Top 5 phim Việt Nam dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 phim Việt Nam dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

      Top 5 phim Việt Nam dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tuổi thơ của chúng ta luôn gắn liền với những bài hát, những bộ phim “muốn quên cũng không được” phải không nào? Cùng Edu2Review ôn lại top những bộ phim hay nhất dành cho lứa tuổi 8x, 9x nhé!

      (Nguồn: TFS)

      Phim Việt Nam dành cho lứa tuổi thiếu nhi và thiếu niên cách đây khoảng 10 năm tuy không nhiều như bây giờ nhưng mỗi phim được ra mắt luôn tạo cho mình một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. 5 bộ phim sau đây sẽ giúp bạn chạm được đâu đó tuổi thơ của mình trong một chuyến hành trình quay ngược thời gian.

      1. Kính vạn hoa

      Chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim là những câu chuyện buồn vui của tuổi học trò, những trò nghịch ngợm, quậy phá những cũng chất chứa những giá trị của tình bạn, tình yêu thương rất đỗi ngọt ngào.

      Các nhân vật trong phim Kính Vạn Hoa

      Các nhân vật trong phim Kính Vạn Hoa (Nguồn: i6.tinypic)

      Nhân vật chính là Quý “ròm” – một cậu bạn lém lỉnh, ba hoa quá trớn, nói dối như thần nhưng rất tốt bụng và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè; “nhỏ” Hạnh – học giỏi, tâm lý nhất nhóm nhưng lại hậu đậu và hay đa nghi; Tiểu Long – hiền lành, nhường nhịn, điềm đạm, khá cù lần nên thường bị Quý “ròm” lên mặt. Anh chàng rất giỏi võ nên nhưng pha hành động trong phim do Tiểu Long thực hiện đều khiến khán giả phải trầm trồ.

      Mỗi tập phim là một câu chuyện khác nhau với những trò chơi thú vị, nghịch ngợm, tràn ngập tiếng cười nhưng đồng thời cũng là những bài học cuộc sống sâu sắc và đầy ý nghĩa.

      2. Đất Phương Nam

      Đất Phương Nam là bộ phim được cả khán giả nhỏ tuổi và người lớn yêu thích vì nhân vân chính là cậu bé đáng yêu, thông minh, diễn xuất tốt và mang được cả những giá trị nhân văn vào phim. Đó là cuộc hành trình tìm cha của cậu bé An (Hùng Thuận đóng) đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả.

      Bé An và thằng Cò (Phùng Ngọc) trong một cảnh quay

      Bé An và thằng Cò (Phùng Ngọc) trong một cảnh quay (Nguồn: sohanews.sohacdn)

      Mặc dù phải chịu nhiều vất vả và đắng cay, An vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Cho đến tận bây giờ, hình ảnh bé An lém lỉnh, hồn nhiên vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khán giả. Đây là bộ phim được cho là gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

      3. Ngũ quái Sài Gòn

      Ngũ quái Sài Gòn là bộ phim truyền hình dài 15 tập do đạo diễn Xuân Cường thực hiện, được công chiếu vào ngày 17/7/2006. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bùi Chí Vinh kể về chuyến phiêu lưu của nhóm “Ngũ quái Sài Gòn” do thiếu tá Lý Thạch Sanh thành lập, gồm các thành viên: Sơn Đại ca, Quyên Tiểu muội, Hoàng Lãng tử, Thúy Bụi, Thạch Sầu đời.

      Một cảnh quay hành động trong phim

      Một cảnh quay hành động trong phim (Nguồn: baomoi)

      Bộ phim nhanh chóng thu hút khán giả trẻ bởi những pha hành động đẹp mắt và thể hiện sự ham khám phá của tuổi trẻ. Vì thế, phim trở thành một trong những bộ phim tuổi teen đáng nhớ của màn ảnh Việt.

      4. Đội đặc nhiệm nhà C21

      Có một dạo ca khúc Tuổi thần tiên được thiếu nhi Việt Nam thuộc nằm lòng từng câu từng chữ. Bài ca về thế hệ trẻ thời đó không ngẫu nhiên mà đi sâu vào đời sống hàng ngày như vậy. Đó là nhờ một bộ phim truyền hình mang cái tên cực kỳ lý thú Đội đặc nhiệm nhà C21 (đạo diễn Vũ Hồng Sơn).

      Các nhân vật nhí trong “Đội đặc nhiệm nhà C21” Các nhân vật nhí trong “Đội đặc nhiệm nhà C21” (Nguồn: i.ytimg)

      Phim đưa khán giả theo chân những chuyến phiêu lưu của nhóm bạn ở khu tập thể nhà C21, hài hước, thông minh nhưng vẫn ngây ngô, khờ dại đúng với tuổi học trò chúng mình. Khán giả nhí được cười thả ga với những tình huống dở khóc dở cười của nhóm bạn: Minh “tổ cú”, Tùng “khểnh”, Quang “sọt”, Sáng “béo”, Sơn “sọ”, Tuyết “mèo con”, Hạnh “tăm tre”, Sinh “mặt già”.

      5. Cổ tích Việt Nam

      Chuỗi phim truyện cổ tích Việt Nam khoảng 10 năm trước đây đã để lại dấu ấn không thể quên của các thế hệ 8x, 9x. Các bộ phim được giàn dựng tạo bối cảnh đúng chất thần bí và không kém phần rùng rợn.

      Cổ tích Thạch Sanh Lý Thông

      Cổ tích Thạch Sanh Lý Thông (Nguồn: tinmoi)

      Ngồi bên mâm cơm xem những câu chuyện cổ tích là việc quá đỗi quen thuộc của chúng ta khi còn nhỏ. Những lúc đó, mỗi khi mụ phù thủy, yêu tinh hay con chằn tinh xuất hiện, ai nấy cũng đều kinh hãi và khiếp sợ. Diễn xuất nhập tâm cùng kĩ thuật hóa trang thời ấy mặc dù còn thô sơ nhưng đã khiến bao đứa trẻ phải ám ảnh đến tận lúc trưởng thành.

      Những bộ phim trên là một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ của bao nhiêu thế hệ trẻ Việt Nam, tuy không thể sánh ngang với những tác phẩm ăn khách của những quốc gia khác nhưng Kính Vạn Hoa, Đất Phương Nam.... đã để lại dấn ấn không hề nhỏ phải không nào?

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đọc những kỉ lục hấp dẫn

      Quỳnh Quyên (tổng hợp)

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 bộ phim Pháp hay nhất bạn nên thưởng thức trong mùa hè này

      06/02/2020

      Hè đến, bạn muốn cùng đám bạn của mình xem những bộ phim hấp dẫn mà không biết phim nào. 6 bộ ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 bộ phim tiếng Anh lãng mạn bạn nhất định phải xem một lần trong đời

      06/02/2020

      Tiếng Anh có thể học qua rất nhiều cách, trong đó xem phim là một cách dễ dàng nhất để nâng cấp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...