5 mẹo học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 mẹo học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người mới bắt đầu

      5 mẹo học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 07/06/2021 17:37
      GIao tiếp rất quan trọng và chọn đúng trường, học đúng phương pháp sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh. 5 mẹo học tiếng Anh giao tiếp sau sẽ rất hữu ích để bạn nhanh chóng nâng trình bản thân!

      Trong các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, thì nghe và nói đóng vai trò vô cùng quan trọng và gần như là hai kỹ năng khó nhất. Đã có trường hợp TOEIC trên 700, IELTS trên 5.0 nhưng các bạn vẫn không giao tiếp được. Điều này vô cùng đáng tiếc, nhưng đó là thực tế. Vì thế, 5 mẹo học tiếng Anh giao tiếp sau sẽ hướng dẫn cách để bạn trở nên tự tin và giao tiếp một cách tự nhiên hơn.

      học tiếng Anh giao tiếp hiệu quảHãy biến ước mơ nói tiếng Anh giao tiếp tốt thành sự thật (Nguồn: cloudfront)

      Trước tiên bạn phải xác định mục đích học tiếng Anh giao tiếp của bạn là gì? Nghe lạ quá phải không, thông thường người ta hay hỏi “mục đích học tiếng Anh”, còn đã xác định là tiếng Anh giao tiếp rồi còn hỏi mục đích thì có vẻ hơi thừa nhỉ? Thật ra là có lý do hết đó. Sau đây là mục đích người ta tìm đến các khóa giao tiếp:

      • Học tiếng Anh để đi nước ngoài, đi du lịch hoặc tiếp xúc với những người nước ngoài, có thể mua bán trao đổi với người nước ngoài một cách dễ dàng.
      • Học tiếng Anh để trao đổi công việc khi đi làm, cũng như tiếp xúc với các sếp người ngoại quốc, được công ty cử đi công tác.

      Với mỗi mục đích học trên, lộ trình tiếp xúc với tiếng Anh của mỗi người sẽ khác. Nhưng dù với lý do nào đi nữa, chuyện bỏ túi những mẹo vặt là vô cùng hữu ích, vì giao tiếp vốn dĩ thiên hình vạn trạng, chẳng biết đâu mà lần, cũng chẳng tuân theo bất kỳ bài mẫu nào.

      Chấp nhận rằng bạn sẽ mắc lỗi và học hỏi từ người khác

      Đừng sợ mắc lỗi khi học Anh văn giao tiếp, con người phạm phải sai lầm trong hầu hết mọi lúc, đặc biệt là khi giao tiếp bằng một ngôn ngữ khác. Chẳng việc gì phải buồn hay cảm thấy thất vọng nếu bạn mắc lỗi, đó là một phần hiển nhiên trong quá trình bạn học giao tiếp. Một khi bạn mắc lỗi, hãy sửa lỗi đó ngay lập tức và ghi nhớ nó. Giống như Albert Einstein nói, “Cuộc sống cũng như đang lái một chiếc xe đạp, để giữ thăng bằng bạn phải luôn tiếp tục chuyển động”.

      keep movingKhông sợ mắc lỗi khi học Anh văn giao tiếp và luôn tiến về phía trước (Nguồn: medium)

      Duy trì thói quen luyện tập tiếng Anh hàng ngày

      Luyện tập là mẹo học tiếng Anh giao tiếp quan trọng nhất. Để bạn có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh trong công việc tốt bạn đừng quên việc tạo cho mình thói quen duy trì luyện tập hàng ngày. Sẽ chẳng có ai thông minh đến mức có thể học một lần rồi nhớ mãi. Đối với tất cả những người có thể giao tiếp tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam, để thành công như ngày hôm nay không thể không duy trì luyện tập mỗi ngày. Bạn hãy nhớ rằng quá trình duy trì khổ luyện chính là bí quyết tạo nên sự thành công của học tiếng Anh giao tiếp trong công việc hàng ngày đấy.

