với bộ phim tương tự của Hollywood. Ông khẳng định, muốn tránh xa chủ nghĩa anh hùng của Hollywood, quyết định sẽ làm một phiên bản về phim thảm họa của riêng mình. Đây là một bộ phim về thảm họa chứa đựng xúc cảm của Hàn Quốc.

      Poster phim Tidal Wade

      Poster phim Tidal Wade


      5. The host – Quái vật sông hàn

      The Host kể về cuộc chiến đấu của gia đình Hee Bong cùng vài người hàng xóm với một con quái vật ở bờ sông Hàn khi nó đã bắt mất cô cháu gái Hyun Seo của Hee Bong. Hee Bong cùng gia đình làm sao để vừa chạy chốn cảnh sát vừa phải chiến đấu với con quái vật để cứu sống cô con gái thân yêu của mình? Bộ phim với kỹ xảo được coi là khá thành công của các nhà sản xuất phim Hàn Quốc đã đem lại doanh thu cực lớn.

      Poster phim The Host

      Poster phim The Host


      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỉ lục hấp dẫn do độc giả bình chọn.

      Phan Trân sưu tầm

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...