Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn là otaku? Bạn là một fan ruột của thể loại manga phiêu lưu? Vậy thì chắc chắn là bạn sẽ không thể bỏ qua top 7 manga này được!

      Mới đây, Goo Ranking đã thực hiện một cuộc khảo sát với câu hỏi: “Manga phiêu lưu nào mà bạn cảm thấy thú vị nhất khi đọc?” Và các manga sau đây đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành được những vị trí đầu tiên – top 7 được yêu thích nhất.

      EBIV1. One Piece

      One Piece là một bộ truyện được sáng tác vào tháng 8/1997. Suốt từ đó đến nay, One Piece làm mưa làm gió trên tất cả các bảng xếp hạng, từ doanh số, fan đến những kỷ lục chưa từng có trong lịch sử ngành manga Nhật Bản.

      Vậy điều gì đã làm One Piece trở thành kẻ bất bại với quá nhiều kỷ lục tự đạt rồi tự phá, luôn dẫn đầu về số lượng fan trong suốt 19 năm qua? Hẳn là do cốt truyện hài hước mà không kém phần hấp dẫn, cũng như những tình tiết hết sức cảm động về tình người, tình gia đình và tình đồng đội lấy nước mắt của đọc giả.

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      One Piece luôn nằm trong list những manga được các otaku yêu thích nhất

      Chỉ có trong One Piece, bạn mới có thể tìm thấy một manga mà tất cả các nhân vật đều có những ước mơ, hoài bão riêng. Có những giấc mơ rất cảm động, có những cái nghe có vẻ điên khùng, nhưng tất cả đều hết mình vì giấc mơ của bản thân dù cho phải đổ bao nhiêu máu và nước mắt, thậm chí hy sinh tính mạng của mình. Các nhân vật đã truyền cảm hứng cho đọc giả, cho họ dũng khí để dám ước mơ và dám theo đuổi ước mơ của mình.

      EBIV2. Dragon Ball

      Cậu bé có đuôi khỉ tên là Goku được một ông lão sống một mình trong rừng nhặt được và nuôi nấng. Một ngày nọ, Goku tình cờ gặp một cô gái tên là Bulma và hai người đã cùng nhau truy tìm bảy viên ngọc rồng để được ban điều ước bởi rồng thần. Trên cuộc hành trình này, họ đã trải qua nhiều khó khăn, gặp những người bạn, những đấu sĩ huyền thoại cũng như những thế lực độc ác.

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      Dragon Ball là câu chuyện về cái thiện và cái ác – một nội dung thường thấy trong các manga phiêu lưu

      Khi bắt đầu viết bộ truyện, tác giả Toriyama Akira đã lấy bối cảnh trong tiểu thuyết Tây du kí của Trung Quốc. Trong lối truyện truyền thống trước đó, các nhân vật thường mang những vũ khí khác nhau, nhưng Toriyama lại sáng tác ra những nhân vật cực mạnh mang vóc dáng nhỏ nhắn, mà tiêu biểu là nhân vật chính. Toriyama đã thú nhận là ông không lập kế hoạch trước về ý tưởng cho các phần, những sự kiện mới được nghĩ ra cùng lúc với quá trình sáng tác từng phần của bộ truyện. Chính những phản hồi và sự góp ý đến từ khán giả đã giúp ông lên ý tưởng và sáng tác tiếp trong quá trình trưởng thành của các nhân vật.

      EBIV3. Hunter X Hunter

      Câu chuyện mở đầu với Gon – cậu bé nhân vật chính luôn hướng tới ước mơ trở thành một Hunter chuyên nghiệp để tìm được cha mình. Giới Hunter chia làm nhiều loại: Hunter Lãnh Thưởng, Hunter Ẩm Thực, Hunter chuyên về xây dựng khai quật mộ cổ…

      Gon đã tham gia vào cuộc thi tuyển Hunter. Tại đây, cậu gặp được 3 người bạn mới: Leorio, Kurapika và Killua. Nhóm bạn đã cùng tham gia vào một cuộc hành trình dài đầy phiêu lưu và mạo hiểm.

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      Trong Hunter X Hunter, các nhân vật phải chiến đấu hết mình để trở thành một Hunter chuyên nghiệp

      Gon là hình mẫu nhân vật hero thường thấy trong hầu hết các truyện shounen, với tính tình tốt bụng, hiền lành, sẵn sàng cứu giúp người khác nhưng luôn hành động trước khi suy nghĩ mà không để ý đến hậu quả. Đôi khi, cậu lại có suy nghĩ rất chín chắn, suy tư những cái mà người ta không nghĩ tới, hiểu hoàn cảnh để mà trấn an người khác dù có vẻ như chỉ là vô tình.

      Nhưng điểm khác biệt của nhân vật này là Gon không chính cũng không tà. Đối với người đã lợi dụng mình, cậu có thể trả đũa khiến họ thương tật để đời. Cậu không bao giờ khoan nhượng và có lập trường rất vững vàng khi đứng trước kẻ thù.

      EBIV4. Naruto

      Để cứu dân làng đang bị quái thú Cửu Vĩ tấn công, Hokage đệ Tứ đã phong ấn quái thú vào người một đứa bé sơ sinh tên là Uzumaki Naruto. 12 năm sau, Naruto lớn lên trong sự thù địch và kinh sợ của dân làng. Tuy vậy, Naruto vẫn luôn lạc quan, vui vẻ và đầy niềm tin vào cuộc sống, vào tương lai.

