Tổng hợp những kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông cho du học sinh Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp những kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông cho du học sinh Canada

      Tổng hợp những kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông cho du học sinh Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Các du học sinh Canada đến từ những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thường lo sợ việc không thích nghi được với mùa lạnh. Vì vậy, cách chọn quần áo phù hợp là điều đáng được lưu tâm.

      Mùa đông tại Canada hấp dẫn nhiều du khách trên thế giới đến trượt tuyết và tham quan. Tuy nhiên, đối với các bạn du học sinh mới sang thì đây là một thử thách không nhỏ vì khí hậu lạnh “thấu xương”. Chính vì thế, một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi du học chính là kinh nghiệm mua quần áo lạnh ở Canada.

      1. Bí quyết chống lại mùa đông lạnh giá ở Canada

      Khí hậu lạnh giá của mùa đông Canada với nhiệt độ đôi khi xuống tới –40ºC có thể tạo nên mối nguy hiểm lớn cho du học sinh Việt Nam, những người vốn không quen sống trong môi trường lạnh. Để bảo vệ cơ thể của mình chống lại mùa đông băng giá, không gây cản trở cho công việc cũng như học tập, bạn cần chuẩn bị kiến thức để đối phó với tình hình thời tiết thay đổi hằng ngày trước và trong khi sống tại Canada.

      Nắm vững cách xử lý các vấn đề sức khỏe do khí hậu lạnh gây ra

      Nếu để da trần tiếp xúc với thời tiết mùa đông Canada thì bạn có thể bị bỏng lạnh. Dẫn đến da bạn sẽ có những triệu chứng như bỏng rát, sưng tấy, cảm giác tê cóng, màu da xám nhạt hoặc trắng, sưng phồng rộp... Ngoài ra, bạn không nên để làn da bị bỏng lạnh của mình tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Thay vào đó, hãy dùng nhiệt độ cơ thể để ủ ấm vùng da bị nhiễm lạnh.

      Bên cạnh đó, khi bạn bị kẹt trong băng tuyết thì nên nhanh chóng loại bỏ quần áo ướt và chà xát tay vào nhau để gia tăng nhiệt độ cơ thể. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một quyển sách hướng dẫn về cách bảo vệ sức khỏe, cụ thể là trong các tình huống bị nhiễm lạnh do khí hậu mùa đông gây ra trước khi đến Canada nhé!

      du học sinh canadaBạn nên chuẩn bị cho mình những kiến thức để bảo vệ cơ thể trước thời tiết lạnh giá khi du học Canada (Nguồn: freepik)

      Một số mẹo để bảo vệ cơ thể trước cái lạnh

      Nhiều người nghĩ trang phục mùa đông Canada cần phải kín mít từ đầu đến chân, nhưng thực tế lại khác. Theo các du học sinh chia sẻ, khi đi ra ngoài vào trời lạnh, bạn nên mặc trang phục với nhiều lớp thay cho một lớp áo thật dày vì như thế sẽ giữ nhiệt tốt hơn. Điều quan trọng là bạn phải luôn nhớ che kín đầu vì 80% nhiệt lượng trong người thoát ra từ đây.

      Ngoài việc suy nghĩ mùa đông ở Canada phải mặc gì thì các bạn cũng nên tham khảo bịch sưởi nóng. Trong các hiệu thuốc hoặc siêu thị bán khá nhiều bịch sưởi dùng một lần. Bạn chỉ cần lắc nhẹ rồi để vào những nơi thoát nhiệt như bàn chân, bàn tay hoặc ủng là đã có thể giữ ấm cho cơ thể khi đi ra ngoài.

      2. Danh mục quần áo cần có khi sang Canada

      Một số trang phục mùa đông gợi ý cho du học sinh Canada:

