3 tựa game kỹ năng sinh tồn cực hữu ích dành cho trẻ em | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 tựa game kỹ năng sinh tồn cực hữu ích dành cho trẻ em

      3 tựa game kỹ năng sinh tồn cực hữu ích dành cho trẻ em

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách thức hay nguồn nào giúp bé rèn luyện kỹ năng sinh tồn thì nên tham khảo 3 tựa game dưới đây.

      Nhiều phụ huynh luôn có định kiến về các trò chơi điện tử nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chơi game có thể giúp trẻ sáng tạo, có kỹ năng giải quyết vấn đề, rèn luyện tính chủ động. Đương nhiên, kết quả này chỉ có khi bạn biết lựa chọn game phù hợp và cho trẻ chơi với thời gian nhất định. Edu2Review xin tổng hợp và gửi đến bạn những tựa game về kỹ năng sinh tồn đơn giản mà bổ ích, thú vị.

      Dumb Ways to Die

      Trên thực tế đây không phải là một game dành riêng cho trẻ em và cũng không hướng trực tiếp tới mục tiêu rèn luyện kỹ năng sinh tồn, nhưng với cách chơi đơn giản cùng đồ họa đẹp đã giúp trò chơi này thu hút hàng triệu lượt tải về.

      Trò chơi này là kết quả của một chiến dịch quảng cáo với mục đích nâng cao nhận thức của thanh niên Úc trong việc giữ gìn an toàn tính mạng tại các khu vực tàu điện ngầm Metro. Những “cái chết” vốn máu me được thể hiện theo chiều hướng nhẹ nhàng và mang tính giải trí chính là điểm thu hút của Dumb Way to Die. Bạn có thể bắt gặp những tai nạn như uống thuốc quá hạn, trượt chân, trêu một con gấu hay gặp tai nạn giao thông... và nhiệm vụ đơn giản chỉ là ngăn điều đó xảy ra. Qua cách này, bé sẽ rèn luyện được khả năng nhận thức và bảo vệ bản thân trước nguy hiểm.

      Các nhân vật và những tai nạn lãng nhách trong Dumb Way to DieCác nhân vật và những tai nạn "lãng nhách" trong Dumb Way to Die (Nguồn: coolmathgameskids)

      Đặc biệt, các nhiệm vụ ở đây được thể hiện bằng tiếng Anh và yêu cầu bạn phải thực hiện thao tác thật nhanh. Do đó, Dumb Way to Die cũng góp phần nâng cao khả năng phản xạ tiếng Anh cho trẻ. Tất cả những yếu tố trên, vô tình đã giúp Dumb Way to Die trở thành một tựa game kỹ năng sinh tổn được nhiều người yêu thích.

      Tiếp nối thành công trước đó, tựa game này cũng rất “chịu khó” ra mắt những phiên bản mới, hướng tới việc nâng cao ý thức về nhiều lĩnh vực hơn. Năm 2018, Dumb Way to Die đã giới thiệu phiên bản “Dumb Ways to Kill Oceans” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển với 3 vấn đề chính: rác nhựa, sự nóng lên của đại dương và suy thoái san hô.

      Kỹ năng thoát hiểm cho bé

      Đây đích thị là một game kỹ năng sinh tồn dành riêng cho trẻ. Với 12 bài học gồm 25 tình huống tại gia đình, trường học, đường phố như cháy nhà, điện giật, hỏng cầu thang máy, bị lạc, bị bắt cóc, sơ cứu, sóng thần, động đất, núi lửa, gặp chó dữ, đứt tay, mất điện... bé sẽ học được kỹ năng bảo vệ bản thân.

      Hiện tại, tựa game này đã có thêm ngôn ngữ tiếng Anh để bé có thể học tiếng Anh thông qua câu chuyện, với giọng đọc truyền cảm hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bé cảm thấy thích thú. Đồ họa cũng được đầu tư cho game với các nét vẽ đơn giản, màu sắc rực rỡ phù hợp với những bé có độ tuổi nhỏ, từ 8 tuổi trở xuống.

      Giới thiệu game Kỹ năng thoát hiểm cho bé (Nguồn: YouTube - Kỹ năng cho bé)

      Điểm hạn chế của Game là có thời lượng khá ngắn với 3 phần nên khó duy trì được sự thu hút của bé nhằm hình thành kỹ năng và phản xạ trước những tình huống nguy hiểm. Đặc biệt, các quảng cáo xen ngang giữa các phần chơi có thể làm giảm sự tập trung của bé và gây khó chịu.

      Thinkrolls - Logic Puzzles

      Cũng là một tựa game dành cho trẻ từ 8 tuổi trở xuống, Thinkrolls - Logic Puzzles đưa ra những câu hỏi logic, đòi hỏi bé phải tư duy và tìm cách giải quyết vấn đề. Đây là 2 kỹ năng sống quan trọng mà bé cần để vượt qua những tình huống nguy hiểm.

      Trò chơi này đã giành được rất nhiều giải thưởng như Parents’ Choice Award Winner, Editors' Choice by Children's Technology Review & Tech With Kids, Top Pick by Common Sense Media...

      Ứng dụng có 207 cấp độ câu đố thông minh, bé sẽ phải tận dụng toàn bộ khả năng quan sát, tư duy logic và khả năng nhận thức không gian để vượt qua những mê cung với nhiều thử thách. Không chỉ dành riêng cho bé mà phụ huynh cũng có thể tham gia vào trò chơi và cùng “đua” để xem khả năng vượt qua thử thách của ai tốt hơn.

      Giao diện trò chơi Thinkrolls - Logic PuzzlesGiao diện trò chơi Thinkrolls - Logic Puzzles (Nguồn: avokiddo)

      Những tựa game kỹ năng sinh tồn được giới thiệu trong bài viết này rất phổ biến, dễ tìm kiếm và hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng. Các phụ huynh có thể xem xét và đánh giá về mức độ phù hợp với bé yêu trước khi để bé tiếp xúc với trò chơi. Để đảm bảo bé có thể cân bằng và phát triển tốt các kỹ năng trong đó có kỹ năng sinh tồn, phụ huynh nên giới hạn thời gian chơi mỗi ngày của bé. Bên cạnh đó, nếu bạn đang mong muốn phát triển kỹ năng và trí tuệ của trẻ, đừng bỏ qua những bài viết bổ ích từ Edu2Review nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Vấn đề cũ mà mới: Kỹ năng sống là gì?

      06/02/2020

      Kỹ năng sống là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Vậy ...

      Tiếng anh trẻ em

      Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em không phải ai cũng biết

      06/02/2020

      Ai cũng biết rằng tiếng Anh đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhưng không phải ai ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...