5 kỹ năng bán hàng cơ bản giúp chốt sales nhanh chóng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 kỹ năng bán hàng cơ bản giúp chốt sales nhanh chóng

      5 kỹ năng bán hàng cơ bản giúp chốt sales nhanh chóng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn muốn có doanh thu cao, chốt đơn hàng nhanh chóng, thu hút lượng khách hàng trung thành và tiềm năng? 5 kỹ năng bán hàng cơ bản sau sẽ giúp bạn thành công với mong muốn của mình.

      Bán hàng là một hoạt động quan trọng đối với công ty nói chung và từng nhân viên nói riêng. Nhân viên sở hữu kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp có thể kết nối công ty với người mua, tạo nên sự tin tưởng, lòng trung thành.

      Bên cạnh đó, khả năng thuyết phục, giải quyết vấn đề của người bán có thể giúp công ty tạo nên doanh thu, tìm được nguồn khách hàng tiềm năng, phát triển doanh nghiệp và cạnh tranh với đối thủ. Vậy nên, bạn cần rèn luyện những kỹ năng bán hàng cơ bản sau.

      Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng

      Mục đích lớn nhất của việc bán hàng chính là thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của mình. Để đạt được điều đó, nhân viên cần có khả năng giao tiếp rõ ràng, lưu loát, uôn mỉm cười với khách hàng. Ngôn ngữ hình thể và giọng nói tự tin chính là điểm cộng dành cho bạn.

      Ngoài ra, khi nói chuyện với người mua, bạn cần sử dụng những luận điểm, chứng cứ xác thực. Đồng thời, người bán cũng cần đưa ra những nhận xét tinh tế, đúng đắn và phù hợp với tâm trạng khách hàng. Từ những điều trên, nhân viên có thể thuyết phục người mua một cách nhanh nhất.

      ky-nang-ban-hang-co-banNgười bán hàng phải có khả năng thuyết phục khách hàng (Nguồn: kynangbanhang)

      Khả năng lắng nghe

      Mỗi khách hàng có một quan điểm, suy nghĩ riêng, tạo nên nhu cầu khác biệt của từng người. Khi nhân viên bán hàng lắng nghe những nhu cầu đó một cách tích cực, chủ động thì họ sẽ nhanh chóng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với người mua.

      Người bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ ngắt lời người khác khi họ đang nói vì điều này sẽ làm khách hàng khó chịu và không xác định được nhu cầu từ đối phương. Lắng nghe những lời nhận xét từ người mua cũng góp phần giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân.

      Có sáng kiến riêng của bản thân

      Khách hàng không trả tiền cho việc sử dụng sản phẩm mà để mua giá trị sản phẩm đó. Mỗi người có một cái nhìn về giá trị khác nhau. Vì thế, nhân viên cũng phải sáng tạo những cách riêng biệt để truyền đạt giá trị đó đến người mua.

      Với nền kinh tế thị trường hiện nay, doanh nghiệp bán thứ khách hàng cần chứ không phải những gì mình có. Đây chính là lý do mà người nhân viên thành công luôn phải có những sáng tạo trong phong cách bán hàng cá nhân, đặc biệt khi họ làm trong lĩnh vực buôn bán, cạnh tranh theo doanh số. Nhân viên bán hàng cần phải luôn sáng tạo để mình nổi bật, không nhầm lẫn với bất kỳ người nào khác.

      ky-nang-ban-hang-co-banLuôn mỉm cười khi giao tiếp với khách hàng (Nguồn: instahu)

      Tạo niềm tin cho người mua

      Sự chân thành, thật thà của người bán luôn tạo trong lòng khách hàng niềm tin nhất định dành cho sản phẩm của họ. Một câu trả lời thẳng thắn, xác thực sẽ làm hài lòng người mua.

      Hãy cho khách hàng sử dụng thử nếu bạn tự tin rằng sản phẩm của mình tốt, phù hợp với họ. Sự trải nghiệm sẽ làm cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi quyết định mua hàng.

      Chứng từ pháp lý là thứ mà khách hàng tin tưởng hàng đầu. Bạn luôn phải sẵn sàng đưa giấy phép hoạt động kinh doanh, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm khi người mua yêu cầu. Một doanh nghiệp kinh doanh dưới sự giám sát của pháp luật luôn chiếm niềm tin cao từ khách hàng.

      ky-nang-ban-hang-co-banTrải nghiệm sản phẩm sẽ tạo nên niềm tin cho khách hàng (Nguồn: ecrm)

      Giải quyết các vấn đề

      Vấn đề tồn tại từ lúc người mua có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm cho đến sau khi mua. Mâu thuẫn giữa công ty và khách hàng tồn tại càng lâu thì mối quan hệ giữa họ càng kém bền vững. Do vậy, không được để những thắc mắc của người mua đi qua khi chưa được giải quyết triệt để.

      Nhân viên bán hàng thành công sẽ làm chủ mọi việc và tự tin vào những gì mình làm. Họ có khao khát, chủ động tìm hiểu vấn đề của người mua. Bạn phải trả lời được câu hỏi luôn tồn tại là vấn đề mà khách hàng đang gặp trước khi quyết định mua là gì và đưa ra lời khuyên, phương thức giải quyết mâu thuẫn có lợi cho cả hai bên.

      Để thấy được mấu chốt vấn đề, nhân viên bán hàng cần nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau. Bạn sẽ thấy mình đã làm được những gì, có tốt hay không, cần cải thiện như thế nào. Khi đó, người bán sẽ biết được vấn đề phát sinh từ đâu, lý do mắc phải, dùng cách nào để giải quyết nhanh chóng và rút kinh nghiệm cho lần sau.

      kỹ năng bán hàng cơ bảnChỉ khi giải quyết đúng vấn đề của khách hàng, bạn mới có được lợi nhuận (Nguồn: campaignlive)

      Không phải ai sinh ra cũng đều có năng khiếu về bán hàng. Trở thành nhân viên chuyên nghiệp là cả một quá trình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm sống và làm việc trong xã hội không ngừng phát triển. Do đó, bạn luôn phải tìm hiểu, tiếp thu thêm những kiến thức mới mẻ, hiện đại để rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng bán hàng cơ bản của bản thân.

      Ngọc Liễu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      3 kỹ năng quản lý cần có của mỗi nhà quản trị

      06/02/2020

      Liệu bạn có phải là một nhà quản trị thật sự, mang trong mình các kỹ năng quan trọng để xây dựng ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Kỹ năng mềm cho sinh viên: Cách để tư duy phản biện hiệu quả

      06/02/2020

      Tư duy phản biện là một kỹ năng quan trọng trong những kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp bạn nhìn ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...