10 điều cần biết về kinh nghiệm du học Canada để thích nghi nhanh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 điều cần biết về kinh nghiệm du học Canada để thích nghi nhanh

      10 điều cần biết về kinh nghiệm du học Canada để thích nghi nhanh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Những kinh nghiệm du học Canada bổ ích này sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi và hòa nhập vào cuộc sống nơi đây.

      Dù bạn đã đang học tập hay sắp trở thành du học sinh Canada trong tương lai gần, liệu bạn đã biết hết những thông tin cần thiết giúp bắt nhịp nhanh với cuộc sống mới hay chưa? 10 kinh nghiệm du học Canada mà Edu2Review chia sẻ dưới đây sẽ là chìa khóa hữu ích cho bạn.

      1. Thay đổi môi trường sống

      Du học ở một quốc gia khác đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi môi trường sống quen thuộc của mình. Tại Canada, các yếu tố như nền văn hóa, ẩm thực, giao thông, con người và thời tiết sẽ hoàn toàn mới mẻ đối với bạn.

      Kinh nghiệm du học CanadaBạn sẽ cảm thấy thích thú với cuộc sống đầy màu sắc tại Canada (Nguồn: straight)

      Bên cạnh đó, ngoài việc làm quen với môi trường mới, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè. Canada được biết đến là một quốc gia đa sắc tộc, vì thế sẽ không khó để bạn làm quen những du học sinh khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ khác nhau về chủng tộc, màu da nhưng vẫn chung sống tại quốc gia này một cách hòa bình. Vì thế, đừng ngại ngần mà hãy mở lòng đón chào thêm nhiều người bạn mới!

      2. Ngôn ngữ chính thức ở Canada

      Tiếng Anh và tiếng Pháp là 2 ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại Canada. Phần lớn những người nói tiếng Pháp cư trú tại tỉnh Quebec. Vì thế, nếu đang học tập ở khu vực này thì ngoài tiếng Anh, bạn có thể sẽ phải trau dồi thêm các kỹ năng tiếng Pháp. Cả hai ngôn ngữ đều được sử dụng trong các tổ chức chính phủ liên bang của Canada.

      3. Khí hậu

      Nếu có kế hoạch học tập tại Canada, bạn phải chuẩn bị chu đáo cho những tháng mùa đông khi nhiệt độ xuống rất thấp. Mặc dù khí hậu Canada được chia thành 4 mùa rõ rệt nhưng vì nằm gần Cực Bắc nên vào mùa đông, thời tiết tại đây tương đối lạnh, nhiệt độ có thể xuống tới –15°C.

      Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị những chiếc áo khoác dành cho mùa lạnh thì bạn cũng cần đến mũ len, khăn quàng cổ và găng tay để giữ ấm cơ thể. Giày chống nước cũng là một ý tưởng hay trong trường hợp bạn sống ở khu vực tuyết rơi dày đặc trong mùa đông.

      Kinh nghiệm du học canada Bạn cần giữ ấm cơ thể vào mùa đông ở Canada (Nguồn: ctvnews)

      4. Môi trường học tập

      Trong khi các quốc gia khác thường chỉ dành khoảng 6.1% tổng thu nhập kinh tế quốc dân cho hệ thống giáo dục đào tạo thì Canada là đất nước duy nhất trên thế giới có mức đầu tư 7.1%. Điều này giúp nền giáo dục Canada vươn lên vị trí thứ 2 trong khối G8 (nhóm 8 quốc gia có nền công nghiệp hàng đầu thế giới). Vì thế, nếu du học tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục chất lượng cao và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính phủ.

      Bằng cấp của các trường cao đẳng, đại học tại quốc gia này cũng được công nhận bởi nhà tuyển dụng, những công ty và tổ chức giáo dục khắp nơi trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội giúp bạn có thể tiếp tục học tập và làm việc tại các quốc gia khác sau khi tốt nghiệp ở Canada.

      5. Chọn ngôi trường dành cho bạn

      Có nhiều yếu tố bạn cần quan tâm khi quyết định du học, một trong số đó là chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân mình. Không phải lúc nào các trường đại học nổi tiếng cũng là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi cá nhân.

