Top 6 địa điểm bí ẩn nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 địa điểm bí ẩn nhất thế giới

      Top 6 địa điểm bí ẩn nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn có tin vào những điều huyền bí của tự nhiên? Bạn đã biết đến những địa điểm bí ẩn nhất thế giới hay chưa?

      Thời đại của chúng ta là thời đại công nghệ, khi khoa học kĩ thuật của con người đã tiến lên những tầm cao mới. Song vẫn có những bí ẩn từ thời cổ xưa mà chúng ta vẫn chưa thể tìm ra được. Hãy cùng Cộng đồng Đánh giá Giáo dục Edu2Review tìm hiểu về những địa điểm bí ẩn nhất thế giới này nhé!

      EBIV1. Tam giác quỷ Bermuda

      Tam giác quỷ Bermuda là vùng biển nằm ở phía tây Đại Tây Dương. Sở dĩ khu vực này nổi tiếng khắp thế giới là bởi hàng loạt vụ mất tích bí ẩn của các tàu thủy và máy bay cùng toàn bộ phi hành đoàn hoạt động ở đây. Rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra về sự biến mất kỳ quái này, nhưng vẫn chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân.

      Một giả thuyết phổ biến là những vụ mất tích trên vùng biển Bermuda không có gì bí ẩn, đó chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người

      Một giả thuyết phổ biến là những vụ mất tích trên vùng biển Bermuda không có gì bí ẩn, đó chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người

      Có một giả thuyết được nhiều người ủng hộ, đó là Tam giác Bermuda có rất nhiều tàu bè qua lại, thế nên tỉ lệ tàu bị đắm cao hơn hẳn. Chúng ta cũng cần nhớ là trước khi điện tín ra đời, các thủy thủ không có cách nào biết được một cơn bão đang đến gần cho đến khi những dấu hiệu của nó xuất hiện ở đường chân trời. Ngoài ra, dòng Hải lưu Vịnh cực mạnh chảy cắt ngang qua khu vực này nhanh và hỗn loạn tới mức nó có thể nhanh chóng xóa sạch mọi dấu vết của một vụ tai nạn.

      EBIV2. Lục địa biến mất Atlantis

      Atlantis được biết đến lần đầu qua ghi chép của Plato - một trong những nhà hiền triết Hy Lạp vĩ đại nhất trong lịch sử. Theo đó, Atlantis là một hòn đảo huyền thoại, một cường quốc hải quân từng chinh phục nhiều vùng đất ở Tây Âu và châu Phi trong khoảng thời gian 9.600 năm trước công nguyên. Tuy nhiên, không lâu sau khi kế hoạch xâm lược Athens thất bại, Atlantis bị chìm vào đại dương.

      Bạn có tin rằng Atlantis thực sự tồn tại hay không?

      Bạn có tin rằng Atlantis thực sự tồn tại hay không?

      Có không ít người tin tưởng vào sự tồn tại của lục địa này. Thậm chí dựa vào ảnh chụp vệ tinh đáy biển Đại Tây Dương, một số người còn tuyên bố đã tìm ra dấu tích của Atlantis. Trên thực tế, các lục địa có di chuyển nhưng điều đó phải mất quãng thời gian hàng chục triệu năm. Thế nên có hàng loạt những nghiên cứu hiện đại khẳng định rằng sự tồn tại và biến mất của Atlantis là điều phi lý. Song việc lục địa Atlantis có thực sự tồn tại hay không vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử nhân loại.

      EBIV3. Vòng tròn đá Stonehenge

      Stonehenge là một di tích được xây dựng từ thời tiền sử ở Anh. Các nghiên cứu cho thấy công trình này được bắt đầu xây dựng vào khoảng 5.000 năm trước. Được cấu thành từ những khối đá khổng lồ với độ cao trung bình 9 m cùng cân nặng 25 tấn, mục đích mà Stonehenge được xây dựng vẫn luôn là điều bí ẩn.

       Stonehenge liệu có phải là những lời nhắn nhủ của người xưa để lại cho chúng ta?

      Stonehenge liệu có phải là những lời nhắn nhủ của người xưa để lại cho chúng ta?