      Tìm hiểu một số cụm từ hay câu thông dụng

      Đừng quên tìm hiểu một số bộ cụm từ hay câu trả lời cho một vài câu hỏi hay trường hợp trong tiếng Anh bởi vì đây là mẹo học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, dễ nhớ. Ví dụ, nếu bạn không hiểu những gì ai đó nói với bạn, hãy trả lời rằng “I’m sorry, could you repeat that? ” hoặc “I’m sorry, I didn’t understand what you said “, những cụm từ hay câu mà bạn đã thuộc lòng. Đây là một cách tuyệt vời để trung thực với chính bản thân mình và cũng học cách phản ứng với những tình huống hay câu hỏi khiến bạn bị bất ngờ.

      Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quảNhững câu nói thông dụng trong Anh văn giao tiếp (Nguồn: englishstudypage)

      Tìm người nước ngoài trò chuyện hoặc học trung tâm có giáo viên bản xứ

      Là cách mà các học viên Anh ngữ Lee Cam, Anh ngữ ILA đã tâm sự về trung tâm họ đã học. Môi trường giao tiếp với người nước ngoài là một cơ hội tuyệt vời cho các bạn thỏa sức luyện tập. Với môi trường đó, bạn không hề bị ngán như khi bạn luyện nghe, nói trên các kênh truyền thống ( website, youtube), vì các kênh truyền thống chỉ là tương tác một chiều. Bí quyết học Anh văn giao tiếp hiệu quả không thể thiếu trò chuyện với người nước ngoài.

      Học tiếng anh giao tiếp không phải là để biết mà phải được vận dụng vào thực tế

      Phải biết vận dụng thực tế khi học Anh văn giao tiếp. Nếu như bạn quan niệm học cho xong, cho biết thì đó là một quan niệm sai lầm, và nó sẽ chẳng mang lại cho bạn kết quả gì đâu. Bạn phải học cách vận dụng kiến thức vào hoàn cảnh giao tiếp hàng ngày. Tại sao ư ? Như bạn đã biết, chỉ cần 3.000 từ vựng tiếng Anh cơ bản là có thể nói tiếng Anh dễ dàng, nhưng trên thực tế có nhiều bạn có rất nhiều vốn từ vựng, thậm chí lên đến 4.000 – 5.000 từ nhưng vẫn không thể giao tiếp được, lý do là các bạn chỉ học để đó và không bao giờ áp dụng vào thực tế.

      Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quảThực hành mỗi ngày, vận dụng các tình huống thực tế khi học Anh văn giao tiếp (Nguồn: inc)

      Vì thế vấn đề ở đây không phải là học nhiều, mà là sử dụng được tất cả những gì bạn đã học. Thay vì dành nhiều thời gian học từ mới và mẫu câu mới, hãy chăm chỉ luyện tập hàng ngày để sử dụng nhuần nhuyễn và linh hoạt vốn từ đang có của bạn trước đã.

      Cuộc sống không có con đường nào hứa hẹn đầy hoa thơm. Cho nên, muốn đạt được thành công, dù với một công việc nhỏ nhất, mục tiêu nhỏ nhất, bạn buộc phải luôn nỗ lực. Hãy tìm ra mẹo học tiếng Anh giao tiếp nhanh nhất, nhớ nhanh nhất, hiệu quả nhất vì tất cả chúng ta đều không phải tỷ phú thời gian.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      *Thông tin được cập nhật vào 06/2021.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh giao tiếp tại Việt Nam

      Edu2Review Team (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: aizine

      Edu2Review - No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      5 kênh Youtube hay nhất cho bạn học tiếng Anh

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thử học tiếng Anh trên Youtube chưa? Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra hàng nghìn ...

      Luyện thi IELTS

      5 websites luyện thi Ielts miễn phí cho người bận rộn

      06/02/2020

      Bạn muốn luyện thi Ielts để mở rộng cơ hội nghề nghiệp? Những website nước ngoài là nguồn tài ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...