5 kỹ năng marketing ai cũng cần để dễ dàng thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 kỹ năng marketing ai cũng cần để dễ dàng thành công

      5 kỹ năng marketing ai cũng cần để dễ dàng thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Ngay cả khi bạn không phải là một marketer chuyên nghiệp thì bạn cũng cần đến 5 kỹ năng marketing dưới đây để dễ dàng thành công hơn trong sự nghiệp.

      Các kỹ năng marketing không chỉ đúng với ngành dịch vụ "hot hit" này. Chúng ta, những “người thường” cũng hoàn toàn có thể áp dụng những kỹ năng marketing vào công việc và sẽ nhận thấy chúng thực sự hữu ích cho mình.

      Kỹ năng tìm kiếm thông tin

      Kỹ năng tìm kiếm thông tin thuộc về nhóm kỹ năng cứng, kỹ năng chuyên môn nhưng lại không nhiều người thực sự chú ý rèn luyện. Đừng hiểu nhầm việc tìm kiếm thông tin chỉ đơn thuần là lên mạng và gõ từ khóa, quá trình này chỉ được gọi là kỹ năng khi bạn biết chọn đúng công cụ và chọn lọc thông tin thực sự hữu ích.

      Google có thể được xem là ngôi sáng trong “làng” tìm kiếm, cũng là công cụ tìm kiếm hữu dụng và phổ biến nhất. Nhưng các marketer không chỉ sử dụng mỗi Google, đối với mỗi mục đích tìm kiếm, họ sẽ lựa chọn các công cụ tìm kiếm phù hợp. Ví dụ đơn giản, với những bức ảnh yêu cầu tính nghệ thuật cao thì Pinterest sẽ là lựa chọn hàng đầu, hay nếu muốn tìm mua các bức ảnh chất lượng cao để đưa vào các bản thiết kế thì họ sẽ lựa chọn iStock hoặc ShutterStock.

      Đồng thời, để có thể tìm kiếm chính xác nội dung mà bạn cần thì các marketer cũng có những “thủ thuật” riêng:

      • Nếu bạn muốn tìm một website hoặc văn bản chứa một cụm từ hay đoạn văn nào đó, hãy sử dụng ngoặc kép (“”).
      • Hãy thêm dấu gạch nối (-) trước một từ hay một câu để loại nó ra khỏi danh sách tìm kiếm.
      • Để hiển thị kết quả trong một tên miền nhất định, bạn cần thêm cụm từ “site: link của website cần tìm” phía trước từ khóa.
      • Muốn tìm những website có nội dung tương tự website mà bạn đã biết, hãy thêm “relate: link của website”.
      • Nếu muốn tìm kiếm một định dạng file nhất định, bạn cần thêm “filetype: đuôi file”. Ví dụ, bạn gõ “báo cáo dân số filetype:pdf” thì danh sách tìm kiếm sẽ hiển thị các kết quả định dạng pdf.

      Tìm kiếm thông tin cần nhiều kỹ năng hơn bạn nghĩ

      Tìm kiếm thông tin cần nhiều kỹ năng hơn bạn nghĩ (Nguồn: responsiblegambling)

      Kỹ năng phân tích số liệu

      Khi được giao một bản báo cáo, bạn không đơn thuần chỉ cần tổng hợp số liệu mà còn phải hiểu được ý nghĩa của những kết quả trong báo cáo. Một marketer khi nhận được những số liệu sẽ liên kết các số liệu với nhau, tìm cách lý giải kết quả của những con số đó, so sánh số liệu mới nhất với các năm trước để đánh giá mức độ phát triển của dự án hay công ty. Đôi khi, họ sẽ kiêm luôn vai trò là người đưa ra các đề xuất để cải thiện công việc đó.

      Kỹ năng marketing này dựa trên nền tảng của kỹ năng tìm kiếm thông tin đã đề cập phía trên. Áp dụng những kỹ năng phân tích số liệu vào công việc, nhà quản lý sẽ nhận thấy mức độ tập trung và nỗ lực cho công việc của bạn. Với riêng cá nhân bạn, việc nỗ lực tìm kiếm lời giải cho các số liệu đã có sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hơn, qua đó nâng cao được nền tảng kiến thức nói chung. Khi đã rèn luyện được kỹ năng phân tích số liệu thì đồng thời khả năng tự học cũng được hình thành.

