Top 5 tiểu thuyết văn học Nhật Bản "huyền thoại" hay nhất mọi thời đại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 tiểu thuyết văn học Nhật Bản "huyền thoại" hay nhất mọi thời đại

      Top 5 tiểu thuyết văn học Nhật Bản "huyền thoại" hay nhất mọi thời đại

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bên cạnh sự nổi tiếng về anime và manga, văn học cũng là một trong những khía cạnh của Nhật Bản được đánh giá cao. Cùng khám phá những tác phẩm văn học kinh điển hay nhất mọi thời đại

      Văn học Nhật Bản là một trong những nền văn học dân tộc lâu đời nhất và giàu có nhất thế giới. Xoay quanh những đề tài gần gũi với cuộc sống và con người, văn học Nhật Bản luôn mang những đặc trưng chính như là chạm vào tim độc giả bằng sự sâu sắc và u buồn. Chính những đặc trưng này cũng là yếu tố giúp văn học Nhật phân biệt với văn học các quốc gia Châu Á khác và 2 trong 3 giải Nobel văn học của Châu Á. Các bạn hãy cùng Edu2Review điểm qua những tác phẩm nổi bật của văn học Nhật Bản nhé

      1. Rừng Na Uy (Murakami Harumi)


      Rưng nauy
      Rừng Na Uy đã được đạo diễn Trần Anh Hùng dựng phim cùng các diễn viên Nhật Bản


      Được xuất bản vào năm 1987, nhưng quyển tiểu thuyết lại có bối cảnh chính là nước Nhật vào những năm 1960. Mạch chuyện trôi theo dòng hồi tưởng về thời trai trẻ của nhân vật chính và bài hát Norwegian Wood của The Beatles. Thông qua các mối quan hệ tình cảm của nhân vật chính câu chuyện nêu lên những vấn đề u ám của tuổi trẻ. Đó chính là trầm cảm, tự sát và các vấn đề tâm lý.
      Được dịch lần đầu tiên ở Việt Nam lần đầu tiên vào năm nhưng theo thời gian và độ mở của văn hóa, Rừng Na Uy mới được xem là ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2006. Quyển tác phẩm đã được giới trẻ Việt Nam đón nhận nồng nhiệt vì phản ảnh được tâm tư, cuộc sống và những mối quan tâm cụa họ lúc bấy giờ.


      2. Một lít nước mắt (Aya Kitou)


      Một lít nước mắt
      Một Lít Nước Mắt cũng là một tác phẩm được chuyển thể thành phim


      Tác phẩm là câu chuyện có thật dựa trên nhật ký của cô bé Aya Kitou. Cố bé bị mắc căn bệnh hiểm nghèo thoái hóa tiểu não khi mới 15 tuổi. Căn bệnh như một bi kịch đối với cô bé và gia đình cô. Nhưng với niềm tin vào cuộc sống và khát vọng về tương lai, cô bé vẫn kiên trì tham gia các buổi trị liệu và luyện tập, kiên cường chiến đấu với căn bệnh cho đến khi qua đời ở tuổi 25. Cuộc sống ngăn ngủi của cô bé đã trở thành niềm cảm hứng cho mọi người cũng như là bài học quý giá: Hãy trân trọng hạnh phúc mình đang có, chấp nhận mọi khó khăn trong cuộc sống, vươn lên và cố gắng hết sức mình để không bao giờ hối tiếc.


      3. 5cm trên giây (Shinkai Makoto)


      5cm/s
      Anime 5 cm trên giây


      Câu chuyện xoay quanh mối tình trong sáng của Tono Takaki và Shinohara Akari – hai kẻ cô đơn. Giữa họ có mối liên kết vô hình khiến họ thân thiết với nhau suốt thời tiểu học. Tuy nhiên, về sau có nhiều điều vô hình trong cuộc sống khiến họ không thể đến được với nhau. Điều đặc biệt trong tác phẩm là câu chuyện có 3 phần, mỗi phần lại được kể theo một ngôi khác nhau nhưng đều chủ yếu xoay quanh nhân vật chính. Cách kể chuyện thú vị giúp độc giả có nhiều cái nhìn khác nhau về vấn đề của nhân vật, cũng như bản thân nhân vật. Mối tình đầu ngọt ngào, nhẹ nhàng cũng đầy tiếc nuối này sẽ khiến các bạn dừng tay hằng trăm lần trên mõi trang sách và đánh thức những cảm xúc ngủ quên trong tâm trí bạn.


      Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào (Ichikawa Takuji)


      neu gap nguoi ay cho toi gui loi chao
      Phim Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào


      Quyển sách nói về mối tình thầm kính của một chàng trai với cô bạn thân từ bé nhưng vì nhút nhát nên đã không dám thổ lộ cho đến khi lớn lên. Bên cạnh tình yêu, câu chuyện còn đề cập đến những mối quan hệ khác như tình bạn, tình cảm gia đình. Các nhận vật trong tác phẩm rất bình thường, không hoàn hảo và có đôi chút lập dị nhưng thông qua họ bạn có thể nhận ra những điều bình dị nhưng mới mẻ, đặc biệt là những tiểu tiết mà chúng ta vẫn hay bỏ qua trong cuộc sống.


      Màu xanh trong suốt (Ryu Murakami)


      mau xanh rong suot
      Tác phẩm Màu Xanh Trong Suốt


      Màu Xanh Trong Suốt được đánh giá là một quyển sách khó đọc bởi toàn bộ tác phẩm là những câu trần thuật, gẫy gọn và thực tế đi thẳng vào vấn đề ma túy, tình dục và dòng nhạc rockn’roll ở nước Nhật vào những năm 1970. Qua lời kể của nhân vật chính – Ryu,chúng ta sẽ cảm nhận được những cảm xúc của chính những con nghiện: sợ hãi, hoang mang và chới với để rồi tuyệt vọng vì sự buông thả và lạc lối của tuôi trẻ.
      Tuy nhận được nhiều đánh giá khác nhau, nhưng tác phẩm Màu Xanh Trong Suốt đã mang lại cho tác giả Ryu Murakami giải thưởng Akutagawa cao quý nhất của Nhật Bản.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để khám phá nhiều kỷ lục và thông tin hấp dẫn nhé.

      Thúy Duy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Có nên học tại Anh ngữ Quốc tế Việt Úc?

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân không biết có nên học tại Anh ngữ Quốc tế Việt Úc? Hãy cùng cộng đồng đánh giá ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá phương pháp Phản xạ 2s thú vị của Anh ngữ Aten

      06/02/2020

      Chỉ mất 2s đã có thể trả lời lại câu hỏi của người bản ngữ một cách rành mạch, tự tin, bạn có bao ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Có nên học tại Trung tâm Ngoại ngữ Thanh Niên?

      06/02/2020

      Ngoại ngữ Thanh Niên hầu như đã không còn xa lạ với các bạn sinh viên nữa. Vậy các bạn học viên ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...