5 hoạt động nên thử trong kỳ nghỉ khi du học tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 hoạt động nên thử trong kỳ nghỉ khi du học tại Canada

      5 hoạt động nên thử trong kỳ nghỉ khi du học tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Khi lựa chọn du học tại Canada, đồng nghĩa bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều mới lạ ở đất nước xinh đẹp này. Đừng bỏ lỡ chúng trong các kỳ nghỉ của mình bạn nhé!

      Thông thường, kỳ nghỉ của sinh viên tại đất nước lá Phong kéo dài khoảng 4 tháng. Thời gian này không dài nhưng đủ để bạn thực hiện nhiều dự định, trải nghiệm văn hóa khi du học tại Canada. Edu2Review gợi ý cho bạn những hoạt động hấp dẫn mà bạn nên thử trong kỳ nghỉ sắp tới.

      1. Tham gia các môn thể thao mùa đông

      Chơi thể thao là cách tuyệt vời để hòa nhập vào cộng đồng và gắn kết với những người xung quanh. Bạn đã sẵn sàng tham gia các môn thể thao phổ biến tại Canada chưa?

      Khúc côn cầu trên băng xuất hiện ở Canada vào thế kỷ 19 và nhanh chóng trở thành môn thể thao quốc dân. Đây là môn thể thao đồng đội, người tham gia di chuyển với tốc độ nhanh, sử dụng gậy và ván trượt để đưa bóng vào lưới đối phương. Bộ môn này đủ sức hấp dẫn bạn không?

      du học tại canadaKhúc côn cầu là môn thể thao phổ biến ở Canada (Nguồn: montrealgazette)

      Hay, nếu yêu thích cảm giác mạnh thì bạn có thể thử sức trượt tuyết trên đồi dốc ở tỉnh bang British Columbia và Alberta với hệ thống núi tuyết rộng lớn. Hoặc, lựa chọn trượt tuyến trên những con đường tuyết trải dài từ kênh đào Rideau đến các quán ăn ven đường, cảm nhận trọn vẹn cảm giác mùa đông ở Canada cũng là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử.

      2. Thưởng thức ẩm thực địa phương

      Các kỳ nghỉ là cơ hội để du học sinh thưởng thức hương vị địa phương với các món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc Canada.

      Thịt xông khói Montreal là món ăn nổi tiếng của tỉnh bang Quebec. Bạn có thể thưởng thức món ăn này kèm với bánh mì sandwich. Schwartz's là cửa hàng bán món thịt xông khói Montreal thơm ngon nổi tiếng Canada.

      Canada là nước xuất khẩu việt quất lớn nhất thế giới. Bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới kèm theo hương vị chua chua, ngọt ngọt và mọng nước của loại quả này. Việt quất thường được dùng kèm bánh kếp, sữa chua hay bánh ngọt hoặc dùng không.

      du học tại canada Việt quất là loại hoa quả có lợi cho sức khỏe (Nguồn: viettropfruit)

      Ngoài ra, bạn có thể tham gia các lễ hội truyển thống nổi tiếng ở đây. Tiêu biểu là lễ hội ánh sáng với các màn pháo hoa độc đáo của thành phố Vancouver, lễ hội cao bồi cùng những màn diễu hành hoành tráng thuộc thành phố Calgary hay chiêm ngưỡng khung cảnh trắng xóa của những lớp tuyết dày tại lễ hội mùa đông ở tỉnh bang Quebec...

      3. Chinh phục các cung đường mòn

      Đi bộ dã ngoại là môn thể thao đơn giản, được xem như hình thức vận động cho các bộ phận trên cơ thể, không chỉ riêng đôi chân. Hoạt động này giúp tiêu hao năng lượng, giảm mỡ thừa, tăng cường hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, tăng sự dẻo dai và phát triển của các khối cơ, xương, khớp.

