Top 5 thói quen “chết người” khiến sinh viên yếu ớt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 thói quen “chết người” khiến sinh viên yếu ớt

      Top 5 thói quen “chết người” khiến sinh viên yếu ớt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bên cạnh những sinh viên tích cực trong hoạt động xã hội thì cũng không có ít các sinh viên có những thói quen xấu gây ảnh hưởng cho bản thân và gia đình. Vậy những thói quen xấu đó là gì?

      Nói đến sinh viên, chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến những khoảng thời gian đẹp như những ngày tháng tất bật với các hoạt động xã hội hay những lúc lăn lộn cùng bạn bè để chạy kịp deadline tiểu luận, thuyết trình dồn dập,... Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những thói quen khiến các bạn sinh viên dễ sa ngã. Những thói quen đó là gì? Hãy cùng Edu2Review điểm qua nhé!

      Sống đua đòi, thích hưởng thụ

      Thế giới của người trẻ hiện nay khác rất xa với thế hệ của cha mẹ họ. Ngoài những nhu cầu cao về vật chất trong đời sống thì “cái tôi” của họ cũng cao hơn. Cùng với sự lên ngôi của mạng xã hội, giới trẻ đua nhau thể hiện sự giàu có về vật chất trong việc tiêu dùng và giải trí. Bạn bè có Air – Blade thì mình phải Sh, bạn bè có iPhone 6 thì mình phải có iPhone 7...

      Nguyên nhân thường do cha mẹ quá bao bọc con cái, sợ con phải chịu khó khăn, cực khổ hay nguy hiểm. Chính thói quen hưởng thụ này khiến giới trẻ khó khăn hơn khi “tự lực cánh sinh”, xa rời gia đình, dễ vấp phải nhiều cạm bẫy. Nghiêm trọng hơn, giới trẻ mất tính tự chủ, tư duy yếu kém, dễ bị sa lầy vào xã hội đầy nguy hiểm.

      Top 5 thói quen “chết người” khiến sinh viên yếu ớt

      Có thói quen đua đòi, thích hưởng thụ sẽ khiến giới trẻ dễ bị sa lầy vào xã hội đầy nguy hiểm (Nguồn: Internet)

      Thụ động, lười suy nghĩ, sáng tạo

      Giới trẻ ngày càng trở nên thụ động và lười suy nghĩ khi cuộc sống quá đầy đủ, sung túc. Thay vì phải tự động não, suy nghĩ mọi thứ thì xung quanh có vô số hỗ trợ khiến họ không cần phải vận động gì. Dần dần bản thân trở nên lười nhác, vận động trí não kém dẫn đến thiếu tư duy sáng tạo, kém phát triển. Một thế hệ trẻ đầy năng lượng và sức “trâu” dần trở thành một thế hệ “ít tuổi nhưng già cỗi”.

      Top 5 trang web cho sinh viên ngành Marketing

      Thụ động, lười suy nghĩ sẽ làm cho tư duy thiếu sáng tạo, não kém phát triển (Nguồn: Internet)

      Nghiện mạng xã hội

      Ngày nay, thật không khó để bắt gặp những hình ảnh nhóm bạn đi chơi, đi ăn, uống cùng nhau nhưng trên tay lại là những chiếc Smartphone để “check – in”, up ảnh rồi tiếp tục lướt Facebook, Instagram,... Thậm chí các bạn còn dùng nhiều thời gian bên mạng xã hội hơn là trò chuyện cùng với gia đình.

      Nghiện mạng xã hội khiến bệnh vô cảm và trầm cảm dần thâm nhập vào giới trẻ. Thay vì trò chuyện cùng nhau hay dành thời gian nghỉ ngơi cho giờ làm việc tiếp theo, giới trẻ lại thay bằng việc lướt mạng xã hội và làm nhiều việc vô nghĩa như “bão like”, trò chuyện xuyên thời gian mà không đem lại lợi ích gì.

      Top 5 thói quen “chết người” khiến sinh viên yếu ớt

      Nghiện mạng xã hội sẽ khiến cho não trị trề và trở nên yếu kém hơn trong giao tiếp (Nguồn: Internet)

      Thói quen không trò chuyện “face to face” thời gian dài khiến nhiều bạn trở nên yếu kém hơn trong vấn đề giao tiếp, khiến não trì trệ, lười tư duy. Đa số giới trẻ vẫn chưa biết cách sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả mà chỉ dùng vào mục đích “sống ảo”. Quan trọng hơn, đôi mắt phải hoạt động liên tục không được nghỉ ngơi, khiến bản thân dễ bị mắc các chứng bệnh như cận thị, suy giảm thị lực.

      Lười tập thể dục

      “Thanh niên uống trà, người già tập thể dục” dường như rất đúng với nhiều bạn trẻ hiện nay. Ngồi trước màn hình hay ôm điện thoại cả ngày, đi học, đi làm từ sáng đến tối, gặp gỡ bạn bè, trời mưa... là 1.001 các lý do để lười tập thể dục.

      Làm việc nhiều nhưng cơ thể lại không được rèn luyện sức bền, dẫn đến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, không đáp ứng được nhu cầu công việc trong dài hạn, dần đuối và bỏ việc hay dẫn đến tinh thần kiệt quệ, đầu óc không minh mẫn. Những người không thường xuyên vận động thường chịu áp lực trong cuộc sống rất kém. Khi gặp chuyện, tâm lý không ổn định, bi quan hơn dẫn đến việc bị stress nặng hơn.

      Top 5 thói quen “chết người” khiến sinh viên yếu ớt

      Lười tập thể dục sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần kiệt quệ (Nguồn: Internet)

      Lười đọc sách

      Phần lớn giới trẻ dùng nhiều thời gian cho việc “sống ảo” trên mạng xã hội và chơi game, xem phim ảnh giải trí, thậm chí là quan tâm những tin giật tít về giới showbiz mỗi ngày và dành rất ít mỗi quan tâm đến các loại sách kỹ năng, học tập, văn học,...

      Lười đọc sách sẽ khiến vốn từ ngữ sẽ trở nên nghèo nàn, tố chất văn chương ngày càng kém. Hậu quả là việc thuyết trình, viết luận văn, kỹ năng thuyết phục trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng, giới trẻ khó xin việc làm và chỉ biết “kêu trời” khi thất nghiệp mà không hiểu lý do vì sao. Kiến thức ít dẫn đến thái độ kém, lâu dần sẽ tạo ra hành vi xấu gây ảnh hưởng đến gia đình và xã hội.

      Giới trẻ là tương lai của đất nước, một đất nước sẽ đi về đâu khi giới trẻ lại không quan tâm, không yêu thích tri thức – nguồn sống của nhân loại.

      Top 5 thói quen “chết người” khiến sinh viên yếu ớt

      Giới trẻ thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng một phần cũng vì bệnh lười đọc sách (Nguồn: Internet)

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Hồng Phương tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 7 website sinh viên kinh tế phải đọc

      06/02/2020

      Hãy ngưng lang thang trên Kênh 14, lướt facebook đi nó sẽ không giúp ích được gì cho bạn đâu. Hãy ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 những ứng dụng học tập hữu ích nhất cho sinh viên

      06/02/2020

      Với sự phát triển công nghệ, việc học tập không còn bị giới hạn bởi nữa. Chỉ với chiếc martphone ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...