Lý giải giấc mơ du học Canada của giới trẻ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lý giải giấc mơ du học Canada của giới trẻ

      Lý giải giấc mơ du học Canada của giới trẻ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Trong hai năm trở lại đây, du học Canada trở thành cơn sốt đối với các học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Vậy đâu là lời giải đáp cho hiện tượng này?

      Khoảng từ năm 2017, đất nước lá Phong – Canada là điểm dừng chân trong hành trình du học của đông đảo giới trẻ Việt Nam. Theo kết quả thống kê của chính phủ nước này, sinh viên Việt Nam du học Canada chiếm số lượng cao nhất so với các nước Đông Nam Á và đứng thứ năm trên thế giới.

      Trong bài viết này, Edu2Review xin chia sẻ với bạn đọc top năm lý do khiến Canada trở nên hấp dẫn trong mắt du học sinh.

      1. Canada là cường quốc về giáo dục trên thế giới

      Khác với nhiều quốc gia trên thế giới, Canada là đất nước không có một hệ thống giáo dục đồng nhất trên toàn lãnh thổ. Ở mỗi tỉnh có một cơ quan phụ trách giáo dục riêng. Tuy nhiên, với bậc đại học, hầu hết các trường thuộc hệ công lập nên chất lượng giáo dục gần như ngang bằng nhau.

      Giáo dục là lĩnh vực mà chính phủ Canada khá quan tâm và chú trọng đầu tư. Tại đây, lương giảng viên đại học được trả rất cao (trung bình 105,562 CAD – 146,011 CAD/năm). Tất nhiên, đi kèm với mức lương này là sự lựa chọn khắt khe và những yêu cầu cao về chuyên môn cũng như khả năng truyền đạt. Nhờ vậy, đội ngũ giảng viên ở các trường đại học có kỹ năng, nghiệp vụ rất cao.

      Khi du học Canada bạn sẽ được học với giảng viên có kỹ năng, nghiệp vụ caoGiảng viên đại học Canada có kỹ năng, nghiệp vụ cao (Nguồn: Du học Canada)

      Nếu tại Việt Nam, nhiều trường chỉ chú trọng dạy kiến thức thì các đại học ở Canada còn hỗ trợ sinh viên về mặt thực hành kỹ năng. Có nhiều trung tâm giảng dạy miễn phí các kỹ năng cần thiết cho sinh viên, như giao tiếp, thuyết trình, điều chỉnh cảm xúc, làm bài kiểm tra, xin việc...

      Hiện nay, Canada có khoảng hơn 95 trường đại học danh tiếng về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Bằng cấp tại đây đã được cả thế giới công nhận. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể dễ dàng xin việc ở bất kỳ nơi đâu.

      2. Cơ hội định cư cao

      Khi quyết tâm đi du học, nhiều bạn ấp ủ hy vọng được định cư tại chính quốc gia đó. Tuy nhiên, không phải ở quốc gia nào việc này cũng dễ dàng thực hiện. May mắn thay cho các du học sinh tại Canada, kể từ năm 2014, chính phủ nước này đã áp dụng chính sách mở cửa định cư.

      Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ được phép ở lại 1 – 3 năm để làm việc. Sau tối thiểu 1 năm làm việc, có thể bạn sẽ đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin định cư tại đất nước lá Phong này.

      chính sách định cư sau du học CanadaCanada áp dụng chính sách mở cửa định cư (Nguồn: Mai Tiến Luật)

      Ngoài ra, một số bang có chính sách định cư riêng cho sinh viên quốc tế. Tại bang Manitoba, du học sinh được phép định cư chỉ sau 6 tháng tốt nghiệp mà không cần xét điểm. Tại bang Ontario, du học sinh dễ dàng xin PR (Permanent Resident) trong khi chuẩn bị tốt nghiệp, không yêu cầu có việc làm.

      Và hơn hết, Canada cho phép công dân mang 2 quốc tịch. Vì vậy, bạn có thể thoải mái vừa nhập quốc tịch Canada vừa mang quốc tịch Việt Nam.

      3. Chính phủ Canada cho phép sinh viên được đi làm thêm

      Du học là một lựa chọn khá tốn kém chi phí. Vì vậy, các du học sinh thường muốn tìm công việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt, học tập ở nơi đất khách quê người.

      Thế nhưng, nhiều quốc gia rất khắt khe trong việc cho phép sinh viên làm thêm. Riêng với Canada, sinh viên được làm thêm trong và ngoài trường, tối đa 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ và toàn thời gian trong kỳ nghỉ.

