4 cách học tiếng Anh tại nhà thú vị mà bạn nên thử | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 cách học tiếng Anh tại nhà thú vị mà bạn nên thử

      4 cách học tiếng Anh tại nhà thú vị mà bạn nên thử

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Việc học tiếng Anh tại nhà sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn nếu bạn thử áp dụng cho mình 4 cách sau đây!

      Hiện nay, việc lựa chọn môi trường học tiếng Anh khá đa dạng. Nếu tham gia các khóa học tại trung tâm tiếng Anh quá tốn kém với bạn thì học tiếng Anh tại nhà cũng là lựa chọn không tồi. Nhưng đối với việc tự học, sử dụng sách vở quá nhiều đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán và khó tiếp thu. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài cách học tiếng Anh tại nhà vừa vui lại vừa hiệu quả và dễ áp dụng.

      Xem ngay top trung tâm ngoại ngữ
      tốt nhất Việt Nam

      Độc thoại – tự nói chuyện với chính mình

      Tự nói chuyện với chính mình là thói quen nên duy trì nếu bạn muốn tự học tiếng Anh hiệu quả. Hãy tạo cho mình thói quen này: Mỗi ngày, bạn có thể lựa chọn cho mình một chủ đề yêu thích và học 10 từ vựng liên quan đến chủ đề đó. Tiếp đến, bạn hãy dùng những từ đã học tạo thành đoạn đối thoại và tự nói chuyện với bản thân vào những lúc rảnh rỗi: Khi tắm, chạy xe trên đường, thậm chí bạn có thể ngồi đối thoại với... chính mình trước gương.

      Có nhiều cách học tiếng Anh tại nhà rất thú vịCó nhiều cách học tiếng Anh tại nhà rất thú vị (Nguồn: yoyochinese)

      Khi độc thoại nhiều với chính mình, bạn sẽ ghi nhớ được nghĩa của từ, cách phát âm cũng như vận dụng ngữ pháp tiếng Anh trong câu. Đồng thời, bạn có thể nhớ được một vài cách sử dụng từ trong những ngữ cảnh nhất định và hình thành được thói quen phản xạ ngôn ngữ cho bản thân.

      Cách học này nghe hơi “tự kỷ” nhưng khá hữu ích trong việc giúp bạn cải thiện tiếng Anh mà lại dễ thực hiện. Việc học ngôn ngữ cần sự trau dồi và luyện tập mỗi ngày nên cách học này sẽ giúp cho kiến thức được in sâu vào não nếu bạn thực hiện đều đặn.

      Xem phim – nhớ thoại

      Không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, học tiếng Anh qua phim còn tốt cho việc cải thiện từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và thậm chí giúp bạn nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh.

      Khi xem phim, bạn hãy mở cả phần vietsub và engsub, lựa chọn những đoạn thoại mà bạn thích nhất và đọc theo thật tự nhiên. Đây là một cách giúp bạn rèn luyện chất giọng và giọng điệu như người bản ngữ.

      Những đoạn phim tiếng Anh song ngữ sẽ giúp cải thiện tiếng Anh cho bạn (Nguồn: YouTube – Share English)

      Bên cạnh đó, phim ảnh sẽ cho bạn biết nhiều hơn những từ lóng và những thành ngữ mới lạ, vậy nên hãy ghi nhớ những câu thoại độc đáo để mở rộng vốn từ vựng cho bản thân.

      Nghe nhạc – hát karaoke

      Sử dụng âm nhạc để học tiếng Anh là một cách học khá hiệu quả để bạn có thể vừa phát âm chuẩn, vừa ghi nhớ từ mới và cách dùng từ.

      Với cách học này, bạn có thể chọn những bài hát mình yêu thích để nghe và hát nhẩm theo nhạc, sau đó chọn chế độ karaoke và hát đi hát lại. Hãy luôn cố gắng chỉnh sửa phát âm của bạn trong lúc hát để cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh nhé.

      Học tiếng Anh qua âm nhạc là một cách rất hayHọc tiếng Anh qua âm nhạc là một cách rất hay (Nguồn: unsplash)

      Khi hát, bạn nên để ý những từ mới cũng như những cấu trúc hay và lạ, sau đó ghi chúng vào giấy note và dán lên những chỗ dễ thấy để nhắc nhở bạn học. Như vậy, bạn vừa có thể gia tăng vốn từ, vừa học thêm nhiều mẫu câu độc đáo.

      "Chat" cùng bạn bè

      Việc học tiếng Anh sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn có người thực hành cùng. Bạn có thể sử dụng tiếng Anh để nhắn tin cùng bạn bè của mình, bắt đầu từ những câu chào hỏi tiếng Anh thông thường, những đoạn nói chuyện vui vui rồi dần đến bàn luận về một chủ đề nào đó.

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lên những diễn đàn trực tuyến để có thể trao đổi tiếng Anh với những người bạn ngoại quốc. Ban đầu là trao đổi qua những bình luận và tin nhắn trước, đến khi bạn đủ tự tin thì hãy luyện tập nói với họ nhé. Hãy vận dụng những từ vựng mình đã học được để kéo dài cuộc trò chuyện.

      Tận dụng việc trò chuyện với mọi người để cải thiện vốn tiếng Anh của bạnTận dụng việc trò chuyện cùng mọi người để cải thiện vốn tiếng Anh của bạn (Nguồn: unsplash)

      Đừng quên là bạn vẫn đang trong quá trình học tiếng Anh và trau dồi bản thân nên việc đôi khi mắc phải lỗi phát âm hay dùng từ trong giao tiếp là không thể tránh khỏi. Chỉ cần bạn biết cách khắc phục, luôn kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ có tiến bộ.

      Trên đây là 4 cách giúp bạn có thể tìm thấy niềm vui và động lực trong việc học tiếng Anh. Hy vọng những cách học thoát khỏi sách vở này sẽ đem lại cho bạn sự thích thú và hiệu quả. Chúc bạn thành công khi học tiếng Anh tại nhà nhé!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 8/2019.

      Như Ngọc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà: Bí quyết giữ lửa đam mê dành cho bạn

      06/02/2020

      Khi áp dụng cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác chán chường và ...

      Bạn cần biết

      Đánh bay nỗi lo về thời gian với cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn không sắp xếp được thời gian đến các trung tâm tiếng Anh? Đừng quá lo lắng, Edu2Review đã ...

      Bạn cần biết

      Chật vật với tiếng Anh, đâu là cách tự học tiếng Anh tại nhà bạn cần biết?

      06/02/2020

      Bạn là người có quyết tâm, kỷ luật cao hay là người muốn tìm kiếm phương pháp học mới đều có thể ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học ngoại ngữ ở quận 2 cùng top trung tâm Anh văn giao tiếp giá rẻ chất lượng

      06/02/2020

      Nếu bạn ở quận 2 đang muốn tìm các trung tâm Anh văn giao tiếp với học phí giá rẻ để cải thiện ...