Top 7 ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 7 ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam

      Top 7 ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Chùa luôn được xem là một biểu tượng của sự tâm linh, tôn nghiêm của người dân Việt. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu top 7 ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam.

      Không chỉ là chốn tĩnh lặng, giúp con người cân bằng tâm hồn, chùa chiền còn là nơi lưu giữ những dấu tích đặc sắc về kiến trúc, văn hóa, lịch sử…. Vì vậy mà chùa trở thành một trong những kiến trúc phổ biến ở Việt Nam. Cùng Edu2Review điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất ở Việt Nam nhé.

      Edu2Review 1: Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

      Là một quần thể chùa lớn, có nhiều kỷ lục châu Á như: Chùa có tượng Phật lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất Châu Á, chùa có tượng Di Lặc lớn nhất Đông Nam Á,...

      Đây là ngôi chùa sở hữu nhiều kỉ lục lớn tầm quốc gia và khu vực của Việt Nam, chính vì vậy mà nó trở thành điểm thu hút khách du lịch đến đây tham quan rất lớn.

      Chùa Bái Đính là một trong những quần thể chùa cổ được xây dựng nối tiếp trong 3 triều đại: nhà Đinh, nhà Tiền Lê, nhà Lý.

      Trong khu quần thể này, bạn không chỉ được tham quan chùa, mà còn có nhiều di tích khác như Giếng Ngọc, Đền thờ Thánh Nguyễn, Đền thờ Thần Cao Sơn, Hang Sáng, Hang Tối.

      chùa

      Chùa Bái Đính (nguồn: Trường Cao Đẳng Sư Phạm Yên Bái)

      Edu2Review 2: Chùa Một Cột (Hà Nội)

      Chùa có kiến trúc vô cùng độc đáo, ấn tượng của nó. Chùa mang hình dáng của một tượng đài bông sen đang nở rộ với điểm tựa duy nhất chính là cái cột chính giữa. Ngôi chùa bằng gỗ, bên trong có thờ tượng Phật Bà Quan Âm.

      Năm 1105, vua Lý Nhân Tông cho mở rộng kiến trúc khu chùa có thêm hồ Linh Chiểu. Về sau, quy mô chùa Một Cột chỉ còn lại ngôi chùa nhỏ trên cột đá như hình ảnh hiện nay.

      Cạnh chùa Một Cột ngày nay còn có một ngôi chùa có cổng tam quan, với bức hoành phi ba chữ "Diên hựu tự", nguyên là công trình được dựng lần đầu tiên năm 1049, để mở rộng quy mô cho chùa Một Cột trong việc thờ cúng, tụng kinh Phật và sinh hoạt của các tăng ni.

      Chính vì sự độc đáo có một không hai này mà chùa Một Cột trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng cho Việt Nam, được in trên mặt sau của đồng 5000.

      chùa

      Chùa một cột (nguồn: hinhdep)

      Edu2Review 3: Thiền Viện Trúc Lâm (Đà Lạt)

      Thiền Viện Trúc Lâm là một thiền viện thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử, cách trung tâm Đà Lạt 5km, gần hồ Tuyền Lâm thơ mộng, xanh biếc, tọa lạc trên ngọn núi Phụng Hoàng.

      Thiền Viện Trúc Lâm như tách biệt hẳn khỏi thành phố Đà Lạt nhộn nhịp, tấp nập, phong cảnh nơi đây vô cùng yên bình, nhẹ nhàng và trữ tình bởi sự hữu tình của nước non và những đồi thông.

      Từ trên chính điện nhìn xuống là hồ Tuyền Lâm, phong cảnh ở đây rất đẹp, hồ nước trong xanh in bóng rặng thông bên đồi Thanh Lương Bên dưới lưng chừng đồi, gần hồ Tĩnh Tâm là nhà khách 2 tầng nằm gọn trên một ngọn đồi có khu vườn xanh mát.

      Đây là nơi những phụ nữ đến xin tập tu ngắn hạn tại thiền viện. Phía trước nhà là rừng trúc xanh tươi. Đứng trước sân nhà có thể thấy đỉnh núi voi phục soi bóng xuống hồ Tuyền Lâm hùng vĩ.

      Chính vì những nét độc đáo của ngôi chùa này cũng phong cảnh vô cùng lãng mạn, hữu tình, đặc trưng của khí hậu Đà Lạt mà mỗi năm, nơi đây lại thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và mua những món quà lưu niệm được làm từ trái thông.

      chùa

      Thiền Viện Trúc Lâm (nguồn: Du Lịch Đà Lạt)

      Edu2Review 4: Chùa Linh Ứng (Đà Nẵng)

      Chùa Linh Ứng là một trong 3 ngôi chùa cùng tên nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm trên Bãi Bụt, thuộc bán đảo Sơn Trà. Cả ba đều có vị trí đắc địa, hướng ra biển, xung quanh là phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp, thơ mộng.

      Tại cổng chính của của chùa có hai câu " Linh Ứng sở cầu như ý nguyện Sơn Trà Bãi Bụt thật hiển linh".

