Xếp hạng những ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2016 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xếp hạng những ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2016

      Xếp hạng những ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2016

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Vào tháng 7 năm nay Vietnam Report đã công bố danh sách những ngân hàng thương mại có uy tín cao được các khách hàng tin tưởng. Đây là những ngân hàng hàng đầu và tốt nhất Việt Nam hiện nay


      Bảng xếp hạng được các nhà nghiên cứu kinh tế, tài chính đánh giá một cách khách quan và đảm bảo bằng các nguyên tắc khoa học. Các nguyên tắc chủ yếu được dùng để đánh giá các ngân hàng gồm: năng lực tài chính dựa trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín của ngân hàng thông qua truyền thông và mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại các ngân hàng này. Bên cạnh đó, để tăng tính chính xác cho bảng xếp hàng, bảng đánh giá còn dựa trên các tiêu chí tốc độ tăng trưởng doanh thu, quy mô vốn , lợi nhuận và các dự án,....

      Sau đây là những ngân hàng đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên để trở thành các ngân hàng tốt nhất trong năm 2015-1016


      1. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank): Ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

      Sau khi tách ra khỏi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chính thức thành lập năm 1988. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để vươn lên, trở thành ngân hàng thương mại lớn và là trụ cột của ngành ngân hàng Việt Nam. Với mạng lưới mở rộng khắp cả nước, Vietinbank không ngừng nghiên cứu, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ hiện có và phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

      Hiện nay, Vietinbank đã đạt được nhiều thành tựu như là ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở chi nhánh tại Châu Âu giúp tạo liên kết, hỗ trợ các giao dịch cho các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Với những đóng góp cho ngành ngân hàng Việt Nam, Vietinbank cũng được đánh giá cao trên thị trường tài chính thế giới, được minh chứng bằng việc đạt các danh hiệu: 5 năm liên tiếp thuộc Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000), Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN (The Banker), Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance),...


      Vietinbank

      Vietinbank

      2. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)​


      Là ngân hàng lớn thứ 2 Việt Nam, BIDV là ngân hàng có hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoáng đến đầu tư tài chính. BIDV còn là ngân hàng có kinh nghiệm hàng đầu được các định chế tài chính lớn như World Bank, DB, JBIC, NIB,... tin cậy và giao dịch.

      Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng kịp thời, BIDV luôn đổi mới ứng dụng và công nghệ, cải tiến công tác quản trị điều hành và phát triển dịch vụ. Cũng chính vì sự năng động và chủ động này BIDV đã trở thành nơi các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, cá nhân tín nhiệm lựa chọn khi tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng.

      BIDV
      Ngân hàng BIDV


      3. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

      Qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

      Từ một ngân hàng chuyên về phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…


      vietcombank
      Vietcombank


      4. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

      ACB chính thức đi vào hoạt động vào ngày 4/6/1993. Tuy thời gian hoạt động không lâu, nhưng ACB đã cố gắng vượt qua những khó khăn và trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam. ACB là cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc huy động và sử dụng vốn, đóng vai trò trung gian thực hiện các thanh toán trong và ngoài nước, thực hiện dịch vụ ngân quỹ, chuyển kiều hối, chuyển tiền nhanh và bào hiểm nhân thọ qua ngân hàng, phát hành và thanh toán thẻ tín dụng thẻ ghi nợ,..


      acb
      Ngân hàng ACB

      5. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

      Techcombank từ khi thành lập vào ngày 27/9/1993 với số vốn ban đầu chỉ có 20 tỷ đồng, đã không ngừng phát triển với thành tích kinh doanh xuất sắc và được nhiều lần ghi nhận là một tổ chức tài chính uy tín với danh hiệu Ngân hàng tốt nhất Việt Nam.

      Ngày nay, cùng với sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược HSBC, Techcombank đang có một nền tảng tài chính ổn định và vững mạnh với tổng tài sản đạt trên 158.897 tỷ đồng (tính đến hết năm 2013). Techcombank hiện là người bạn đồng hành đáng tin cậy của 3,3 triêu khách hàng và 45,368 khách hàng doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tài chính đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.


      techcombank
      Techcombank

      6. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank)

      Được thành lập năm 1994 với các cổ đông chính của Ngân hàng Quân đội làm Vietcombank, Viettel, và Tổng Công ty bay Dịch vụ Việt Nam. Ngoài dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Quân đội còn tham gia vào các dịch vụ môi giới chứng khoán, quản lý quỹ, kinh doanh địa ốc bằng cách nắm cổ phần chi phối của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Hiện nay, Ngân hàng Quân đội đã có mạng lưới khắp cả nước với trên 200 điểm giao dịch. Ngân hàng còn có chi nhánh tại Lào và Campuchia.

      mbbank
      MBBank

      7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

      Sacombank là một trong những Ngân hàng thành công trong lĩnh vực tài trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời luôn chú trọng đến dòng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng là cá nhân. Sacombank luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng các dịch vụ ngân hàng với chất lượng tốt và phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất.

      saconbank
      Sacombamk

      8. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

      Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (gọi tắt là “TPBank”) được thành lập từ ngày 05/05/2008 với tuyên ngôn “Vì chúng tôi hiểu bạn”. TPBank mong muốn lấy nền tảng từ “sự thấu hiểu” khách hàng để xây dựng nên phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu. Hiểu để sẻ chia, hiểu để cùng đồng hành với khách hàng, để sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất đem lại những giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng. Đó cũng chính là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững mà TPBank hướng đến.

      tpbank
      TPBank

      9. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

      Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập ngày 13/11/1993 với vốn điều lệ gần 9 nghìn tỷ đồng, là một trong những ngân hàng có các dịch vụ ngân hàng chất lượng tốt và phong cách dịch vụ chuyên nghiệp. Hiên nay tài sản của SHB đã lên tới 143 nghìn tỷ đồng.


      shb
      Ngân hàng SHB


      10. Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

      SCB là ngân hàng được thành lập từ sự hợp nhất 3 ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank). Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Ngân hàng hợp nhất), chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2012. Được sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng SCB đang ngày càng phát huy thế mạnh về năng lực tài chính, quy mô hoạt động và khả năng quản lý điều hành để nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu Việt Nam và mang tầm vóc quốc tế, đủ sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước.


      scb
      Ngân hàng SCB

      Danh sách các ngân hàng uy tín nhất sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn tốt hơn để gởi gắm tiền bạc. Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để khám phá nhiều kỷ lục và thông tin hấp dẫn nhé.


      Thúy Duy tổng hợp


      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam​


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tìm đề thi thử IELTS, truy cập ngay 3 website sau!

      27/05/2020

      Bạn thắc mắc trình độ IELTS của mình đang ở mức nào để có thể kịp thời lập ra một kế hoạch học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      3 điều cực kì thú vị bạn sẽ được trải nghiệm khi trở thành một UFMer!

      06/02/2020

      Chính xác đây là 3 điều thú vị bạn sẽ trải qua khi theo học tại trường Đại học Tài chính Marketing.

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      4 điều “cộp mác” Đại học Quốc tế

      06/02/2020

      "Hồng lâu mộng” của Sài Gòn, văn hóa xếp hàng, “thầy hiệu trưởng bất thường”,.. là những gì mà ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...