30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 1)

      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn đã biết cách khiến cuộc sống ở Canada của mình trở nên thú vị và đáng nhớ hơn chưa? Các trải nghiệm tuyệt vời sẽ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại quốc gia này.

      Là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, Canada sở hữu hệ sinh thái đa dạng trải dài khắp lãnh thổ. Cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ là những công trình nhân tạo ấn tượng, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Phần 1 của bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những điều thú vị tại các thành phố, tỉnh bang cũng như nét độc đáo của người dân Canada.

      1. Đi bộ trên phần rìa tòa tháp CN Tower

      CN Tower là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Toronto. Đi bộ ở phần rìa CN Tower hay còn được biết đến với tên gọi EdgeWalk là một trong những trải nghiệm du lịch “sởn da gà” nhất tại ngọn tháp cao 356 mét và sở hữu 116 tầng này. Đoạn đường bạn có thể đi là một vòng tròn bao quanh tòa nhà chính của đỉnh tháp. Du khách sẽ di chuyển theo nhóm 6 người trên lối đi rộng 1.5 mét và được đảm bảo an toàn bởi sợi dây bảo hiểm chắc chắn nối với khung thép bên trên.

      Cuộc sống ở Canada Vượt qua nỗi sợ hãi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Toronto từ trên cao (Nguồn: luuovertheocean)

      Bạn sẽ được ngả mình về phía sau, 2 tay tự do và bắt đầu rảo bước ngắm khung cảnh thành phố Toronto xinh đẹp từ trên cao. Những hướng dẫn viên của EdgeWalk sẽ khuyến khích người tham gia vượt qua chính mình, phá vỡ giới hạn của bản thân.

      Chuyến đi này kéo dài 30 phút. Chi phí cho hành trình ngắm nhìn Toronto từ độ cao hơn 350 mét là 225 CAD/lượt, bao gồm video lưu niệm, ảnh chụp và giấy chứng nhận.

      2. Đến thành phố tình yêu Quebec

      Quebec được mệnh danh là nước Pháp trong lòng Canada. Ngoài ra, thành phố này cũng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1985. Nơi đây được chia thành 2 khu vực: thành phố trên cao và thành phố bên dưới.

      Cuộc sống ở Canada Thành phố Quebec thơ mộng dành cho những cặp đôi (Nguồn: quebec-cite)

      Thành phố trên cao mang vẻ đẹp cổ kính, tọa lạc trên vách đá mang tên Mũi Kim Cương, nhìn thẳng xuống dòng sông Saint Laurent. Đứng tại vị trí này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn nét đẹp hoang sơ của những cánh đồng mênh mông trải dài đến tận đường chân trời. Thành phố bên dưới hiện đại và náo nhiệt hơn với nhiều nhà hàng và các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Con đường chính nơi đây là Petit Champlain rất nhỏ, hẹp nhưng lại luôn tấp nập người qua.

      Đến Quebec, hãy dành thời gian tản bộ để tận hưởng sự lãng mạn của thành phố này bạn nhé!

      3. Trải nghiệm thú vị với “chiếc giường” của John Lennon và Yoko Ono

      John Lennon, thủ lĩnh của ban nhạc The Beatles nổi tiếng thế giới và vợ ông, bà Yoko Ono đã tổ chức màn trình diễn “Bed-In” tại khách sạn Fairmont The Queen Elizabeth, Montreal vào năm 1969 nhằm mục đích phản đối chiến tranh Việt Nam và ủng hộ hòa bình thế giới.

      Cuộc sống ở Canada "Bed-In" có sức ảnh hưởng đến các hoạt động ủng hộ hòa bình (Nguồn: washingtonpost)

      Để kỷ niệm 50 năm“Bed-In”, khách sạn Fairmont The Queen Elizabeth đã tổ chức buổi triển lãm miễn phí về sự kiện này. Bên cạnh đó, du khách có thể đặt phòng để có trải nghiệm chân thực về chiếc giường mà cặp đôi này đã trình diễn 50 năm trước. Với mức giá khá cao 2,999 CAD/đêm, khách sạn sẽ trích 100 CAD mỗi lượt đặt phòng để quyên góp cho Amnistie Internationale Canada Francophone – một tổ chức phi chính phủ hoạt động vì nhân quyền.

      Sự kiện này kéo dài từ 1/6/2019 đến 31/10/2019.

      4. Chuyến tham quan nghệ thuật tại Toronto

      West Queen West là khu vực tập trung các cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng mang đậm hơi thở nghệ thuật. Tại đây, bạn có thể tìm thấy quần áo, đồ trang sức, túi xách… từ những nhà thiết kế trẻ tuổi của Toronto. Đi dạo, mua sắm, uống một cốc cà phê và ngắm nhìn nghệ thuật đường phố tại đây sẽ làm một ngày trong cuộc sống ở Canada của bạn trở nên bình dị, nhẹ nhàng hơn.

      Cuộc sống ở Canada Những cửa hàng thời trang tại West Queen West (Nguồn: urbanretailtoronto)

      5. Trượt băng trên kênh đào Rideau ở Ottawa

      Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007, kênh đào Rideau là một trong những niềm tự hào của người dân Ottawa. Rideau là một trong những kênh đào đầu tiên trên thế giới được xây dựng để phục vụ cho tàu hơi nước qua lại.

