Top 6 phim ma kinh điển cho thứ 6 ngày 13 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 phim ma kinh điển cho  thứ 6 ngày 13

      Top 6 phim ma kinh điển cho thứ 6 ngày 13

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Các tín đồ phim ma đã chuẩn bị chưa nào, hãy cùng Edu2Review lên lịch cho thứ 6 ngày 13 tháng 1 năm 2017 cùng 6 bộ phim ma cực chất dưới đây ngay thôi.

      1. Ringu (Vòng tròn)

      Ringu (Vòng tròn) - một siêu phẩm của điện ảnh Nhật và cũng chính là nguồn cảm hứng cho nền công nghiệp phim ma vĩ đại của đất nước này. Ringu luôn xứng đáng đứng trong danh sách những phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Hình ảnh một hồn ma bước ra từ màn hình tivi cũng từ đây trở thành biểu tượng của nỗi sợ và sự ám ảnh đỉnh cao của phim ma thế giới.

      ringu

      Cảnh một hồn ma nữ xõa tóc bước ra từ tivi đã trở thành cảnh phim kinh điển

      Bộ phim bắt đầu từ những cái chết đầy ám ảnh và bất ngờ của nhóm bạn trẻ. Một nữ phóng viên liều lĩnh đã theo đuổi vụ án này cho đến khi phát hiển ra một cuộn băng ma quái khiến cho bất cứ ai xem nó đều phải chết. Hoặc cô phải giải được lời nguyền trước 7 ngày, hoặc cô sẽ chịu chung số phận với những nạn nhân khác. Đó là bài toán hóc búa đầy lôi cuốn suốt cả chiều dài bộ phim.

      2. The Ring (2002 - 250 triệu USD)

      Nếu bạn không phải là một tín đồ phim Nhật, sao không xem tác phẩm chuyển thể của Ringu nhỉ. The Ring được làm lại từ phim Ringu của Nhật Bản ra mắt năm 1998. Cả hai đều dựa trên cùng một cuốn tiểu thuyết là Ring – Vòng tròn ác nghiệt của nhà văn Koji Suzuki. The Ring vẫn giữ được những thước phim đắt giá đầy ám ảnh của Ringu với hình ảnh hồn ma cùng mái tóc xõa dài bước ra từ tivi nhưng lại thể hiện với phong cách đậm chất Phương Tây.

      ring my

      The Ring vẫn giữ những cảnh phim kinh điển của nguyên tác nhưng phong cách rất Tây

      Bên cạnh đó, câu nói “Mày sẽ chết sau 7 ngày” là một trong những câu nói huyền thoại của “cộng đồng ma” thế giới. Và cho dù quen thuộc đến đâu, bạn cũng không khỏi rùng mình khi nghe những câu thoại như thế.

      Nếu bạn có người yêu hay người thân nghiện phim ảnh, hãy cho họ xem The Ring, biết đâu tởm phim tới già luôn thì sao- một cách trị nghiện phim thiệt hiệu quả phải không nào.

      3. The Exorcist

      Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của cô bé Regan sau khi bị quỷ Satan nhập vào người, cô bé bắt đầu thay đổi hoàn toàn, từ một cô nhóc vui tươi hoạt bát, Regan trở nên hay cáu giận, đập vỡ đồ đạc trong nhà và đỉnh điểm và gương mặt biến đổi kì dị. The Exorcist xây dựng dựa trên câu chuyện có thật đăng tải trên tuần báo của thành phố Washington DC vào năm 1949 về một cậu bé bị quỷ ám. William Peter Blatty đã đọc được câu chuyện ấy và nó ám ảnh ông suốt 20 năm trước khi cho ra đời tuyệt phẩm siêu kinh dị - The Exorcist 1973.

      exiscost

      The Exorcist được chuyển thể từ một câu chuyện có thật

      Nếu bạn nghĩ mình gan dạ hơn vị đạo diễn phim kia và tin tưởng mình sẽ không bị ám ảnh thì cứ liều mình mà xem thử ha.