      Canada nổi tiếng bởi nhiều cung đường mòn dài với cảnh quan ngây ngất lòng người. Chinh phục những cung đường này cho hành trình đi bộ dã ngoại trong kỳ nghỉ của bạn sẽ là thử thách và trải nghiệm thú vị khi du học tại Canada.

      du học tại canadaCanada nổi tiếng với các cung đường mòn trải dài (Nguồn: dulichvietnam)

      Các cung đường đi bộ nổi tiếng ở Canada:

      • Đường mòn ở vườn quốc gia Banff lâu đời dài 1.600 km với những đoạn đường từ dễ đến khó.
      • Đường mòn Tamarack thuộc công viên quốc gia Waterton Lakes nằm ở một thị trấn ven sông dài 32 km có độ cao 2,5 km so với mực nước biển. Bạn sẽ mất 2 – 3 ngày để chinh phục quãng đường này.
      • Công viên quốc gia Fundy bao gồm 25 cung đường mòn khác nhau mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ.
      • Cung đường mòn thuộc vườn Quốc gia Cape Breton Highlands dài khoảng 12 km và tương đối bằng phẳng, thích hợp cho bạn khi mới bắt đầu làm quen với việc đi bộ.

      4. Chèo thuyền kayak thư giãn

      Vì có hơn 356.000 km đường bờ biển với hệ thống sông ngòi rộng lớn ở các tỉnh bang nên thuyền trở thành phương tiện di chuyển không thể thiếu tại Canada. Chèo thuyền kayak là môn thể thao thú vị, có nguồn gốc từ người Inuit. Mùa xuân, hè, thu là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng chuyến đi trên thuyền kayak.

      Đây là một hoạt động bổ ích, giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Khi chèo thuyền chầm chậm, trôi theo làn nước, bạn sẽ hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng, hít thở không khí trong lành. Nếu bạn yêu thích cảm giác mạnh, chèo thuyền trên những ghềnh đá với tốc độ cao sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước.

      du học tại canadaChèo thuyền kayak mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe (Nguồn: i.pinimg)

      Các điểm đến thú vị thích hợp để chèo thuyền kayak:

      • Bờ biển phía Đông Newfoundland dành cho người chèo thuyền ở mọi cấp độ. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những bãi biển nguyên sơ, các loài cá heo và chim biển.
      • Sông Ottawa thuộc tỉnh bang Ontario với nhiều điều kiện nước khác nhau thích hợp cho việc luyện tập.
      • Sông Bonavoji tại tỉnh Quebec nổi tiếng với độ trong của nước và cũng là nơi sinh sản của cá hồi.

      5. Cắm trại với bạn bè

      Các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời giúp bạn hòa nhập dễ dàng hơn khi du học tại Canada. Cắm trại ngoài trời là hoạt động được yêu thích hàng đầu, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ở những vùng núi non bao quanh và tận hưởng cảm giác mới lạ, thú vị.

      du học tại canadaCắm trại là hoạt động cộng đồng gắn kết mọi người với nhau (Nguồn: farm8.staticflickr)

      Các khu cắm trại thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm:

      • Công viên Ovens, Nova Scotia nằm dọc bờ biển Bắc Thái Bình Dương thu hút với vẻ đẹp nguyên sơ và đầy sức sống.
      • Công viên Alice Lake, British Columbia với cánh rừng thông cao chót vót, đồng cỏ xanh mướt rất thích hợp nếu bạn muốn cắm trại kết hợp khám phá.
      • Công viên Noping, Manitoba với khu cắm trại thác Tulabi yên bình, giúp bạn cảm nhận trọn vẹn không khí thiên nhiên tại đây.

      Những trải nghiệm này là yếu tố giúp bạn hòa nhập vào cuộc sống khi du học tại Canada. Đây cũng là biện pháp thư giãn, giảm căng thẳng sau những giờ học trên lớp. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu chuẩn bị cho các hành trình vui chơi của mình trong kỳ nghỉ sắp tới?!

      Hoàng Thơ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Những điều không nên làm mà bạn cần biết

      06/02/2020

      Để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Canada dễ dàng, bạn nên tìm hiểu trước những điều cần ...

      Du học Canada

      Những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống du học sinh tại Canada

      06/02/2020

      Cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Vì sao ư? ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...