5 điều luyến tiếc của một HUFLITer năm cuối | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 điều luyến tiếc của một HUFLITer năm cuối

      5 điều luyến tiếc của một HUFLITer năm cuối

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Gắn bó với ngôi trường 4 năm với biết bao kỉ niệm chắc chắn một HUFLITer năm cuối sẽ không thể nào quên những điều sau đây.

      Buổi lễ tốt nghiệp của HUFLITer năm cuối vừa diễn ra vào năm ngoái

      HUFLIT viết tắt của Đại học Ngoại Ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh, là một ngôi trường dân lập nổi tiếng tọa lạc ngay tại quận 10. HUFLIT có một bề dày lịch sử phát triển và hình thành và luôn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, chính vì vậy mà sinh viên sau khi ra trường đều có những công việc rất tốt đúng với năng lực của bản thân. Vậy điều gì làm một HUFLITer năm cuối phải luyến tiếc sau khi rời khỏi ngôi trường thân yêu của mình ?

      Edu2Review 1. Thầy cô siêu nghiêm khắc nhưng vô cùng thương sinh viên

      Nói về mảng giảng viên HUFLIT không thể nào chê được khi đội ngũ thầy cô toàn là những Thạc sĩ, Tiến sĩ đã từng du học hoặc tu nghiệp ở ngoài về và đảm nhiệm những chức vụ quan trọng. Chính vì vậy mà kiến thức họ cung cấp cho sinh viên luôn mang tính mới và bắt kịp xu hướng. Tuy nghiêm khắc nhưng đôi khi thầy cô cũng rất là dễ thương và nắm bắt tâm lí sinh viên trong quá trình giảng dạy và học tập.

      Đối với tất cả sinh viên HUFLIT và đặc biệt là các HUFLITer năm cuối chắc không thể nào quên được thầy Hiệu trưởng Huỳnh Thế Cuộc, người thầy của mọi thế hệ sinh viên, thầy được biết đến với câu chuyện “Vị hiệu trưởng nhường lương cho sinh viên nghèo”.

      Thầy Huỳnh Thế Cuộc ( ở giữa ) cùng sinh viên trong chiến dịch Mùa hè xanh

      Bên cạnh đó, đối với các bạn sinh viên HUFLITer năm cuối khoa Quan Hệ Quốc Tế chắc chắn sẽ không thể quên hình ảnh người thầy Trưởng Khoa Thạc sĩ Vũ Quốc Anh vô cùng nghiêm khắc nhưng siêu dễ thương, thầy luôn tận tình trong các hoạt động của sinh viên.


      Thầy Trưởng khoa Quan Hệ Quốc Tế Thạc sĩ Vũ Quốc Anh trong buổi báo cáo của trường.

      Edu2Review 2. Ăn ngủ cùng Tiếng Anh của HUFLITer

      Tiếng Anh là điều mà hầu hết các trường Đại học khác sẽ khá là ganh tị với HUFLIT vì ở đây môi trường hoàn toàn bằng Tiếng Anh từ năm nhất với đa số các môn học, các chương trình ngoại khóa, các hoạt động trong trường. HUFLITer năm cuối sẽ không thể quên những ngày tháng ăn ngủ cùng Tiếng Anh dưới mái trường đại học của mình.

      Edu2Review 3. HUFLITer và những chương trình ca nhạc nổi tiếng

      Nổi tiếng là một trường dân lập hoạt động mạnh mẽ ở mảng truyền thông, HUFLIT sở hữu một lượng lớn các chương trình ca nhạc được báo đài và các bạn sinh viên khắp nơi biết đến. Có rất nhiều các bạn HUFLITer năm cuối là những ca sĩ kì cựu của các chương trình ca nhạc của trường.

      Language Melody là một chương trình ca nhạc thường niên của Khoa Quan Hệ Quốc Tế do các bạn sinh viên tự tổ chức.

      Anh Nguyễn Hoàng An - SV khoa QHQT khóa 2011 có chia sẻ về chương trình “An còn nhớ lần cuối khi được tham gia chương trình Language Melody, An đã phải hát một ca khúc tiếng Hàn – một ngôn ngữ An chưa bao giờ được học, nhưng không hiểu vì sao mà trước khi lên sân khấu An quên sạch lời, đến lúc nhạc nền đã chạy rồi nhưng An không hát được và đã khóc nấc lên. Lúc đó, tình cảm của các bạn ở dưới khán phòng đã làm An nhớ lại những kí ức vui buồn của mình trong 4 năm qua…”

      Edu2Review 4. HUFLITer và kì quân sự đáng nhớ

      Quân sự - điều mà hầu hết các trường đại học khác sẽ không có như HUFLIT. Cứ mỗi đầu năm đối với sinh viên năm nhất, các bạn sẽ được học một kì quân sự 1 tháng ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng quận 12. Trong “tour nghỉ dưỡng” này các bạn sẽ ăn, ngủ, sinh hoạt cùng nhau như một gia đình. Điều luyến tiếc nhất là sự chia tay trở về với cuộc sống thường ngày và không còn những ngày tháng chơi đùa cùng nhau.

      Kì quân sự đáng nhớ của mọi sinh viên HUFLIT

      Ngày ra trường khi nhắc về kỉ niệm đáng nhớ trong suốt quãng thời gian học tập ở HUFLIT, quân sự là điều không thể không nhắc đến đối với các HUFLITer năm cuối.

      Edu2Review 5. Thiên đường ẩm thực ngay HUFLIT

      Sống ở HUFLIT thì không bao giờ sợ đói vì con đường ẩm thực nổi tiếng Sư Vạn Hạnh. Cứ ra chơi, ra về đám bạn lại tụ tập với nhau la cà hàng quán mà không chịu về nhà. Ngày qua ngày kỉ niệm càng nhiều hơn gắn liền với các quán ăn. Là một HUFLITer năm cuối chắc mọi người cũng đã “bào mòn” con đường này rồi.

      Thiên đường ẩm thực của sinh viên HUFLIT.

      5 điều luyến tiếc của một HUFLITer năm cuối trọn vẹn, sau này khi đã đi làm mỗi khi nhắc về HUFLIT ngày ấy chắc hẳn mọi người sẽ không thể quên những điều này. Các HUFLITer năm cuối của năm 2016 đang dần tiến về ngày lễ tốt nghiệp của mình hãy cùng nhìn lại chẳng đường học tập trong suốt 4 năm qua tại HUFLIT nhé.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Mai Lan

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      13 lí do khiến sinh viên vừa yêu vừa ghét khi học tại HUFLIT

      06/02/2020

      Đại học HUFLIT có tốt không? Có nên chọn HUFLIT khi học phí trường khá cao? 13 điều sau đây sẽ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nói gì về Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học (HUFLIT)

      06/05/2022

      Bạn có biết ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học như thế nào trong mắt mọi người không? Câu trả lời tốt hay ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...