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      Manga kể về sự trưởng thành và thay đổi của Naruto

      Ở Học viện đào tạo Ninja, Naruto đã gặp những người bạn, đồng đội, người thầy giúp cậu thay đổi chính mình và trở nên mạnh mẽ hơn. Cậu muốn dân làng phải nhìn thấy chính cậu, Uzumaki Naruto, chứ không phải là cái bóng của con quái vật năm xưa. Bộ manga Naruto trở thành một trong những tài sản đứng đầu của Viz, chiếm gần 10% toàn bộ doanh số manga hàng năm. Bộ anime Naruto đã đoạt giải "Chương trình Hoạt hình Thời lượng Dài Xuất sắc nhất" trong lễ trao giải Third UStv tổ chức ở Đại học Santo Tomas tại Manila, Philippines.

      EBIV5. JoJo’s Bizarre Adventure

      Đây là loạt series truyện tranh ăn khách về các cuộc phiêu lưu kỳ thú của các thành viên thuộc dòng họ Joestar chống lại những thế lực thù địch như ma cà rồng, quái nhân... Tại Nhật, tác phẩm này được xếp vào dòng manga kinh điển trong thể loại action-adventure.

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      JoJo’s Bizarre Adventure là một manga kinh điển thể loại phiêu lưu hành động

      Câu chuyện bắt đầu tại nhà tù, nơi mà nhân vật chính Kujo Jotaro (17 tuổi), một tên đầu gấu chính hiệu đang tự giam lỏng mình để khống chế một thế lực siêu nhiên mới vừa thức tỉnh - Stand. Để cứu lấy mẹ mình, Jotaro phải thuần phục thứ sức mạnh siêu nhiên ấy và cùng với các chiến hữu lên đường tiêu diệt tên ma ca rồng Dio, người căm thù dòng họ Jojo tới tận xương tận tủy.

      EBIV6. Fullmetal Alchemist

      Bộ truyện lấy bối cảnh về một thế giới mà ở đó thuật giả kim có ảnh hưởng mạnh đến đời sống con người. Câu chuyện xoay quanh hai anh em nhà Elric là Edward (Ed) và Alphonse (Al). Hai anh em đã đưa ra một quyết định là dùng giả kim thuật để hồi sinh mẹ, cũng chính là việc chuyển hóa người - điều cấm kị trong giới giả kim thuật gia.

      Cái giá phải trả khi phạm vào điều cấm là Ed bị mất đi chân trái, Al bị mất cả cơ thể. đổi để kéo linh hồn Al về và áp nó vào một bộ giáp sắt. Ed đã phải đi trên một con đường đầy chông gai để phục hồi lại cơ thể cho Al, và Ed đã phát hiện ra một sự thật kinh hoàng về con người, về chiến tranh, về đất nước và về một âm mưu...

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      Fullmetal Alchemist là câu chuyện về tình cảm gia đình đáng quý

      Fullmetal Alchemist đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đọc giả. Cho dù các tập đầu tiên có mang hơi hướng công thức, bộ truyện đã phát triển theo khuynh hướng phức tạp dần, nhân vật trưởng thành và thay đổi theo hoàn cảnh một cách tự nhiên.

      Tác giả Arakawa được ca ngợi vì đã có thể để giữ cho tất cả các nhân vật độc nhất và dễ phân biệt. Nhân vật chính Edward là sự cân bằng giữa một "đứa trẻ thông minh điển hình" và "cậu bé ngang ngạnh", khiến đọc giả dễ dàng thấy đồng cảm hơn với cậu.

      EBIV7. Dr.Slump

      Dr.Slump là một loạt manga Nhật Bản ăn khách do Akira Toriyama sáng tác từ năm 1980, in trên tạp chí Weekly Shonen Jump. Truyện nói về các phát minh "khùng khùng" của Senbei Norimaki (Tiến sĩ Slump) như làm ra súng biến hình, người máy bảo mẫu, máy làm theo ý muốn… Đặc biệt là chế tạo robot Arale-chan có sức mạnh phi thường nhưng tấm lòng vô cùng trong sách và nhân hậu.

      Top 7 manga phiêu lưu bạn không thể bỏ qua

      Nét vẽ hài hước cùng những câu chuyện vô cùng sáng tạo tạo nên sự khác biệt của Dr.Slump

      Cả hai sống tại làng Chim Cánh Cụt, nơi mà con người cùng tồn tại với tất cả các con vật (lợn, cá sấu hay khủng long đều có thể nói được) và nhiều thứ hài hước khác (mặt trời biết ăn sáng, đánh răng…)

      Yếu tố hài hước đóng vai trò chủ đạo trong truyện này, như nhân vật Suppaman mô phỏng theo hình tượng của Superman. Suppaman luôn làm những trò hề, có thể "biến hình" sau khi ăn một quả ômai và “bay” bằng cách nằm úp bụng lên một cái ván trượt. Hay các viên cảnh sát luôn đội mũ sắt quân đội và ăn mặc theo phong cách Star Wars.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn do độc giả bình chọn.

      Yến Nhi tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...