      Người ta tin rằng, những khối đá nặng tới 4 tấn dùng để xây dựng Stonehenge được đưa tới từ phía tây xứ Wales cách đó khoảng 250 km. Dù tốn khá nhiều thời gian nghiên cứu về công trình bí ẩn này nhưng cách thức để di chuyển những khối đá khổng lồ tới khu vực xây dựng Stonehenge vẫn chưa được tìm ra. Một giả thuyết khá phổ biến là đường thủy đã được sử dụng để vận chuyển đá, song không có bất kì bằng chứng nào chứng minh điều đó.

      EBIV4. Kim tự tháp Ai Cập

      Được xây dựng giữa những năm 2589 tới 2504 năm trước Công nguyên, bộ ba kim tự tháp Ai Cập Khufu, Khafre và Menkaure là minh chứng hùng hồn nhất cho kĩ thuật xây dựng thời cổ đại. Làm thế nào để các kiến trúc sư Ai Cập có thể đưa những khối đá nặng tới 2,5 tấn lên cao và sắp xếp chúng khớp với nhau để tạo thành những kim tự tháp hùng vĩ vẫn là câu hỏi tồn tại suốt hàng trăm năm qua.

      Có nhiều giả thuyết cho rằng việc xây dựng các kim tự tháp Ai Cập có sự can thiệp của... người ngoài hành tinh

      Có nhiều giả thuyết cho rằng việc xây dựng các kim tự tháp Ai Cập có sự can thiệp của... người ngoài hành tinh

      Tuy nhiên, chiều cao vẫn chưa phải là điểm nhấn đặc sắc nhất của các kim tự tháp Ai Cập. Việc xây dựng những đường hầm ngoằn ngoèo làm nơi chôn cất cho các vị hoàng đế bên trong các kim tự tháp, cũng là một kỳ quan của công nghệ xây dựng cổ đại.

      EBIV5. Đảo Phục Sinh

      Đảo Phục Sinh nằm ở đông nam Thái Bình Dương, giữa Tahiti và Chile, vốn nổi tiếng với Moai – những bức tượng đá khổng lồ có hình mặt người. Mỗi bức tượng cao khoảng 4 mét, nặng 75 tấn, làm bằng đá nham thạch.

      Moai mang trong mình những bí ẩn cổ xưa nhất của nhân loại

      Moai mang trong mình những bí ẩn cổ xưa nhất của nhân loại

      Những bí ẩn xung quanh bức tượng – về trình độ văn minh cũng như nghệ thuật xây dựng, điêu khắc – cho đến giờ vẫn chưa được tiết lộ. Quả thực, nếu có cơ hội đến với đảo Phục Sinh, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi nhận ra rằng khoảng 800 năm về trước, hòn đảo này đã có một nền văn minh tương đối cao và phức tạp như vậy.

      EBIV6. Nazca - những hình bí ẩn ở Perus

      Nazca là tên gọi của hệ thống những hình khổng lồ được xếp từ đá, trải rộng trên khoảng diện tích 450 km2 tại Peru. Những hình này thường dùng để mô tả các sinh vật trong tự nhiên (thực vật, cây, hoa lá, đường lượn sóng, hình tam giác, xoắn ốc, chữ nhật...). Ngoải ra còn có vô số những hình thù kỳ quặc chưa thể giải thích được.

      Nazca phải chăng chỉ là những hình vẽ về thế giới trong trí tưởng tượng của người xưa?

      Nazca phải chăng chỉ là những hình vẽ về thế giới trong trí tưởng tượng của người xưa?

      Ra đời khoảng 500 năm trước Công nguyên nhưng không ai biết tại sao nền văn hóa Nazca thời tiền sử lại tạo ra những hình kỳ dị này. Giả thuyết được nhiều người ủng hộ nhất là những hình này được tạo ra để phục vụ nghi lễ tế trời nào đó của người Nazca.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Yến Nhi tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tiếng Trung và Tiếng Anh - ngôn ngữ nào khó học hơn?

      06/02/2020

      Học tiếng Anh đã khó, học tiếng Trung cũng có dễ dàng gì. Bạn đã biết tiếng Trung - một trong ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...