3 lý do bạn nên chọn Trung tâm Tin học văn phòng MOS | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 lý do bạn nên chọn Trung tâm Tin học văn phòng MOS

      3 lý do bạn nên chọn Trung tâm Tin học văn phòng MOS

      Cập nhật lúc 17/02/2020 14:32
      Tin học văn phòng là một trong những kỹ năng giúp bạn ghi điểm với các nhà tuyển dụng. Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng này có thể tham khảo Trung tâm Tin học văn phòng MOS. 

      Thống kê cho thấy, hơn nửa số sinh viên tốt nghiệp ra trường hiện nay không đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng tin học văn phòng của các đơn vị tuyển dụng trong và ngoài nước. Điều đó làm đánh mất cơ hội nghề nghiệp của không ít bạn trẻ. Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế – Đại học Ngoại Thương Hà Nội đã thành lập Trung tâm Tin học văn phòng MOS để đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng tin học đáp ứng nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp.

      Luyện thi với tiêu chuẩn quốc tế

      MOS (Microsoft Office Specialist) là bài thi đánh giá kỹ năng tin học văn phòng được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Bài thi này được sáng tạo bởi Microsoft và thực hiện bởi Certiport (Hoa Kỳ). Đây là chứng chỉ duy nhất để xác nhận kỹ năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng Microsoft Office và do Microsoft trực tiếp cấp. Giáo trình để ôn luyện cho chứng chỉ này đã được IIG Việt Nam biên soạn dựa trên thực tế tại Việt Nam.

      Các cấp độ chứng chỉ MOS gồm:

      • Specialist: Chứng nhận kỹ năng cơ bản trong các sản phẩm Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint, Access, Outlook.

      • Expert: Chứng nhận kỹ năng cao cấp trong Microsoft Word và Microsoft Excel.

      • Master: Chứng nhận kỹ năng tổng thể toàn diện cao cấp nhất trong sử dụng Microsoft Office. Yêu cầu 4 bài thi Word Expert, Excel Expert, PowerPoint và một trong 2 bài thi: Outlook hoặc Access.

      Bên cạnh chứng chỉ MOS, IC3 cũng là một loại chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính và internet cơ bản do Certiport sáng tạo. Bài thi đề cập đến những kiến thức cơ bản về công nghệ cần thiết cho quá trình học tập, làm việc. Với 25 ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể chọn tiếng Anh hoặc tiếng Việt để thực hiện bài thi.

      MOS đã ký kết với IIG Việt Nam về việc sử dụng chứng chỉ MOS để đánh giá trình độ học viênMOS đã ký kết với IIG Việt Nam về việc sử dụng chứng chỉ MOS để đánh giá trình độ học viên

      MOS và IC3 đều là những chứng chỉ tin học uy tín trên quốc tế và được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao khi tuyển dụng nhân sự. Nhu cầu luyện thi 2 loại chứng chỉ này của sinh viên, người đi làm ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu này, năm 2015 Trung tâm Tin học văn phòng MOS được thành lập.

      Trung tâm đã ký kết với IIG Việt Nam về việc sử dụng bài thi MOS để đánh giá tin học cho học viên. IIG Việt Nam là đại diện của Certiport, tổ chức này đã tư vấn cho rất nhiều trung tâm, đơn vị đào tạo về việc đưa chuẩn đầu ra của các bài thi MOS, IC3 vào chương trình giảng dạy.

      Các chương trình đào tạo tại trung tâm được thiết kế phù hợp với sinh viên. Học phí của trung tâm có nhiều ưu đãi dành cho sinh viên như giảm 10% khi đăng ký nhóm 3 người hoặc chương trình khuyến mại nhân dịp khai giảng năm học mới. Giảng viên của trung tâm là những huấn luyện tin học đã có chứng chỉ Expert. Đồng thời, trợ giảng đều là các cộng tác viên đã tham gia thi MOS đạt từ 900/ 1000 điểm hoặc thành viên của đội tuyển MOS quốc gia.

      Một lớp học tại MOS Một lớp học tại MOS

      Chương trình đào tạo đa dạng

      Trung tâm Tin học văn phòng MOS tổ chức rất nhiều khóa học liên quan đến các kỹ năng Excel, Word, Powerpoint. Trước khi bắt đầu khóa học, bạn sẽ được thực hiện bài kiểm tra trình độ để trung tâm xây dựng lộ trình đào tạo hợp lý cho mỗi người.