      • Trang phục dễ mặc và cần thiết cho mùa đông phải kể đến áo len, vừa có thể giữ ấm cơ thể mà vẫn thoải mái dễ chịu.
      • Áo nỉ dày và dễ dàng phối với các trang phục khác nhau, đảm bảo độ ấm cần thiết.
      • Áo giữ nhiệt: Chất liệu của áo giữ nhiệt thường mỏng nhưng lại có khả năng giữ ấm tuyệt vời. Bên cạnh đó, áo giữ nhiệt còn ngăn chặn tốt sự xâm nhập của khí lạnh với kiểu dáng bó sát cơ thể giúp gia tăng nhiệt lượng.
      • Áo phao cũng là một trong những trang phục mùa đông rất cần thiết để che chắn cho cơ thể khỏi gió rét và băng tuyết. Bạn nên chọn áo có lớp lông vũ dày kèm theo lớp chống gió bên ngoài.
      • Găng tay và khăn quàng cổ: Đây cũng là phụ kiện không thể thiếu trong trang phục mùa đông tại Canada. Bạn nên chọn chiếc khăn quàng cổ dày dặn và đôi găng tay có lớp lông giữ ấm để bảo vệ cơ thể.
      • Giày dép: Các du học sinh nên mang theo từ 1 đến 2 đôi giày thể thao. Giày cổ cao, đế chống thấm và có lót lông sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
      • Mũ: Đầu là bộ phận thoát nhiệt nhiều nhất nên mũ cũng là vật dụng không thể bỏ qua.

      du học sinh canadaNhững trang phục dày và cách nhiệt là sự lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm cho cơ thể bạn (Nguồn: freepik)

      3. Những địa điểm mua quần áo mùa đông tiết kiệm

      Value Village

      Nếu kinh tế của bạn eo hẹp và không thể chi một khoản tiền lớn cho quần áo mới thì đồ đông cũ là lựa chọn hợp lý. Value Village là kho hàng áo khoác lạnh thời trang với giá rất rẻ mà bạn có thể xem xét. Ngoài ra, thương hiệu này không chỉ có một cửa hàng duy nhất mà còn rất nhiều chi nhánh trên khắp Canada.

      Winners

      Winners là chuỗi hệ thống áo khoác được ưa chuộng tại xứ sở lá Phong. Tuy quần áo ở đây không phải đều có giá rẻ nhưng chỉ cần bỏ chút thời gian tìm kiếm thì bạn sẽ sở hữu cho mình những chiếc áo khoác rất "chất" với giá hợp lý.

      >> Xem thêm: Tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada đơn giản bằng cách mua sắm quần áo cũ

      Costco

      Costco là chuỗi siêu thị bán sỉ của Mỹ. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể sở hữu các sản phẩm chất lượng cao với giá thấp hơn so với nhiều cửa hàng thời trang bên ngoài. Ngoài ra, bạn không chỉ mua được những chiếc áo khoác đông tốt mà còn hợp thời trang.

      Uniqlo

      Uniqlo được biết đến là thương hiệu thời trang với giá bình dân nhưng chất lượng khá ổn. Đặc biệt, áo khoác và áo lót ôm sát người của Uniqlo được nhiều khách hàng lựa chọn vì chất liệu nhẹ, dễ thấm hút mồ hôi và luôn giữ ấm cho cơ thể khi đi ra ngoài.

      du học sinh canadaUniqlo là một trong những thương hiệu thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích với mẫu mã đẹp và giá rẻ (Nguồn: pixabay)

      Goodwill

      Một địa điểm bán quần áo mùa đông giá rẻ khác mà bạn có thể lựa chọn đó là Goodwill. Cửa hàng này thường xuyên mở các chương trình khuyến mãi mỗi năm. Nếu may mắn thì bạn chỉ cần chi trả khoảng trên dưới 20 CAD cho một chiếc áo chất lượng. Goodwill là cửa hàng quần áo cũ nhưng vẫn có những chiếc áo còn nguyên chưa sử dụng hoặc đã qua sử dụng nhưng còn rất mới. Để giữ ấm cơ thể, bạn không cần phải mua hàng quá đắt tiền mà quan trọng là chất liệu của chiếc áo.

      Những kinh nghiệm mua quần áo mùa đông cho du học sinh Canada trước khi “khăn gói lên đường” là điều vô cùng cần thiết. Bạn sẽ phải trải qua một hành trình dài với nhiều mùa đông nữa ở phía trước. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng vượt qua khi đã trang bị đầy đủ kiến thức cho mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 04/06/2019): 1 CAD = 17,228.23 VNĐ.

      Minh Thiện (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học phí du học Canada ngành Giáo dục Mầm non

      06/02/2020

      Mức học phí du học Canada thấp hơn những nước nói tiếng Anh khác, trong đó có cả ngành Giáo dục ...

      Du học Canada

      Du học Canada vừa học vừa làm thu hút sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Chương trình du học Canada vừa học vừa làm không chỉ mang lại cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp ...

      Du học Canada

      Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên

      06/02/2020

      Khi sang một đất nước xa lạ, việc thiếu những đồ dùng cần thiết có thể khiến bạn gặp rắc rối, khó ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...