      Chùa tọa lạc tại vị trí rất đẹp, trên một ngọn đồi ở độ cao gần 700 m, sau lưng là cánh rừng nguyên sinh và hướng mặt ra biển. Nơi đây còn được biết đến là nơi cầu nguyện rất hiển linh.

      chùa

      Chùa Linh Ứng (nguồn: kinhnghiemdulichdn)

      Edu2Review 5: Chùa Thiên Mụ (Huế)

      Chùa Thiên Mụ là một ngôi chùa cổ, tọa lạc trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, các trung tâm TP Huế 5km về phía tây. Chùa được xây dựng từ năm 1601, thuộc triều Nguyễn.

      Năm 1710, chúa Quốc cho đúc một chiếc chuông lớn,nặng tới trên hai tấn, gọi là Đại Hồng Chung, có khắc một bài minh trên đó. Đến năm 1714, chúa Quốc lại cho đại trùng tu chùa với hàng chục công trình kiến trúc hết sức quy mô như điện Thiên Vương, điện Đại Hùng, nhà Thuyết Pháp, lầu Tàng Kinh, phòng Tăng, nhà Thiền...

      Một điểm nhấn độc đáo chính là tháp Phước Duyên, nằm phía trước chùa được xây dựng năm 1844, cao 21m gồm 7 tầng. Tháp là một công trình kiến trúc độc đáo, là biểu tượng cho kiến trúc chùa Thiên Mụ, điều khiến người ta nhớ mãi không quên.

      Toàn thể khung cảnh chùa Thiên Mụ không chỉ có tháp Phước Duyên mà còn có điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm, cùng các bia đá, chuông đồng rất quý giá và có giá trị về lịch sử, văn hóa.

      chùa

      Chùa Thiên Mụ (nguồn: hinhdep)

      Edu2Review 6: Chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu)

      Là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Đông Nam Bộ, tiêu biểu cho nền văn hóa Khmer khu vực phía Nam. Được xây dựng 1877, là một quần thể kiến trúc gồm chính điện, sala, nhà ở của các sư sãi, tháp đựng hài cốt, am…

      Chính điện là tòa nhà thờ chính trong chùa, nằm ở vị trí trung tâm khuôn viên trên nền cao 1,5 mét, được chia làm nhiều cấp bậc và có hành lang bao xung quanh. Bên trong chùa có một bàn thờ lớn đặt một tượng Phật lớn thờ chính giữa vô cùng uy nghi.

      Trên các vách tường được trang trí bằng nhiều bích họa với nhiều màu sắc khác nhau. Khuôn viên chùa rất rộng lớn, mang đậm hơi hướng văn hóa dân tộc Khmer.

      Khi vào chùa, khách thăm viếng phải bỏ mũ nón, đi chân không,… Chùa là nơi thể hiện rõ nét những tập tục, hơn cả là lòng hiếu khách của con sóc – điều mà khách du lịch rất vui lòng khi ghé đến cũng như những bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer.

      chùa

      Chùa Xiem Cán (nguồn: Mytour)

      Edu2Review 7: Chùa Bửu Long

      Tên chính thức là thiền viện Tổ Đình Bửu Long với bảo tháp Gotama Cetiya mang nét kiến trúc lộng lẫy và đẹp mắt đã thu hút nhiều du khách gần xa đến tham quan.

      Chùa được thành lập năm 1942, đến năm 2007 thì được trùng tu và xây dựng thêm. Toàn bộ chánh điện và khuôn viên xung quanh chùa được thiết kế theo bản vẽ của hòa thượng Thích Viên Minh, trụ trì.

      Chùa Bửu Long được xây dựng theo nét kiến trúc các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ… kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn – tạo cho chùa Bửu Long có vẻ đẹp rất riêng và độc đáo.

      Đặc biệt, chùa Bửu Long có Bảo tháp Gotama Cetiya thờ xá lợi Đức Phật và Chư Thánh Tăng, rộng trên 2.000 m2, cao 70 m. Đây là 1 kiến trúc vừa hoành tráng, hiện đại vừa biểu hiện nét cổ kính nhất của nền văn minh Suvarnabhumi cổ đại trong vùng Đông Nam Á.

      Tọa lạc trên một ngọn đồi nên không khí nơi đây mát mẻ quanh năm, kết hợp với khuôn viên rộng rãi, cây xanh phủ bóng làm cho du khách cảm thấy thanh tịnh dịu dàng khi bước chân đến nơi này.

      chùa

      Chùa Bửu Long (nguồn: Du Lịch Bụi)

      Những ngôi chùa trên đều là những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo, mới lạ và có lịch sử lâu đời. Chúng là sự kết hợp giữa bàn tay con người và phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Vì vậy mà du khách đến với những địa điểm này chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ, khó quên.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Quỳnh My tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 7 công ty du lịch được nhiều người lựa chọn nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Bạn đang có kế hoạch đi du lịch, nhưng chưa tìm được công ty du lịch uy tín và chất lượng. Dưới ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      [HCM] ITL Corp Tuyển Dụng Thực Tập Sinh Nhiều Vị Trí 2017

      06/02/2020

      Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch biển sắp tới, hay tham khảo 7 gợi ý của Edu2Review ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...