      4. The Conjuring 1 và 2 (2013 và 2016)

      The Conjuring 1 được phát hành tại Hoa Kỳ và Canada vào tháng 7 năm 2013, và ngay lập tức nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình phim, cùng khán giả. Bộ phim là một trong những tác phẩm dựa trên cốt truyện có thật về cặp vợ chồng Warrens có khả năng nhìn thấy hồn ma, và sử dụng chúng với mục đích trừ tà.

      Câu chuyện tập trung vào gia đình Carolyn, khi vừa chuyển đến căn nhà mới ở Rhode Island, cùng với 5 cô con gái. Tại đây họ đã được nếm trả những ám ảnh ma quái kéo dài, cùng những hiện tượng siêu nhiên kì lạ. Quá hoảng sợ họ tìm đến vợ chồng Warrens để xin giúp đỡ.

      the conjuring 1

      Hình ảnh búp bê ma là một trong những tường thành vững chắc của loạt các phim ma

      The Confuring 2 là một trong những bom tấn năm 2016 với “thánh ma Valak-hồn ma lầy lội nhất quả đất”. Có lẽ chưa có tác phẩm ma nào mà nhân vật hồn ma lại được yêu thích nhiều hơn nhân vật chính và được cả đạo diễn dự định tặng hẳn một bộ phim riêng như thế.

      conjuring 2

      Ma sơ lầy nhất hệ mặt trời- Valak

      Nếu bạn đang dự định xem phim thì phải chuẩn bị tinh thần bởi nhưng pha hù người “không phải dạng vừa” của “thánh ma Valak” và đồng bọn “ hồn ma bô lão Bill Wilkins” nhé.

      5. Chơi ngải (Art of devil)

      Nếu bạn muốn một bộ phim gần gũi với nền văn hóa Châu Á, chắc hẳn không thể bỏ qua loạt phim Chơi ngải của Thái Lan.

      Bộ ba phim Chơi ngải gồm ba phần do hãng Five Star Production sản xuất. Phần một do đạo diễn Tanit Jitnukul làm và phần 2, 3 do đạo diễn Pasith Buranajan cùng các cộng sự khác làm. Sau phần 1 không mấy thành công, phần 2 của phim đã trở thành hiện tượng với khán giả và đặc sắc hơn. Tuy là bộ ba phim Chơi ngải nhưng nội dung của ba tập phim lại không liên quan với nhau. Mỗi phần có một câu chuyện và nhân vật riêng. Điểm chung của cả ba phần này đều là những phim kinh dị liên quan đến bùa ngải.

      Mà nhắc trước rồi nha, hành động trong phim chỉ dành cho “ma chuyên nghiệp” cấm bắt chước ở nhà dưới mọi hình thức.

      chơi ngải

      Chơi ngải là một trong những đề tài thu hút rất nhiều đạo diễn phim

      6. Insidiuos 1, 2, 3

      insidious

      Insidious là một series phim ma kinh điển với những nhân vật ma quỷ cực chất

      Các tin đồ phim ma chắt hẳn không thể bỏ qua loạt phim Insidious với những cảnh phim siêu kinh dị, siêu ám ảnh sẵn sàng cho tim bạn nhảy khỏi lồng ngực bất kì lúc nào.

      Nếu bạn đủ gan dạ để cùng đắm chìm vào một cuộc phiêu lưu với “hội quỷ dữ” của Insidious thì nhớ sắp lịch vào thứ sáu ngày 13 sắp tới đi nhé. Cẩn thận tắt điện thoại và các loại đồng hồ báo thức để chúng không khiến bạn đứng tim nửa đêm nghe.

      Sơ sơ là cũng hết lịch một ngày rồi. Thôi thì thứ 6 ngày 13 sắp tới ta không ra đường, nằm nhà rủ mấy cạ cứng qua cùng cày hết đống phim ma này nha. Nhớ mua mấy lọ thuốc ngủ để chuẩn bị cho những dư âm về sau nha.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Huỳnh Duyên

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...