      Vào mùa hè, đây là nơi chèo thuyền lý tưởng với khách du lịch. Tuy nhiên, mùa đông Canada sẽ biến một phần kênh đào đi qua trung tâm thủ đô Ottawa trở thành sân trượt băng dài nhất thế giới. Với chiều dài 7.8 km và diện tích bề mặt tương đương với 90 sân khúc côn cầu Olympic, nơi này đã thu hút hàng triệu lượt khách đến trượt băng và du lịch vào mùa đông mỗi năm.

      Cuộc sống ở Canada Sân trượt băng khổng lồ của người dân Canada (Nguồn: chatelaine)

      6. Tham dự một đêm nhạc của Arcade Fire

      Arcade Fire là ban nhạc indie rock tại Montreal, Quebec. Đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt, không gì hạnh phúc hơn khi được tham gia buổi trình diễn của Arcade Fire trên chính mảnh đất quê hương. Bạn không phải là một người yêu thích nhạc rock? Đừng lo, Canada là quê hương của rất nhiều thiên tài âm nhạc như Drake, The Weekend, Leonard Cohen hay cả 2 chàng ca sĩ trẻ Justin Bieber và Shawn Mendes.

      7. Có mặt ở những bữa tiệc đêm tại Vancouver

      Vancouver còn được biết đến như một trong những thành phố có hoạt động tiệc tùng vào buổi đêm sôi động nhất Canada. Các câu lạc bộ, nhà hàng, quán bar… mở cửa xuyên đêm với DJ chơi những bản nhạc hấp dẫn nhất sẽ là một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống ở Canada của bạn. Những bữa tiệc đêm chắc chắn sẽ đi kèm với bia, vì thế hãy xem xét lại lựa chọn này nếu bạn chưa đủ tuổi nhé!

      Cuộc sống ở Canada Hoạt động về đêm ở Vancouver diễn ra nhộn nhịp (Nguồn: tripsavvy)

      8. Viếng thăm Nghĩa trang Halifax

      Nghĩa trang Halifax tại Nova Scotia là nơi tưởng nhớ 121 nạn nhân trên con tàu Titanic năm xưa. Nơi đây chứa đựng nhiều câu chuyện cũng như kỷ vật về Titanic. Bạn cũng có thể ghé thăm Bảo tàng Đại Tây Dương khi đến Nova Scotia. Đây là bảo tàng hàng hải lâu đời và lớn nhất Canada nằm nép mình giữa những cầu tàu, nhà để thuyền ở cảng Halifax.

      Bạn sẽ hoàn toàn bị lôi cuốn bởi những câu chuyện về vụ đắm tàu bí ẩn ở Nova Scotia và đừng quên tìm hiểu vai trò của Halifax trong thảm họa Titanic. Bảo tàng mang đến cho du khách cơ hội khám phá diện mạo của Halifax trước vụ nổ thảm khốc năm 1917 thông qua câu chuyện của những người sống sót, hình ảnh và hiện vật từ thời đó.

      9. Dạo quanh bãi biển Toronto

      Nơi đây là một trong những địa điểm hấp dẫn tại Toronto. Bãi biển này thường được người dân địa phương ưu ái gọi bằng cái tên Sugar Beach, vốn là công viên bên bờ hồ Ontario được khai trương vào năm 2010. Tuy được gọi là Sugar Beach nhưng “bãi biển” ở đây thực chất là hồ Ontario, vì thế, không cho phép bơi lội.

      cuộc sống ở canada Bãi cát trắng cùng những chiếc dù màu hồng là một trong những lý do cư dân Toronto gọi đây là Sugar Beach (Nguồn: affordablehousingaction)

      Vào mùa thu, lối đi dọc bên hồ sẽ bị bao phủ bởi sắc đỏ của những chiếc lá. Khi vào hạ, đây lại là nơi tránh nóng của người dân thành phố. Bạn có thể đến đây để đi dạo, tổ chức tiệc dã ngoại hay đạp xe vào buổi chiều để tận hưởng không khí trong lành.

      10. Đi đến Gaeltacht ở Canada

      Gaeltacht là một từ Ireland dùng để chỉ khu vực sử dụng tiếng Ireland làm ngôn ngữ chính thức. Thị trấn Erinsville ở miền Nam Ontario được coi là Gaeltacht duy nhất ngoài lãnh thổ Ireland. Erinsville có khuôn viên rộng khoảng 242,811.4 m2, thành lập năm 2007 và được xem là ngã ba văn hóa dành cho cư dân địa phương và người nói tiếng Ireland.

      Ngày nay, nơi đây thường xuyên tổ chức các lễ hội văn hóa, nghệ thuật và những hoạt động hòa nhập nhằm phổ biến tiếng Ireland tới nhiều người hơn.

      cuộc sống ở canada Một trong những hoạt động giao lưu thường niên tại Erinsville (Nguồn: theglobeandmail)

      Chuyến đi đến các vùng đất tại Canada không chỉ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức về văn hóa, con người và kỳ quan của quốc gia này mà còn có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với những người bạn mới. Để hiểu thêm về con người và ẩm thực cũng như cuộc sống ở Canada, hãy đón chờ phần 2 của bài viết này bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 29/6/2019): 1 CAD = 17,718.02 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thông tin du học Canada: Tất tần tật về chính sách định cư của 10 tỉnh bang ở Canada

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định nộp hồ sơ du học Canada và mong muốn định cư tại đất nước này? Thông tin du ...

      Du học Canada

      Tỉnh/Bang nào thu hút nhiều du học sinh Canada nhất?

      06/02/2020

      Trong số 10 tỉnh bang và 3 thủ phủ của Canada thì có 5 cái tên khá quen thuộc được nhiều du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...