      Để lựa chọn được môi trường học tập phù hợp, bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình học, các hoạt động ngoại khóa, phương tiện hỗ trợ... ở website hay từ chính những cựu sinh viên của trường.

      Kinh nghiệm du học canadaGiảng đường với nhiều trang thiết bị hiện đại giúp sinh viên tiếp thu kiến thức tốt hơn (Nguồn: media.glassdoor)

      6. Học bổng cho sinh viên quốc tế

      Nhận được học bổng du học Canada là một trong những cách tốt nhất để bạn không phải lo lắng quá nhiều về chi phí. Tuy nhiên, trước khi nộp đơn xin học bổng tài trợ cho việc học tại Canada, bạn cần phải xác định nhu cầu của mình về ngành, bậc học cũng như các định hướng và mục tiêu trong tương lai. Sự chuẩn bị chu đáo và một kế hoạch rõ ràng, chi tiết sẽ tăng tính thuyết phục, giúp bạn có khả năng đạt được học bổng cao hơn.

      7. Chỗ ở cho sinh viên nước ngoài

      Thông thường, mỗi du học sinh đều có 3 lựa chọn về chỗ ở cơ bản, đó là ký túc xá, căn hộ cho thuê hoặc nhà người quen. Đối với ký túc xá, bạn có thể nhanh chóng, dễ dàng di chuyển đến trường học của mình và có cơ hội làm quen, kết giao với nhiều bạn mới. Những lựa chọn vễ chỗ ở này phụ thuộc vào điều kiện ngân sách của bạn nên hãy cân nhắc nhé!

      8. Làm thêm trong quá trình học tập

      Bạn được phép làm thêm trong quá trình học tập tại Canada. Có nhiều công việc bán thời gian khác nhau dành cho sinh viên ở trong hoặc ngoài khuôn viên trường như gia sư, phục vụ, chăm sóc thú cưng…

      Hơn nữa, bạn có thể thực tập tại các doanh nghiệp trong quá trình học để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào thị trường lao động tại quốc gia này và lựa chọn một công việc phù hợp cho mình.

      Kinh nghiệm du học canada Phục vụ là một trong những công việc làm thêm phổ biến của du học sinh tại Canada (Nguồn: hartogdental)

      9. Mở tài khoản ngân hàng

      Mở tài khoản ngân hàng ở Canada sẽ giúp bạn dễ dàng thanh toán hóa đơn và an toàn hơn trong việc kiểm soát tiền bạc. Bên cạnh đó, bạn sẽ không phải lo lắng về phí rút tiền hoặc tỷ giá hối đoái.

      Khi quyết định mở tài khoản, ngoài thông tin do ngân hàng cung cấp, bạn hãy tham khảo ý kiến từ bạn bè tại Canada để có thêm nhiều lựa chọn. Hãy tìm cho mình một ngân hàng uy tín, an toàn và cung cấp nhiều tiện ích nhất có thể.

      Kinh nghiệm du học canada Một số ngân hàng phổ biến tại Canada (Nguồn: vanpeople)

      10. Chi phí du học

      Chi phí là điều bạn cần đặc biệt quan tâm trước khi quyết định đến Canada du học. Ngoài các khoản chi cố định đã được lên kế hoạch trước, bạn cần phải chuẩn bị một ít tiền mặt dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

      Một bí quyết để tiết kiệm là bạn hãy cắt giảm các khoản chi cá nhân và đừng tiêu tiền vào những món đồ không thực sự cần thiết. Bạn có thể liên lạc với văn phòng Quan hệ Quốc tế và yêu cầu một danh sách đầy đủ các khoản phí để có cái nhìn khái quát về số tiền mình sẽ chi tiêu.

      Với 10 kinh nghiệm du học Canada trên đây, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin để nhanh chóng hòa nhập môi trường mới. Bên cạnh đó, hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bắt nhịp với cuộc sống tự lập tại Canada bạn nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì? – Top 6 ngành với mức lương hấp dẫn

      06/02/2020

      Du học Canada nên học ngành gì là một bài toán không hề đơn giản đối với sinh viên để có cơ hội ...

      Du học Canada

      Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên

      06/02/2020

      Khi sang một đất nước xa lạ, việc thiếu những đồ dùng cần thiết có thể khiến bạn gặp rắc rối, khó ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...