      Các khóa học của trung tâm bao gồm:

      • Khóa học Word 2013: Lộ trình của khóa học gồm 1 buổi kiểm tra trình độ đầu vào, 8 buổi học kỹ năng Word, 4 lần thi thử trực tuyến trên hệ thống Gmetrix – Microsoft và 1 buổi tư vấn trước khi thi.

      • Khóa học Excel 2013: Nội dung của khóa học gồm giới thiệu Microsoft Excel 2013, xây dựng dữ liệu trong ô, sử dụng các công thức và hàm, định dạng trang tính và sổ tính, xem, in và chia sẻ các số tính, làm việc với đồ họa và biểu đồ, tổ chức và phân tích dữ liệu, Macros, nhập và xuất dữ liệu.

      • Khóa học Powerpoint: Khóa học sẽ có 6 buổi học kỹ năng Powerpoint, 4 lần thi thử trực tuyến trên hệ thống Gmetrix – Microsoft và tư vấn trước khi thi. Học viên sẽ được làm quen với Microsoft Powerpoint 2013 và trang trình chiếu, biểu đồ, bảng…

      Có rất nhiều khóa học tại Trung tâm Tin học văn phòng MOS để bạn lựa chọn
      Có rất nhiều khóa học tại Trung tâm Tin học văn phòng MOS để bạn lựa chọn

      • Khóa học MOS (ban ngày): Quy mô của lớp học nhỏ khoảng 5 đến 10 người, giúp học viên tiếp thu kiến thức dễ dàng và có nhiều thời gian tương tác với giáo viên. Đặc biệt, bạn sẽ được hỗ trợ thi thử không giới hạn trên phần mềm thi thử Gmetrix.

      • Khóa học tin học IC3.GS4: Khóa học sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức về máy tính và các phần mềm ứng dụng trong bộ phần mềm Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint, Access. Đồng thời, học viên cũng được hướng dẫn về những kỹ năng sử dụng và tìm kiếm thông tin trên internet, các phần mềm trình duyệt web, thư điện tử, mạng xã hội và quy tắc ứng xử trên mạng, sử dụng máy tính an toàn.

      • Khóa học Excel Expert 2013: Khóa học có 1 buổi kiểm tra trình độ đầu vào đối với những bạn chưa có chứng chỉ Excel Specialist (miễn phí), 6 buổi học kỹ năng Excel Expert, thi thử trực tuyến không giới hạn trên hệ thống Gmetrix – Microsoft và 1 buổi tư vấn trước khi thi.

      Học viên nhận chứng chỉ tin học văn phòng tại MOSHọc viên nhận chứng chỉ tin học văn phòng tại MOS

      Khóa học Excel online

      Nếu không có thời gian để tham gia các khóa học trực tiếp tại Trung tâm Tin học văn phòng MOS, bạn có thể đăng ký với MOS để sở hữu bộ giáo trình online bao gồm các bài giảng và đề thi tổng hợp. Với những tài liệu này bạn có thể tự học ở nhà mà không cần mất quá nhiều chi phí cũng như thời gian để đến trung tâm.

      Trung tâm có giáo trình Excel được chuẩn hóa dựa trên nền tảng kiến thức - kỹ năng được yêu cầu bởi Microsoft, bộ đề thi tổng hợp từ các học viên đã có chứng chỉ MOS. Ngoài ra, bạn còn được sử dụng hệ thống thi thử của trung tâm dựa trên nền lý thuyết và thực hành - Gmetrix giúp học viên có thể đánh giá trình độ của mình. Kèm với bộ tài liệu là các video hướng dẫn chi tiết theo từng nội dung để có thể chủ động về thời gian học tập. Trung tâm còn có cộng đồng ôn thi và đội ngũ hỗ trợ luôn sẵn sàng giải đáp khi bạn có vướng mắc trong học tập.

      Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu khái quát về Trung tâm Tin học văn phòng MOS. Dù lựa chọn trung tâm MOS hay bất kỳ cơ sở đào tạo nào, bạn nên nhớ rằng kỹ năng tin học rất quan trọng cho công việc tương lai. Hãy nhanh chóng rèn luyện mỗi ngày để thành thạo kỹ năng cần thiết này.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Trung tâm Tin học văn phòng MOS


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Các kỹ năng Excel nâng cao: Không thể bỏ sót tính năng Dashboard!

      06/02/2020

      Mỗi khi công việc của bạn liên quan đến các số liệu, biểu đồ hay thao tác làm trên Excel mà bạn ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Giải mã những thắc mắc xung quanh nghề lập trình web

      06/02/2020

      Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về nghề lập trình web, công việc thường được gắn với cái mác khô ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...