Top 8 nhà văn trẻ Việt Nam đang được yêu thích hiện nay | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 8 nhà văn trẻ Việt Nam đang được yêu thích hiện nay

      Top 8 nhà văn trẻ Việt Nam đang được yêu thích hiện nay

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn vẫn hay đọc những quyển như “Buồn làm sao buông”, “Trái tim sư tử”, "Cứ bình tĩnh",… Vậy chắc hẳn bạn sẽ phải biết những nhà văn trẻ sau đây rồi.

      Họ là những nhà văn vừa trẻ, vừa ưa nhìn, lại tài năng, khi mà hàng loạt tác phẩm của họ ra đời đều được các bạn độc giả đón nhận và yêu thích. Vậy những nhà văn này là ai?

      1. Gào

      Người đầu tiên phải kể chính là nữ nhà văn Gào, nữ nhà văn vừa nhận giải Tác giả nữ được yêu thích nhất năm 2015 của Tiki Book Awards. Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, cô sinh ngày 08/07/1988, cô là một hot blogger đình đám, sở hữu hàng triệu lượt người xem.

      Gào là một cô gái cá tính và đầy hoài bão, từ năm 17 tuổi cô đã đi làm tại những công ty lớn, thử sức làm CEO ở tuổi 21. Gào cũng từng làm quản lý cho nhóm nhạc 365daband của công ty VAA.

      nhà văn gào trong buổi họp báo

      Nhà văn Gào trong một buổi họp báo (Nguồn: Baomoi)

      Mốc son đánh dấu sự nghiệp văn chương của cô chính là 2 tiểu thuyết: Cho em gần anh thêm chút nữa (2009), Nhật kí son môi (2010). Và cho đến khi Tự sát chính thức ra mắt cùng với trailer bộ phim cùng tên với sự tham gia của 2 thành viên trong nhóm nhạc 365 là Isaac và Jun thì tên tuổi của nhà văn trẻ này ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

      Ngoài ra cô còn cho ra đời những đứa con tinh thần như: Chúng ta rồi sẽ ổn thôi, Anh sẽ yêu em mãi chứ?, Hoa linh lan, Yêu em bởi tất cả những gì em có - mất anh bởi tất cả những gì cho,... Hiện nay, Gào đang sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình, cùng chồng và hai bé Bìn và Min. Cùng với việc sáng tác, cô cũng đang ấp ủ và thực hiện những dự án kinh doanh của mình.


      2. Tuệ Nghi

      Tuệ Nghi tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc (1993) là Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nghi Phong, là Doanh nhân Tiên Phong – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2013.

      Nhà văn tuệ Nghi

      Nữ doanh nhân - nhà văn 9X Tuệ Nghi (Nguồn: Phụ Nữ Thời Nay)

      Đến với văn chương một cách hết sức tự nhiên, tác phẩm của Tuệ Nghi với sự trải lòng mình qua hình tượng nhân vật nữ chính được lấy cảm hứng từ chính tác giả. Cô đã đưa người đọc đến với một thế giới đầy biến động với những giọt nước mắt nhọc nhằn, đắng cay và thụ hưởng khát khao, hi vọng.

      Những quyển sách đã được xuất bản của nữ tác giả là: Luật ngần, Sẽ có cách, đừng lo!, Cứ bình tĩnh,…

      3. Hamlet Trương

      Hamlet Trương tên thật là Lê Văn Trương, sinh ngày 22/9/1988. Anh hoạt động trên khá nhiều lĩnh vực khác nhau: ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn, MC,.. Trong sự nghiệp sáng tác văn chương, anh có nhiều tác phẩm được độc giả yêu thích như: Tay tìm tay tay níu tay, Yêu đi rồi khóc, Thương nhau để đó, Thời gian để yêu, Thấu hiểu,... Chính nhờ số lượng bài viết khá lớn và phù hợp với thị hiếu đọc của giới trẻ nên hiện nay anh sở hữu số lượng độc giả nhất nhì làng sách.

      nhà văn hamet Trương

      Nhà văn Hamlet Trương (Nguồn: Zing MP3)

      4. Nguyễn Minh Nhật

      Nguyễn Minh Nhật với bút danh Sky đã trở nên rất quen thuộc với độc giả. Anh sinh ngày 3/3/1987, từng là du học sinh tại Singapore và là cây bút trẻ được nhiều người yêu mến. Anh được mọi người gọi là "Hoàng tử truyện ngắn", với những truyện ngắn xoay quanh đề tài về tuổi học trò, dịu dàng, nhẹ nhàng cũng đầy trăn trở.