      Khi du học Canada, sinh viên được làm thêm tối đa 20 giờSinh viên Canada được phép làm thêm 20 giờ mỗi tuần (Nguồn: Du học Canada)

      Ở Canada, công việc làm thêm khá phong phú, như nhân viên phục vụ, nhân viên siêu thị, lễ tân phòng khám, nhân viên làm đẹp tại các tiệm nail... Tùy vào công việc mà bạn sẽ nhận được mức lương khác nhau. Trung bình thu nhập 1 giờ của các sinh viên vào khoảng 8 USD – 10 USD. Với các bạn làm nhân viên tại tiệm nail, làm tóc, trang điểm... thì thu nhập còn cao hơn, khoảng 15 USD – 18 USD/giờ.

      Người dân Canada khá thân thiện, không phân biệt chủng tộc nên khi đi làm thêm, các bạn luôn được tôn trọng. Có nhiều bạn còn may mắn gặp được những người chủ đối đãi tốt với nhân viên.

      Chưa kể, các trường đại học của Canada thường xuyên cung cấp chương trình thực tập hưởng lương Co-op cho sinh viên của mình. Du học sinh không chỉ có thêm kinh nghiệm mà còn được trả lương như nhân viên chính thức.

      4. Canada – một trong số ít các quốc gia có chương trình du học không cần chứng minh tài chính

      Trong quá trình làm hồ sơ thì chứng minh tài chính có vẻ là một bước khá phức tạp, mất nhiều thời gian để hoàn thành. Vì vậy, có nhiều bạn mong muốn du học mà không cần chứng minh tài chính để rút ngắn thời gian xin visa.

      Tháng 3/2016, chính phủ Canada thông qua chương trình CES (Canada Express Study). Tháng 2/2018, SDS (Study Direct Stream) kế thừa và tiếp nối chương trình CES. Cả hai chương trình này đều giúp miễn giảm thủ tục hồ sơ tài chính khi xin visa.

      Du học Canada không cần chứng minh tài chínhDu học Canada không cần chứng minh tài chính (Nguồn: OEC Global Education)

      5. Canada giành hạng nhì trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất trên thế giới

      Kết quả của cuộc khảo sát quốc gia tốt nhất do nhật báo U.S. News & World Report thực hiện năm 2017 cho thấy: Canada là một trong hai đất nước tốt nhất thế giới về mặt tổng thể, chỉ xếp sau Thụy Sĩ.

      Không chỉ có nền giáo dục tốt, Canada còn là cường quốc có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, dẫn đầu trong khối G20. Canada nói không với bạo lực. Cuộc sống ở quốc gia này khá an toàn, thanh bình. Do xứ sở lá Phong là một đất nước đa văn hóa nên khi du học tại đây, bạn sẽ không bị phân biệt về xuất xứ. Ngoài ra, quốc gia này theo chế độ dân chủ.

      Du học Canada bạn sẽ được sống tại một đất nước tốt thứ 2 trên thế giớiCanada là quốc gia đáng sống (Nguồn: Xuất cảnh)

      Trên đây là 5 lý do khiến vùng đất với biểu tượng lá Phong đỏ thu hút được nhiều du học sinh của Việt Nam. Nếu bạn cũng đang ấp ủ giấc mơ du học Canada, Edu2Review hy vọng bài viết này sẽ giúp củng cố thêm niềm tin và tạo động lực cho bạn sớm hoàn thành mong ước của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 11/1/2019):

      1 CAD = 17,400 VNĐ

      1 USD = 23,200 VNĐ

      Ngọc Ánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Giải đáp thắc mắc: Du học Canada nên ở đâu thì tốt?

      06/02/2020

      Đi du học Canada nên ở đâu? Chọn loại hình nhà ở nào là phù hợp? Hãy để Edu2Review giải đáp những ...

      Du học Canada

      Chuẩn bị hồ sơ để nộp ngay cho các học bổng du học Canada 2019 siêu hấp dẫn

      06/02/2020

      Học kì mùa Xuân đang trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết với các suất học bổng du học Canada 2019 ...

      Du học Canada

      Du học Canada tự túc và những điều cần lưu ý

      06/02/2020

      Bên cạnh việc săn học bổng thì du học Canada tự túc cũng là một cách để bạn chạm tay tới nền giáo ...

      Du học Canada

      Bạn đã biết về những điều kiện du học Canada chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang có mong muốn du học Canada nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì, bài viết dưới đây sẽ ...