Mùa đông – mảnh ghép hoàn mỹ của cuộc sống ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mùa đông – mảnh ghép hoàn mỹ của cuộc sống ở Canada

      Mùa đông – mảnh ghép hoàn mỹ của cuộc sống ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của cuộc sống ở Canada thì đừng nên cuộn mình trong chăn khi mùa đông đến. Hãy ra ngoài và khám phá những điều thú vị trong gió tuyết của xứ sở lá Phong.

      Nhắc đến Canada, mọi người thường liên tưởng đến một vùng đất có cái lạnh thấu xương, tuyết phủ trắng xóa. Tuy nhiên, trên thực tế, cuộc sống ở Canada vào mùa đông lại không đáng sợ đến vậy. Chỉ cần trang bị đầy đủ quần áo ấm để đối mặt với cái lạnh thì bạn sẽ có một mùa đông thật tuyệt vời tại đây.

      Một trong những lý do thuyết phục du học sinh đến Canada vào mùa đông là nét đẹp của thiên nhiên. Tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi, từ mái nhà đến đường phố, giăng đầy cành cây, tán lá tạo nên khung cảnh như trong chuyện cổ tích. Ngoài ra, đèn giáng sinh, các trò chơi trượt tuyết, những lễ hội nhộn nhịp… cũng sẽ là trải nghiệm thú vị cho cuộc sống ở Canada của bạn.

      cuoc-song-o-canadaBạn phải chuẩn bị đầy đủ trang phục giữ ấm để bảo vệ cơ thể khi mùa đông đến (Nguồn: duhoccanada)

      Thành phố Quebec – băng, tuyết và tiệc tùng

      Mùa đông tại Quebec có nhiệt độ cực kỳ thấp (từ 0°C đến xuống –4°C) với lượng tuyết bao phủ khá dày đặc. Mặc dù vậy, người dân tại đây đa số không thích ngồi ở nhà sưởi ấm vào mùa đông. Thời tiết không phải là vấn đề lớn có thể ngăn cản họ tận hưởng không khí vui vẻ, nhộn nhịp của mùa lễ hội ở thành phố này. Chắc hẳn bạn cũng sẽ "đứng ngồi không yên" khi thấy được khung cảnh ấy.

      Từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2, tại đây diễn ra lễ hội văn hóa lớn thứ ba trong năm tên The Carnaval de Quebec. Đây là một lễ hội lâu đời mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến Quebec vào mùa đông. Lúc này, đường phố được bao phủ bởi những món đồ trang trí và không khí vui mừng háo hức của tất cả mọi người.

      Tại công viên Plains of Abraham vào mùa lễ hội, người ta sẽ tạo hình mô phỏng một ngôi làng băng tuyết với những con đường, tác phẩm điêu khắc bằng tuyết cùng nhiều hoạt động đặc sắc mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Bên cạnh ngôi làng này là cung điện của sứ giả tuyết Bonhomme được làm từ 300 tấn đá và cao 12 mét.

      Nếu may mắn đến vào đúng ngày, bạn có thể được tham gia trò chơi “tắm tuyết” diễn ra hằng năm. Có lẽ đây là cảnh tượng thú vị nhất khi hàng trăm người chơi đùa trên đường đầy tuyết chỉ với bộ đồ bơi và đôi giày đi tuyết trên người. Cuối cùng, một cuộc diễu hành đầy màu sắc trong khuôn viên cung điện Bonhomme sẽ kết thúc mùa lễ hội.

      cuoc-song-o-canadaKhông khí nhộn nhịp tại Quebec vào mùa đông (Nguồn: dichvilamnhanhvisa)

      Khám phá Tây Canada với cuộc phiêu lưu đầy tuyết

      Mùa trượt tuyết tại Canada diễn ra khá dài, từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm và sự chênh lệch thời gian còn phụ thuộc vào khí hậu nơi bạn đang ở. Tọa lạc tại phía Tây, mùa đông British Columbia có khí hậu tương đối ôn hòa nên mùa trượt tuyết thường kéo dài hơn, sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.

      Liên tục được đánh giá là khu vực trượt tuyết lớn nhất Bắc Mỹ, Whistler Blackcomb thuộc bang British Columbia cung cấp các dịch vụ đẳng cấp thế giới và trang thiết bị hiện đại mang lại cảm giác an toàn, thoải mái cho khách hàng. Địa hình tại đây được xem là lý tưởng cho tất cả mọi người, từ những người mới tham gia môn trượt tuyết cho đến vận động viên chuyên nghiệp.

      Ngay cả khi không trượt tuyết, du học sinh cũng nên đến đây và nghỉ chân tại làng Whistler với hàng loạt ngôi nhà, cửa hàng nhỏ dành cho người đi bộ ở giữa chân núi Whistler và Blackcomb. Bạn có thể thưởng thức, tham gia các hoạt động như đi cáp treo lên đỉnh núi Peak 2 Peak siêu tốc đạt kỷ lục Guinness thế giới, trượt xe chó kéo, trượt đu dây mùa đông, công viên trượt ống, trượt băng...

      cuoc-song-o-canada Có rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn vào mùa đông tại Canada (Nguồn: halo)

      Thăm gấu Bắc Cực và động vật hoang dã tại Churchill, Manitoba

      Để nhìn thấy được gấu Bắc Cực dường như là một điều khó khăn vì đường đi cực kỳ xa xôi và nhiều trường hợp địa hình bề mặt còn bị chia cắt. Tuy nhiên, khi đến miền Bắc Canada mà cụ thể là Churchill, bạn sẽ được mãn mong ước này.

      Đến Churchill, bạn không những có thể ngắm thiên nhiên trắng xóa tuyệt đẹp vào mùa đông mà còn được nhìn thấy gấu Bắc Cực và động vật di cư hoang dã. Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng cực quang huyền ảo trên bầu trời. Chắc hẳn thành phố được mệnh danh "thủ đô gấu Bắc Cực" sẽ là một điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên.

      cuộc sống ở canadaRất nhiều chuyến tham quan Churchill được tổ chức để phục vụ khách có nhu cầu nhìn ngắm gấu Bắc Cực (Nguồn: cawk)

      Mặc dù là một loài động vật dễ thương nhưng gấu Bắc Cực cũng khá nguy hiểm. Do vậy, khi quan sát, bạn nên ở trong xe đóng kín cửa và đi cùng người dân bản địa để tránh gặp nguy hiểm. Hãy cố gắng tránh những nơi tập trung nhiều gấu, như bờ sông, bờ biển, hàng liễu bên rìa thị trấn…

      Người Canada luôn yêu mùa đông và xem đây như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Thật sự, mùa đông tại xứ sở lá Phong không khắc nghiệt như bạn tưởng tượng. Hãy tập thích nghi với khí hậu ở đây, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị khi hòa mình vào cuộc sống ở Canada.

      Ngọc Liễu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Những điều không nên làm mà bạn cần biết

      06/02/2020

      Để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Canada dễ dàng, bạn nên tìm hiểu trước những điều cần ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Theo sau chuỗi các bài về du học, hôm nay Edu2Review sẽ chia sẻ với bạn đọc một số điều đáng kinh ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...