      Nguyễn Minh Nhật

      Nhà văn Nguyễn Minh Nhật

      Đôi khi những vấn đề mà Minh Nhật viết tưởng chừng quen thuộc, giản dị nhưng gửi gắm biết bao ý nghĩa, làm cho ta giật mình vì dường như đã bị lãng quên. Những tác phẩm của anh có thể kể đến như: Cafe yêu, Nơi những cơn gió dừng chân, Những đêm không ngủ, Những quân cờ Domino, Lạc lối giữa cô đơn,...

      5. Nguyễn Ngọc Thạch

      Nguyễn Ngọc Thạch không phải là một cái tên xa lạ trong cộng đồng văn học mạng. Những đề tài sáng tác của anh khá nhạy cảm, xoay quanh những vấn đề khá nhạy cảm như thế giới thứ ba, mại dâm, chuyển giới. Nhưng với giọng văn trần thuật, gai góc, nhưng giàu cảm xúc các tác phẩm của Thạch viết rất được đông đảo độc giả đón nhận như: Đời callboy, Lòng dạ đàn bà, Chênh vênh hai lăm, Một giọt đàn bà,...

      nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch

      Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch (Giữa) (Nguồn: Báo Mực Tím)

      6. Anh Khang

      Nhà văn Anh Khang, tên đầy đủ là Quách Lê An Khang, sinh ngày 11/08/1987. Anh xuất thân là học sinh chuyên văn của trường Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh). Anh Khang tiếp tục rèn luyện ngòi bút trong những năm tháng là sinh viên của trường Khoa học xã hội và nhân văn.

      nhà văn Anh khang

      Nhà văn Anh Khang (Nguồn: Yeah1)

      Có thể nói những tác phẩm của Anh Khang để lại những dấu ấn khó phai trong lòng người đọc với những tác phẩm như: Ngày trôi về phía cũ, Đường hai ngả – Người thương thành lạ, Buồn làm sao buông, Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em, Thương mấy cũng là người dưng,...Hiện nay, Anh Khang đảm khá nhiều công việc vừa là phóng viên, vừa công tác trong lĩnh vực PR - Marketing nhưng anh không từ bỏ đam mê viết lách của mình.

      7. Phan Ý Yên

      Phan Ý Yên tên thật là Nguyễn Hoàng Phương Thảo, sinh ngày 27/02/1985. Bút danh Phan Ý Yên với ý nghĩa là "tâm ý bình yên". Đây là một cây bút trẻ, giàu nội lực được nhiều chị em phụ nữ bởi những tác phẩm của cô luôn truyền cảm hứng sống mạnh mẽ. Những tác phẩm của cô được xuất bản như: Người lớn cô đơn, Đường về nhà, Em là để yêu, Cà phê với người lạ, Suốt một mùa đông,...

      Phan Ý Yên

      Nhà văn Phan Ý Yên


      8. Iris Cao

      Iris Cao sinh ngày 14/03/1988, là sinh viên ngành quảng cáo - truyền thông ở Singapore. Cô về nước hoạt động trong ngành giải trí cho nhiều công ty lớn như WEpro, YanTV. Thương nhau để đó (2012) là quyển sách đầu tay của cô, gặt hái được nhiều thành công. Sau quyển sách đầu tay, cô cho ra đời cuốn sách Người yêu cũ có người yêu mới, đây là cuốn sách thuộc thể loại tản văn, lấy cảm hứng từ những mối quan hệ say mê và day dứt của những người đang yêu.

      nhà văn Iris Cao

      Nhà văn Iris Cao (Nguồn: Báo mới)

      Bạn yêu thích nhà văn nào, hãy chia sẻ với Edu2Review và mọi người nhé!

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Tiết Phương tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      9 người thầy giáo “đặc biệt” ở Việt Nam

      06/02/2020

      Thầy cô – những người dạy ta cách đọc, viết, cách sống và làm người. Họ đem lại cho chúng ta tri ...