1001 cách học tiếng Anh tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      1001 cách học tiếng Anh tại nhà

      1001 cách học tiếng Anh tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Ơn giời, bí quyết học tiếng Anh dành cho hội lười ra ngoài đây rồi. Cùng Edu2Review khám phá ngay những cách học tiếng Anh tại nhà ngay thôi!

      Ngoài kia mưa gió bão bùng, thêm ngày đông lạnh chẳng muốn đi đâu, ấy vậy mà vẫn phải vượt khó tới... trung tâm tiếng Anh? Đã có khi nào bạn nung nấu ý định tự học nhưng phân vân sợ rằng hiệu quả không cao? Hãy nhớ rằng, dù bạn có cắp sách đi học nhưng vẫn cần ôn luyện ở nhà. Do đó, không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc tự học. Và bài viết này sẽ mách bạn những cách tự học tiếng Anh đơn giản và hiệu quả.

      Học online tại nhà

      Nghe có vẻ hơi “ngược” so với tuyên bố phía trên, nhưng phương án này vẫn thỏa mãn điều kiện... ở nhà, không ra ngoài. Đây là cách học tiếng Anh tại nhà dành cho người học muốn được đào tạo bài bản nhưng “máu lười cao”. Học online giờ đây có rất nhiều sự lựa chọn, bạn có thể học qua các web dạy học online như Topica, SmarR, Hoczita, E-talk, EIV... hoặc học theo hình thức gia sư 1:1.

      Với các website học online, bạn có thể học thử để đánh giá được mức độ phù hợp với phương pháp giảng dạy đó hay không. Trường hợp nếu bạn học cùng gia sư, hãy đảm bảo họ có kinh nghiệm, có trình độ thông qua các chứng chỉ tiếng Anh hay phản hồi của những học viên cũ.

      >> Giới thiệu 4 khóa học tiếng Anh giao tiếp online cho bạn

      Học online là một giải pháp nhiều người lựa chọn

      Học online là một giải pháp nhiều người lựa chọn (Nguồn: thetechnologygeek)

      Một lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn học online hay các cách học tại nhà khác đó là hiệu quả này phụ thuộc nhiều vào sự chủ động của bạn. Vì bạn được quyền quyết định thời gian và thời lượng học, do đó khó có thể tránh được cám dỗ của những giây phút “bỗng dưng muốn lười” chỉ vì hôm nay có phim hay, hôm qua đã học rồi hay lời rủ rê của bạn bè. Tốt nhất là bạn nên lập một thời khóa biểu và cố gắng tuân thủ thời gian tối đa.

      Vừa học vừa chơi

      Đừng hiểu nhầm ý của câu nói trên nhé! Câu nói này chỉ muốn nhắc nhở bạn đừng quá tạo áp lực cho bản thân. Áp lực càng lớn, việc học càng ít có hiệu quả bởi phần lớn thời gian bạn dành cho lo lắng. Với một tinh thần thoải mái bạn sẽ học tập hiệu quả hơn. Không nhất thiết bạn phải lôi bài vở ra làm mới được tính là học, thay vào đó bạn có thể học tiếng Anh theo lối tiếp thu tự nhiên hơn như nghe nhạc, đọc sách, xem phim...

      >> Bạn đã biết cách học tiếng Anh hiệu quả qua bài hát?

      Vừa học vừa chơi, tại sao không nhỉ?

      Vừa học vừa chơi, tại sao không nhỉ? (Nguồn: jorstore)

      Bằng cách này bạn có thể vừa thư giãn vừa học thêm từ mới, cách phát âm và hiểu được cách dùng của từ đó trong những bối cảnh nhất định. Có một số nguyên tắc bạn nên thực hiện khi áp dụng cách học tiếng Anh tại nhà này:

      • Chuẩn bị sẵn một cuốn sổ để ghi chép
      • Luôn tra cứu lại phiên âm và nghĩa của từ vựng mới
      • Giới hạn thời gian để tránh bị sa đà

      Học theo phong cách “tám”

      Đối với những người học muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh thì bạn nhất định phải thực hành. Thông qua các mạng xã hội, bạn có thể mở rộng mạng lưới bạn bè của mình. Duy trì việc trao đổi với họ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng viết – nói lên đáng kể. Táo bạo hơn, bạn có thể kiếm “gấu ngoại quốc” thông qua các website hẹn hò chẳng hạn. Đây sẽ là những động lực to lớn giúp bạn có quyết tâm học tập hơn.

      Tám chuyện chưa bao giờ có lợi hơn thế

      Tám chuyện chưa bao giờ có lợi hơn thế (Nguồn: azureedge)

      Cũng lưu ý thêm rằng bạn cần có một vốn tiếng Anh đủ dùng về từ vựng nhưng còn hạn chế về việc diễn đạt hay phát âm thì mới có thể thực hiện được phương án này. Bởi nếu bạn chỉ có thể nói đơn giản như: Hi, Hello, How are you... thì sẽ không thể khai thác nhiều thông tin, tiếp thu được nhiều kiến thức nào cả.

      Tận dụng các ứng dụng công nghệ cao

      Rõ ràng với phong cách học phía trên bạn sẽ gặp nhiều hạn chế khi yêu cầu phải có một trình độ nhất định hay đơn giản là bạn sống khá khép kín. Vậy thì cách học tiếng Anh tại nhà dành cho những người “tự kỷ” sẽ rất phù hợp với bạn. Hiện nay có rất nhiều các phần mềm, ứng dụng chuyên để rèn luyện một kĩ năng nhất định, phổ biến là kĩ năng phát âm.

      Các ứng dụng hỗ trợ học tập đang rất phổ biến

      Các ứng dụng hỗ trợ học tập đang rất phổ biến (Nguồn: imore)

      Có một ứng dụng có thể giúp bạn rèn luyện kĩ năng phát âm mà không bị nhàm chán, chính là Siri. Ứng dụng này đã quá nổi tiếng với các bạn trẻ bởi khả năng đối đáp vô cùng bá đạo. Nhưng bạn có biết, để có thể trò chuyện hay ra lệnh cho Siri, bạn cần phải phát âm khá chuẩn để “nó” có thể nhận diện và thực hiện yêu cầu của bạn. Với cách này, bạn có thể cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh hiệu quả nhanh chóng.

      Mẹo đã bày sẵn, mạng net sẵn sàng, bạn đã bắt tay học tập hay chưa? Đừng chần chừ hơn nữa bởi bạn sẽ có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội chỉ vì vốn tiếng Anh lẹt đẹt. Hãy học tập ngay hôm nay và đừng quên ghé thăm Edu2Review mỗi ngày để nhận được thêm nhiều bí quyết học tập hiệu quả nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách tự học tiếng Anh giao tiếp: chỉ 20 phút mỗi ngày nhưng vẫn hiệu quả

      26/05/2020

      Cuộc sống bận rộn khiến bạn tưởng chừng như không thể học tiếng Anh. Đừng lo! Với các cách tự học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá 5 nguyên tắc học tiếng Anh cực nhanh và hiệu quả

      06/02/2020

      Học tiếng Anh là một quá trình dài và khó khăn với nhiều người. Vậy phải làm cách nào để học ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...