5 cái nhất chỉ có tại Đại học Ngoại thương TP HCM – FTU (Cơ sở II) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 cái nhất chỉ có tại Đại học Ngoại thương TP HCM – FTU (Cơ sở II)

      5 cái nhất chỉ có tại Đại học Ngoại thương TP HCM – FTU (Cơ sở II)

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:02
      Đại học Ngoại thương TP HCM được mệnh danh là “trường người ta”. Nơi đây thu hút được sự quan tâm đông đảo từ các bạn học sinh vì những điều đặc biệt không phải đâu cũng có!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Ngoại thương TP HCM được thành lập năm 1993, tọa lạc tại số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM. Ngôi trường này chuyên đào tạo cán bộ trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế cho Việt Nam nói chung, khu vực phía Nam nói riêng. Sinh viên tốt nghiệp tại đây, được các doanh nghiệp đánh giá cao cả về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và những kỹ năng mềm.

      Ngoài những thông tin nền ở trên, dưới đây là 5 điều nổi bật khác của trường Đại học Ngoại thương TP HCM mà bạn cần quan tâm.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Liên kết với nhiều trường quốc tế uy tín

      Hiện nay, những trường đại học quốc tế uy tín ở nhiều quốc gia đã công nhận chương trình đào tạo và thiết lập mối quan hệ đào tạo với Đại học Ngoại Thương, trong đó có Đại học La Trobe (Úc), Đại học Asia Pacific (Nhật), Đại học Tổng hợp Colorado (Hoa Kỳ), Đại học Bedforshire (Anh).

      Đội ngũ giảng viên trẻ đẹp, giàu kinh nghiệm trong ban cơ sở FTUĐội ngũ giảng viên trẻ, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm trong ban cơ sở FTU

      Nhà trường chủ động tư vấn, hỗ trợ sinh viên trong việc xin học bổng từ 50% – 100% của các trường đại học danh tiếng tại Anh, Mỹ, Nhật...mở ra nhiều cơ hội du học cho sinh viên FTU.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Ngoại thương TP HCM

      Đào tạo các chuyên ngành mũi nhọn trong nền kinh tế

      Mục tiêu đặt ra của Đại học Ngoại thương TP HCM là đào tạo đa ngành, đa cấp độ và đa hình thức. Hiện nay, trường đang có 11 ngành đào tạo đại học và 18 chuyên ngành. Trong đó, ngành kinh tế có 2 chuyên ngành đào tạo là kinh tế đối ngoại và thương mại quốc tế, đây là 2 ngành đào tạo truyền thống, chủ lực của FTU.

      Người học được tiếp thu nhiều kiến thức chuyên môn trong ngành kinh tế, giúp sinh viên ra trường có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, ngoại thương, bảo hiểm...

      >> Danh sách những trường Đại học tốt nhất TP HCM

      Được học tập, rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp

      Để hội nhập nền kinh tế quốc tế, yêu cầu về nguồn nhân lực của Việt Nam phải ngày càng cao hơn. Đối với một sinh viên tốt nghiệp, ngoài đòi hỏi chắc kiến thức chuyên môn thì khả năng thành thạo ngoại ngữ cũng được đánh giá cao.

      Nắm bắt được xu thế này, Đại học Ngoại thương TP HCM đã triển khai các chương trình cử nhân chất lượng cao, giảng dạy bằng tiếng Anh đáp ứng yêu cầu hội nhập này.

      Ngoài chương trình học tại trường, Đại học Ngoại thương TP HCM còn tổ chức cho nhiều sinh viên tham quan thực tiễn quá trình kinh doanh, đào tạo nghiệp vụ tại doanh nghiệp, tham gia các hội thảo được trình bày bởi đội ngũ diễn giả, chuyên gia hàng đầu đến từ Hoa Kỳ, Úc và châu Âu.

      Nhờ vậy, sinh viên được va chạm với thực tế, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, đồng thời trang bị các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

      Nhiều chuyên gia đánh giá ngoài các kiến thức chuyên môn, FTUer cũng rất nhạy bén, thích nghi tốt với môi trường, tinh thần tự học cao. Vì vậy, nhiều sinh viên đã trở thành nguồn nhân lực chủ chốt tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G, Nestlé, Suntory Pesico, Samsung, Intel...

      Nhiều câu lạc bộ (CLB), đội nhóm

      Một trong những CLB được nhận được sự quan tâm nhiều nhất của FTUer là CLB Truyền thông. Đây là nơi kết nối, là môi trường lý tưởng, chuyên nghiệp dành cho những người trẻ đam mê sáng tạo, luôn sẵn sàng bùng nổ các ý tưởng, đầy nhiệt huyết và yêu thích truyền thông.

      Các thành viên năng động, nhiệt huyết của CLB Truyền thôngCác thành viên năng động, nhiệt huyết của CLB Truyền thông

      Ngoài ra, các thành viên sẽ được giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động và học tập, rèn luyện các kỹ năng mềm, tạo cơ hội được làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo như báo chí, truyền hình, truyền thông, marketing, thiết kế…

      Có khoảng 22 câu lạc bộ, đội nhóm về văn hóa, nghệ thuật, học thuật, thoải mái cho sinh viên lựa chọn. Nếu muốn thời sinh viên của bạn là một chuỗi ngày ấn tượng và đáng nhớ thì hãy tham gia ngay các CLB này.

      Hoạt động, phong trào sôi nổi, đạt nhiều thành tích tốt

      Nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy/cô Đại học Ngoại thương TP HCM, cùng sự nỗ lực của mình, các bạn sinh viên FTU đạt được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp quốc gia. Cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng năm 2018, Cơ sở II của trường có 05 sinh viên đạt giải Nhất, 4 sinh viên đạt giải Ba, 45 sinh viên đạt giải Khuyến khích. Cuộc thi Marketing Challenges lần thứ IX, có 03 sinh viên đạt giải Nhất, 04 sinh viên đạt giải Nhì.

      Đặc biệt, FTUer cũng trở thành quán quân trong cuộc thi CFA Institute Research Challenge mùa 2018 – 2019, sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Sydney, Australia vào tháng 03/2019. Đây là lần thứ 5 liên tiếp cơ sở II có đại diện tham gia chung kết và trở thành đại diện của Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực.

      Niềm hứng khởi chào đón năm học mới hiện rõ trên khuôn mặt các FTUerNiềm hứng khởi chào đón năm học mới hiện rõ trên khuôn mặt các FTUer

      Đây không chỉ là niềm vinh dự của nhà trường và sinh viên Đại học Ngoại Thương TP HCM, mà còn là bước đệm vững chắc để FTUer ra trường có được nhiều cơ hội việc làm, cơ hội thăng tiến hơn so với những sinh viên khác.

      Những điều thú vị từ Đại học Ngoại thương TP HCM được chia sẻ trên đây sẽ là động lực mạnh mẽ cho những ai đang có ý định trở thành FTUer cố gắng nhiều hơn nữa. Khi gia nhập FTU, bạn sẽ cảm thấy rất tự hào khi là sinh viên trường “Harvard của Việt Nam” đấy.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Cẩm Thu (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: FTU


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đây là 5 lý do vì sao doanh nghiệp nên tuyển sinh viên FTU

      06/02/2020

      FTU từ lâu được ví von như “Harvard của Việt Nam” và chất lượng sinh viên Ngoại Thương cũng được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 câu lạc bộ “nổi bần bật” tại đại học Ngoại Thương cơ sở II

      10/03/2020

      Sức nóng của sinh viên Ngoại Thương được toát ra từ việc các bạn tham gia các phong trào, các câu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...