3 điều cần biết dành cho sinh viên quốc tế khi du học Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 điều cần biết dành cho sinh viên quốc tế khi du học Canada

      3 điều cần biết dành cho sinh viên quốc tế khi du học Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Xứ sở lá Phong nổi tiếng với tấm bằng cử nhân đạt chất lượng hàng đầu thế giới. Sinh viên quốc tế khi du học Canada hãy bỏ túi cho mình 3 điều cần lưu ý sau.

      Canada là một trong những điểm đến du học đáng tin cậy trên thế giới nhờ đãi ngộ cao cho sinh viên quốc tế cùng với nhiều chính sách hết sức thân thiện. Nếu dự định du học tại đất nước này và đang có những lo lắng thì đây là bài viết dành riêng cho bạn để giải đáp 3 điều cần biết về việc kiếm bằng cử nhân khi du học Canada 2019.

      Canada đang cần sinh viên quốc tế

      Sinh viên quốc tế có thể gặp phải rào cản học tập ở các quốc gia như Hoa Kỳ hay Vương quốc Anh, nhưng đến với Canada thì bạn sẽ không gặp phải những vấn đề như vậy. Chính phủ Canada luôn ưu tiên chào đón sinh viên quốc tế. Vào tháng 1/2014, nước này đã công bố kế hoạch tăng gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế vào năm 2022.

      du-hoc-canadaCanada cần sinh viên quốc tế để trở thành nguồn nhân lực trong tương lai cho họ (Nguồn: freepik)

      Khi sinh viên quốc tế đến Canada, họ có thể nhận được những hình thức hỗ trợ khác nhau. Với giấy phép học tập hợp lệ, sinh viên có thể làm việc bán thời gian trong hoặc ngoài khuôn viên trường và toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Khi sinh viên tốt nghiệp, họ có thể xin giấy phép ở lại làm việc trong nước tới 3 năm.

      "Chính phủ đã đưa ra quyết định rất tỉnh táo khi xem việc tuyển dụng sinh viên quốc tế như một cách nhập cư vào Canada", Britta Baron, người giám sát các chương trình quốc tế tại Đại học Alberta nói. Thực tế, khả năng các sinh viên hoàn thành chương trình học có thể ở lại Canada làm việc là rất lớn vì nhu cầu lao động ở quốc gia này vẫn còn cao.

      Canada chịu ảnh hưởng của Hoa Kỳ, nhưng khác biệt về văn hóa

      Bạn muốn một chút “hương vị” của Hoa Kỳ, nhưng không phải là một “khẩu phần” đầy đủ? Canada có các thành phố hiện đại, chủ yếu nói tiếng Anh pha lẫn một chút ảnh hưởng của người láng giềng. Có lẽ đây là điều mà sinh viên quốc tế đang tìm kiếm.

      Văn hóa Canada rất đa dạng với sự hòa trộn của nhiều sắc tộc, tôn giáo. Những người đang sinh sống và làm việc tại Canada có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn công trình kiến trúc, bảo tàng nghệ thuật trên khắp đất nước để khám phá nét văn hóa độc đáo nơi đây.

      Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các lễ hội nghệ thuật và văn hóa diễn ra quanh năm: lễ hội hoa Tulip ở Ottawa, lễ hội di sản Heritage Festival, lễ hội di sản và hương vị Edmonton, cuộc thi bắn pháo hoa Celebraton of Light…

      du-hoc-canadaCác lễ hội văn hóa nghệ thuật ở Canada diễn ra sôi nổi và thu hút nhiều du khách (Nguồn: dulichcanada)

      Ngôn ngữ chính của Canada là tiếng Anh và Pháp với 75% dân số trên các tỉnh bang và vùng lãnh thổ nói tiếng Anh. Con người Canada chịu ảnh hưởng sâu sắc từ văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới vì số lượng người nhập cư rất lớn.

      Bên cạnh những lợi thế về thiên nhiên, kinh tế, văn hóa, một điểm khác nữa mà bạn không thể bỏ sót khi khám phá Canada đó chính là người dân địa phương. Họ thân thiện, yêu quê hương mình và luôn tôn trọng quyền tự do của con người bất kể người đó thuộc dân tộc, tôn giáo nào. Đất nước và con người Canada thật sự đáng ngưỡng mộ. Đó là lý do tại sao mà ngày càng có nhiều người muốn định cư ở xứ sở lá Phong .

      Quốc gia lớn nhưng có chi phí học tập thấp

      Mặc dù học phí các trường đại học công lập Canada khác nhau tùy theo tỉnh, nhưng nhìn chung vẫn có xu hướng thấp hơn so với các trường đại học ở Hoa Kỳ, Anh hoặc Úc.

      Trung bình, học phí đại học cho sinh viên quốc tế dao động từ khoảng 20.000 đến 24.000 CAD/năm. Đối với những sinh viên muốn cố gắng giảm thêm chi phí thì hãy tìm kiếm một suất học bổng cho riêng mình.

      du-hoc-canadaChi phí du học Canada sẽ khiến bạn "dễ thở" hơn (Nguồn: quillette)

      Al Shaibani, một sinh viên Iraq tốt nghiệp Đại học British Columbia hồi tháng 5, nói rằng cha mẹ đã hướng anh đến Canada vì họ nghĩ các trường tại đây có chi phí không quá cao. "Cha mẹ muốn tôi vào một trường đại học đẳng cấp thế giới và một tổ chức nghiên cứu", anh nói về Đại học British Columbia.

      "Ngôi trường này có chất lượng tốt nhưng học phí phải chăng, không quá cao như các trường của Hoa Kỳ, Úc hay Vương quốc Anh". Mặc dù giáo dục đại học Canada có thể nhẹ nhàng hơn về ngân sách so với các quốc gia khác, sinh viên vẫn nên cân nhắc một vài yếu tố khác trước khi nộp đơn.

      Canada có một năm học ngắn hơn Hoa Kỳ, với các lớp đại học diễn ra từ tháng 9 đến tháng 4. Nhìn chung, lịch học của sinh viên quốc tế ở Canada khá cô đọng. Bạn sẽ có một kỳ nghỉ đông ngắn hơn, nhưng bù lại sinh viên quốc tế có nhiều thời gian đi làm thêm trong mùa hè.

      Trên đây là 3 điều cần biết về việc kiếm bằng cử nhân khi du học Canada 2019. Hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho tương lai các bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 14/7/2019): 1 CAD = 17.964,66 VNĐ.

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Khởi đầu hấp dẫn với du học Canada hệ cao đẳng tại Georgian College

      06/02/2020

      Georgian College thuộc Ontario, tỉnh bang sôi động và phát triển bậc nhất Canada. Việc theo học ...

      Du học Canada

      Du học tại St. Francis Xavier – ngôi trường Canada tạo khả năng bứt phá

      06/02/2020

      St. Francis Xavier là một trong những trường Canada hàng đầu với nhiều suất học bổng đáng mơ ước. ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...