10 kỹ năng du lịch tiết kiệm bạn cần biết ngay (P1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 kỹ năng du lịch tiết kiệm bạn cần biết ngay (P1)

      10 kỹ năng du lịch tiết kiệm bạn cần biết ngay (P1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Một trong những trở ngại đầu tiên khiến nhiều người lăn tăn khi đi du lịch đó là vấn đề chi phí. Nếu bạn cũng vậy, nên tham khảo ngay những kỹ năng du lịch tiết kiệm dưới đây.

      Tiết kiệm khi đi du lịch luôn là ưu tiên của đa số mọi người. Những kỹ năng du lịch tiết kiệm được Edu2Review giới thiệu dưới đây có thể giúp bạn chi trả ít hơn cho cùng một dịch vụ. Nào, khám phá ngay bạn nhé!

      Lên lịch càng sớm càng tốt

      Có một số trường hợp đi du lịch bạn cần lên lịch sớm, đó là khi cần mua vé máy bay, vé tàu hoặc đặt chỗ nghỉ. Nếu bạn đi du lịch tới các địa điểm xa cần sử dụng dịch vụ vận tải hành khách thì nên đặt chỗ trước khoảng 2 tuần với trường hợp đi trong mùa ít khách hoặc 1 – 2 tháng với mùa cao điểm. Đối với du lịch trong nước, việc đặt vé trước như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được từ 30 – 75% so với đặt sát ngày.

      Có một mẹo đối với việc đặt phòng nghỉ đó là bạn cần căn cứ vào thời điểm bạn đi có phải mùa du lịch hay không. Nếu không phải là mùa du lịch thì bạn nên gọi điện để tham khảo giá trực tiếp từ địa điểm khách sạn, homestay, nhà nghỉ... Nếu đi nhiều người hoặc ở lâu ngày bạn có thể sử dụng kỹ năng giao tiếp khéo léo của mình để “deal giá” xuống mức mình mong muốn. Trường hợp du lịch vào mùa cao điểm, bạn nên đặt qua các trang đặt chỗ như Booking, Traveloka, Tripadvisor... Bạn sẽ có thể được hưởng các chương trình khuyến mãi từ những trang đặt chỗ này.

      Tránh những dịp nghỉ lễ

      Nếu tiết kiệm là ưu tiên của bạn thì tốt nhất nên tránh du lịch vào những dịp nghỉ lễ để không bị “chém đẹp”. Những ngày nghỉ luôn là thời điểm để nhiều gia đình, nhóm bạn có cùng thời gian nghỉ và bắt đầu chuyến đi. Giá cả dịch vụ vào những ngày nghỉ lễ thường cao hơn so với ngày thường. Ngoài ra, đi trong tuần hoặc tránh thời điểm cuối tuần cũng là một kỹ năng du lịch tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng.

      Muốn du lịch tiết kiệm, hãy tránh du lịch vào dịp nghỉ lễ

      Muốn du lịch tiết kiệm, hãy tránh du lịch vào dịp nghỉ lễ (Nguồn: fortune)

      Đừng... ở khách sạn

      Nhìn chung, giá khách sạn sẽ cao hơn so với các loại hình lưu trú khác, nguyên nhân là họ sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho mặt bằng, quảng bá, chi phí vận hành gồm tiền lương cho nhân viên, bảo trì cơ sở vật chất, dịch vụ đi kèm... Bạn thì có thể tham khảo một số hình thức lưu trú sau:

      • Homestay: Mô hình này theo nghĩa gốc là địa điểm lưu trú tại nhà dân, ví dụ bạn chọn ngủ nhà sàn khi du lịch Tây Bắc. Nhưng tại Việt Nam thì mô hình này đã phát triển và phổ biến với ý nghĩa là địa điểm được xây dựng riêng cho mục đích du lịch. Các homestay theo kiểu này thường được decor rất xinh xắn và tất nhiên mức giá cũng “đẹp” tương ứng. Bạn nên tham khảo trước hình ảnh và vận dụng kỹ năng quan sát để đánh giá được mức độ đắt đỏ khi thuê phòng.