      Hiểu biết về kỹ thuật

      Marketing là một khái niệm rất rộng lớn và thông thường các marketer cũng là những người rất đa-zi-năng. Họ thông thạo khá nhiều lĩnh vực vì yêu cầu phải tương tác với nhiều bộ phận và nhiều đối tượng khách hàng. Khi thành thạo nhiều kỹ năng, con người sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và đó là lý do bạn sẽ thấy đa số những nhân viên marketing đều có phong cách giao tiếp rất dạn dĩ và phóng khoáng.

      Do đó, dù bạn có tự hào với kỹ năng chuyên môn của mình hay tự tin rằng bản thân thành thạo kỹ năng tin học văn phòng đủ để đáp ứng yêu cầu công việc thì cũng không nên tự mình thỏa mãn. Hãy cố gắng học thêm những kỹ năng mới để nâng cao sự tự tin và trình độ năng lực của bản thân. Một số kỹ năng mà bạn có thể học thêm đó là khả năng ngoại ngữ mà phổ biến nhất là học tiếng Anh, kỹ năng thiết kế đồ họa, kỹ năng lập trình...

      Học thêm nhiều kỹ năng mới giúp tăng sự tự tin

      Học thêm nhiều kỹ năng mới trong đó có kỹ năng marketing giúp bạn tăng sự tự tin trong công việc (Nguồn: shillingtoneducation)

      Kỹ năng làm việc nhóm

      Làm việc nhóm không hẳn là kỹ năng marketing đặc thù, đây còn là kỹ năng mềm mà bất kỳ ai cũng cần. Khi xã hội phát triển, công việc có xu hướng chuyên môn hóa nhiều hơn. Do đó, làm việc theo nhóm sẽ giúp bạn kết hợp ưu điểm của nhiều người để hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

      Để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, bạn cần phối hợp nhiều kỹ năng mềm khác nhau mà trong đó nền tảng là kỹ năng giao tiếp. Một người giao tiếp tốt sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm và gây sức ảnh hưởng để gắn kết nhiều người trong tập thể. Cũng nhờ kỹ năng này mà bạn có thể nắm bắt tâm lý và “điều khiển” người đối diện theo cách mà bạn mong muốn.

      Làm việc trong tập thể khó tránh khỏi những xung đột, vì thế mỗi người cũng cần biết đến kỹ năng giải quyết xung đột. Nếu sở hữu kỹ năng này, bạn sẽ đảm bảo được tinh thần đoàn kết của nhóm, qua đó hiệu quả công việc sẽ không bị ảnh hưởng.

      Kỹ năng teamwork cần thiết cho mọi công việc

      Kỹ năng teamwork cần thiết cho mọi công việc (Nguồn: amazonaws)

      Nhạy bén với xu hướng

      Nếu bạn nói chuyện với một marketer, bạn sẽ dễ dàng biết được đâu là những thông tin mới nhất, những trào lưu đang được hưởng ứng. Nguyên nhân là môi trường làm việc của marketer thay đổi nhanh theo nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng, do đó họ cần phải nhanh chóng nắm bắt xu hướng để áp dụng vào công việc.

      Nếu bạn cảm thấy những thông tin xu hướng nhất thời đó là phí thời gian thì thực sự bạn đã bỏ qua cơ hội để có thể nhanh chóng gây ấn tượng trong khi giao tiếp với người đối diện, đặc biệt là khi bạn là một nhân viên mới. Hiểu rộng hơn, việc nhạy bén với xu hướng sẽ giúp bạn có thể cập nhật được những kiến thức mới để áp dụng vào công việc. Thông qua những kiến thức mới này, bạn sẽ có thể cải thiện đáng kể năng suất làm việc cá nhân hay đưa ra những ý tưởng mới cho công việc. Đương nhiên, một nhân viên “thức thời” sẽ luôn được đánh giá cao.

      Những kỹ năng marketing nói trên không quá xa lạ, nhưng quan trọng là cách bạn tận dụng nó ra sao. Hãy thử áp dụng những kỹ năng này vào công việc và cảm nhận những thay đổi tích cực trong sự nghiệp của bản thân.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      4 cuốn sách kỹ năng mềm tiếng Anh bạn nên sở hữu ngay

      06/02/2020

      Vừa rèn luyện ngoại ngữ vừa tích lũy thêm kiến thức về kỹ năng mềm, tại sao không? Edu2Review xin ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Gọi tên các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội

      06/02/2020

      Nằm trong danh sách các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội, không thể thiếu 4 tên trường ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...