10 bức tượng hùng vĩ bạn nên ghé thăm một lần trong đời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 bức tượng hùng vĩ bạn nên ghé thăm một lần trong đời

      10 bức tượng hùng vĩ bạn nên ghé thăm một lần trong đời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Đã bao giờ bạn nghĩ bàn tay con người cũng có thể tạo nên cảnh vật hùng vĩ? 10 bức tượng sau sẽ khiến bạn ngạc nhiên về khả năng sáng tạo của con người đấy!

      Dưới đây là 10 bức tượng hùng vĩ nhất thế giới. Cùng Edu2Review chiêm ngưỡng nhé!

      Edu2Review 1. Tượng Rodina Mat - Ukraine

      Bức tượng Rodina Mat làm bằng Titan được xây dựng tại thành phố Kiev, Ukraine. Đây được xem là một trong những bức tượng hùng vĩ nhất thế giới và là biểu tượng của thành phố Kiev. Bức tượng này được hoàn thành vào năm 1981, cao 62 m, phần đế trụ là một viện bảo tàng. Độ cao của toàn bộ công trình lên đến 102 m và nặng hơn 560 tấn.

      Đến với thành phố Kiev, mặc dù có thể nhìn thấy bức tượng Rodina Mat từ đằng xa nhưng chắc hẳn du khách sẽ không bỏ lỡ cơ hội đến gần và chiêm ngưỡng bức tượng hùng vĩ này.

      Edu2Review 2. Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát 3 mặt - Trung Quốc

      Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nằm ở phía Nam đảo Hải Nam, Trung Quốc chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy choáng ngợp trước sự hùng vĩ của mình. Bức tượng cao 108 m, được hoàn thành vào năm 2005. Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát có 3 mặt: một mặt quay vào đất liền và 2 mặt còn lại nhìn về phía biển Đông.

      Edu2Review 3. Tượng Phật Ushiku Daibutsu - Nhật Bản

      Tượng Phật Ushiku Daibutsu được hoàn thành vào năm 1995 tại thành phố Ushiku, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản là bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất thế giới hiện nay. Chiều cao tổng cộng của cả công trình là 120 m, trong đó phần nền móng và đài sen cao 10 m.

      Bức tượng này được xây dựng trong khoảng 10 năm và được ghép từ 6.000 phiến đồng thiếc. Du khách đến đây có thể đi thang máy lên đến phần đài sen và thưởng thức cảnh vật xung quanh thông qua đài quan sát. Đây cũng chính là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến thành phố Ushiku.

      Edu2Review 4. Tượng Laykyun Setkyar, Myanmar

      Tượng Laykyun Setkyar tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi Po Kaung, gần thành phố Monywa, Myanmar. Đây là một trong những bức tượng hùng vĩ nhất thế giới hiện nay. Bức tượng cao 130 m và ngay dưới chân bức tượng hùng vĩ này là tượng Đức Phật vị thế nằm ngang lớn nhất thế giới. Tượng Laykyun Setkyar được hoàn thành vào năm 2008, trong khi đó, bức tượng Đức Phật ở nằm ngang đã được xây dựng xong từ năm 1991.

      Edu2Review 5. Tượng Phật Mùa Xuân - Trung Quốc

      Tượng Phật Mùa Xuân được xây dựng tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hiện là bức tượng lớn nhất thế giới. Tượng có chiều cao lên đến 153 m, trong đó đài sen cao 20 m và toà nhà dưới đài sen cao khoảng 25 m.

      Bức tượng này được khởi công xây dựng ngay sau khi các tượng Phật Bamiyan ở Afghanistan bị quân lính Taliban đánh đổ và hoàn thành vào năm 2008. Đây trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng của vùng núi Jiuhua, tỉnh Hà Nam nói riêng và đất nước Trung Quốc nói chung.

      Edu2Review 6. Tượng thần Murugan - Malaysia

      Tượng thần Murugan được xem là tượng thần Hindu cao nhất thế giới với chiều cao khoảng 42 m. Bức tượng được xây dựng ở ngay trước động Batu, Selangor, Malaysia trong vòng 3 năm bởi 15 thợ điêu khắc lành nghề đến từ Ấn Độ. Tượng được làm từ 250 tấn thép, 1.550 m3 bê tông, 300 lít sơn vàng và hoàn thành vào năm 2006.

      Edu2Review 7. Tượng Đại Phật Thiên Tân - Hong Kong

      Tượng Đại Phật Thiên Tân là bức tượng Phật ngồi ngoài trời bằng đồng lớn nhất thế giới. Tượng cao 34 m, nặng 250 tấn được xây dựng ở đảo Lantau, Hong Kong và có thể nhìn thấy được từ Macau. Bên trong tượng rỗng và có ba thánh đường lưu giữ nhiều bảo vật của Phật giáo.

      Tay trái của tượng dựa trên đầu gối tượng trưng cho hạnh phúc, tay phải được nâng lên tượng trưng cho sự loại bỏ các tai ương đau buồn của chúng sinh. Đặc biệt, tại đây còn có một quả chuông khổng lồ cứ 7 phút lại đánh một lần, biểu trưng cho sự giải thoát của 108 điều phiền não của con người.

      Edu2Review 8. Tượng Cristo Rei de Dili – Đông Timor

      Tượng Cristo Rei de Dili tọa lạc ở Dili, Đông Timor là một trong những bức tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới. Bức tượng cao khoảng 27 m và để đến gần bức tượng, du khách phải leo bộ hơn 500 bậc thang. Đây chính là món quà của chính phủ Indonesia dành tặng cho đất nước và người dân Đông Timor vào năm 1996.

      Edu2Review 9. Tượng Chúa Cứu Thế - Brazil

      Tượng Chúa Cứu Thế - biểu tượng của thành phố Rio de Janeiro cũng như của đất nước Brazil được xem là tượng Chúa Jesus nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Bức tượng cao 30 m, phần đế cao 8 m và sải tay của tượng dài 28 m không chỉ có mục đích tôn giáo mà còn thể hiện lòng hiếu khách của Brazil.

      Edu2Review 10. Tượng Chúa Kito Vua - Ba Lan

      Tượng Chúa Kito Vua được xây dựng ở thành phố Swiebodzin, phía Tây Ba Lan đạt kỉ lục là tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới hiện nay. Bức tượng được hoàn thành vào năm 2010, có chiều cao 52,5 m (tính cả phần đế), nặng 440 tấn và là niềm hi vọng của thành phố Świebodzin trong việc trở thành điểm du lịch nổi tiếng.

      Vương miện của tượng có đường kính 2 m và toàn bộ là sơn son thiếp vàng. Nếu không tính vương miện thì bức tương này còn nhỏ hơn so với tượng Cristo de la Concordia ở Cochabamba, Bolivia.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Thùy Dương tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Trải nghiệm top 10 thiên đường công viên đẹp nhất vào mùa thu

      06/02/2020

      Cứ ngỡ thiên đàng xinh đẹp chỉ xuất hiện trong sự tưởng tượng của con người. Nhưng 10 công viên ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 resort đẹp nhất thế giới đáng đồng tiền để hưởng thụ

      06/02/2020

      Đảm bảo rằng bạn sẽ muốn xách balo lên và đi ngay sau khi xem xong top 10 resort đẹp nhất thế ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      20/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...