      Homestay thường có giá rẻ hơn phòng khách sạn

      Homestay thường có giá rẻ hơn phòng khách sạn (Nguồn: agoda)

      • Hostel: Ở châu Âu hình thức này khá phổ biến, đây là nơi nghỉ chân thường sử dụng giường tầng cho khách hàng để tiết kiệm chi phí. Ở Việt Nam thì mô hình này không phổ biến và giống với loại phòng dorm trong các homestay.
      • Motel: Mô hình này cũng không phổ biến tại Việt Nam. Được ghép từ hai từ Motor và Hotel, hình thức lưu trú này dành cho đối tượng khách đúng như tên gọi – những người du lịch vãng lai. Họ chỉ cần có chỗ ngủ và không có yêu cầu đặc biệt nào, bạn có thể hiểu nôm na Motel gần giống với phòng nghỉ tại các trạm dừng trên đường quốc lộ.

      Tiết kiệm nhất, bạn có thể nghỉ tại nhà người quen, bạn sẽ không phải mất chi phí lưu trú. Tuy nhiên nhiều người cho rằng điều này khá bất tiện nếu đi đông và cũng không thấy thoải mái.

      Chuẩn bị tiền và sử dụng tiền

      Kỹ năng du lịch tiếp theo bạn cần nhớ là việc chuẩn bị tiền để chi phí cho chuyến đi. Hãy đặt ra số tiền dự kiến sẽ sử dụng cho chuyến du lịch của mình và đừng quên ghi chép các khoản đã sử dụng để kiểm soát. Điều này đặt biệt quan trọng khi bạn đi theo nhóm đông người. Việc ghi chép nhập nhằng sẽ khiến bạn bối rối khi phải tính toán số tiền của mỗi người sau chuyến đi. Bạn có thể sử dụng ghi chép bằng sổ tay, note trên điện thoại hay sử dụng các ứng dụng quản lý tài chính, điều quan trọng là các khoản chi đều phải được ghi chép cụ thể và dễ hiểu.

      Nên chuẩn bị tiền mặt trước mỗi chuyến đi

      Nên chuẩn bị tiền mặt trước mỗi chuyến đi (Nguồn: Reader's Digest)

      Bạn nên rút tiền mặt trước khi bắt đầu chuyến đi để tránh trường hợp đến nơi mới “tá hỏa” vì không thể quẹt thẻ hoặc không thể tìm được cây ATM. Nếu các bạn du lịch nước ngoài, hãy đi đổi tiền trước khi khởi hành. Đừng nghĩ rằng bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển đổi ngoại tệ ở sân bay vì mức chênh lệch tỷ giá có thể sẽ làm bạn “hao tổn” thêm một khoản không cần thiết.

      Nên đi du lịch theo số… chẵn

      Lưu ý này không phải để hợp phong thủy, nó là một kỹ năng du lịch đặc biệt phù hợp khi bạn đi du lịch tự túc theo nhóm. Nếu đi theo số chẵn sẽ lợi hơn trong việc share tiền phòng, thuê xe, ăn uống... Bạn hãy để ý, các phòng nghỉ thường dành cho số người chẵn (trừ phòng giường đơn), và nếu thuê xe máy thì có 2 người sẽ dễ dàng “đổi tài” khi quãng đường di chuyển xa xôi. Khi đi nhóm đông, đừng quên hỏi nhân viên phục vụ ở những nơi các bạn đến về việc ưu đãi dành cho nhóm đi đông người. Rất có thể bạn sẽ tiết kiệm thêm được ít nhiều!

      Trên đây là 5/10 kỹ năng du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả. Nếu bạn tò mò về 5 bí quyết còn lại, đừng quên truy cập Edu2Review để đón chờ phần tiếp theo nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      5 mẹo giúp tăng kỹ năng quản lý thời gian của bạn

      06/02/2020

      Liệu bạn có từng ước một ngày có nhiều hơn 24 giờ? Bởi, chừng ấy thời gian không đủ để ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Vì sao kỹ năng giao tiếp lại cần thiết?

      06/02/2020

      Kỹ năng mềm là một trong những tiêu chí quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...