6 điều mà sinh viên ĐH Giao thông vận tải TP.HCM không thể không biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 điều mà sinh viên ĐH Giao thông vận tải TP.HCM không thể không biết

      6 điều mà sinh viên ĐH Giao thông vận tải TP.HCM không thể không biết

      Cập nhật lúc 11/06/2020 08:36
      Bạn là Tân sinh viên Đại học Giao Thông Vận tải TP.HCM? Bạn muốn biết ngôi trường mình học có điều gì đặc biệt? Cùng Edu2Review khám phá những sự thật được "bật mí" dưới đây nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Giao thông Vận tải, nghe có vẻ khô khan, nhưng thật ra bên trong ngôi trường này có rất nhiều điều đang đợi chúng ta khám phá!

      EBIV1. Sinh viên tới trường phải mặc Đồng phục.

      học sinhĐồng phục sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

      Khi lên Đại học, chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng sẽ được tự do mặc những "bộ cánh" thật phong cách, thật fashionista mà khi thuở cấp 3 không được mặc. “Ước mơ” đó sẽ thành hiện thực nếu như bạn được học ở những trường đại học khác, thế nhưng với một ét-vê Giao thông vận tải thì "ước mơ chỉ là mơ ước". Vì nhà trường có quy định về đồng phục riêng, bắt buộc tất cả sinh viên phải tuân theo; nhưng suy cho cùng thì nó cũng có mặt lợi, nhất là với các bạn nữ, không còn tốn thời gian chọn lựa sẽ mặc gì đi học mỗi ngày.

      EBIV2. Kí túc xá nằm trong khuôn viên trường

      gtvtKý túc xá ĐH GTVT Tp.HCM vừa khánh thành năm 2014 - Ảnh: Như Hùng

      Khu ký túc xá được tích hợp với khu giảng đường, toạ lạc trên con đường Trần Não, Quận 2, TP.HCM. Chi phí ở KTX trung bình 900.000 đồng/học kì. Với mức chi phí cho việc sinh hoạt khá rẻ như vậy, đây quả là tin vui cho những bạn tân sinh viên của ngôi trường này. Mỗi phòng ở KTX được trang bị 1 ổ điện ở mỗi giường, các bạn không được tự ý câu dây dẫn điện vì đề phòng những nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra trong thời gian đầu mới khánh thành, cũng có những bất cập trong việc bố trí trang thiết bị ở mỗi phòng, như không được tự thêm kệ để sách, không sử dụng các thùng đựng đồ cá nhân, cấm treo đồ trên các móc treo quần áo vì sẽ làm thu hẹp không gian phòng...

      EBIV3. Học phí

      gtvtHọc phí theo tín chỉ năm 2016

      Mỗi năm hầu như các trường Đại học đều tăng học phí và ĐH Giao thông vận tải cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Tỉ lệ thuận với học phí mỗi năm tăng một “ít” thì sinh viên cũng than phiền thêm một “ít”. Tuy nhiên, các bạn sinh viên cũng đừng quá lo lắng, học phí tăng sẽ đi kèm với sự khẳng định của nhà trường về việc tăng chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất.

      EBIV4. Nhiều CLB sinh hoạt cho sinh viên lựa chọn

      gtvtHình ảnh một buổi sinh hoạt của CLB Kỹ năng – ĐH Giao thông vận tải

      Trường cũng có rất nhiều CLB hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, có thể là nơi cho các bạn tụ họp, sinh hoạt sau những giờ học áp lực. Tuỳ vào mục đích của bạn mà chọn một nơi mình sẽ đóng góp, tụ điểm “ăn chơi” sau này; nếu bạn thích công việc tình nguyện, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng thì hãy tham khảo Đội Công tác xã hội và CLB sống đẹp; nếu thích thể thao, có thể lựa chọn CLB cầu lông, bóng rổ, patin, bóng đá. Thanh niên nghiêm túc chút xíu thì xem qua CLB TIT (công nghệ thông tin), CLB Truyền thông (chụp ảnh, viết lách,...), CLB Kỹ năng... Nói chung dù bạn chọn nơi nào đi chăng nữa thì chắc chắn rằng khoảng thời gian 4 năm đại học sắp tới sẽ không nhạt nhoà đâu.

      EBIV5. Chiến dịch tình nguyện, thi đấu thể thao

      Vừa qua, ĐH Giao thông vận tải đã tham gia cuộc thi RMIT Open Futsal 2016, vào vòng chung kết thi đấu với ĐH Sài Gòn và đã giành giải nhất. Ngay từ hiệp 1, GTS đã có điểm số áp đảo 3-0, hiệp 2 là 5-1 và phần thưởng cuối cùng cho chức vô địch đó là 30 triệu đồng, hơn nữa GTS cũng đã giành ngôi vị cầu thủ phá lưới xuất sắc nhất.

      gtvtHình ảnh các SV ĐH GTVT đoạt giải vô địch trong Open Futsal Tournament 2016 diễn ra tại ĐH RMIT

      Trong đợt Mùa hè xanh 2016, các GTSer đã để lại dấu ấn tốt đẹp ở các công trình đầy ý nghĩa phục vụ cho xã hội, cộng đồng trên địa bàn TP.HCM, và các tỉnh Vĩnh Long, Bình Phước, huyện đảo Thổ Chu. Một số đóng góp có thể kể ra như là hỗ trợ xây và sửa chữa nhà cửa (bê tông hoá), lắp đặt cống thoát nước, thực hiện vận động quyên góp tập vở, ve chai...Điều đặc biệt trong mùa hè xanh năm nay là có 3 chiến sĩ tình nguyện được kết nạp vào Đảng ngay tại mặt trận.

      gtvtLễ kết nạp Đảng của 3 chiến sỹ Mùa hè xanh 2016

      Nếu bạn đồng tình với những điều trên hay có những ý kiến nào khác, hãy chia sẻ cùng Edu2Review để chúng tôi hoàn thiện hơn các bài đánh giá về những trường đại học, cao đẳng, trung tâm giáo dục, cung cấp những thông tin khách quan nhất, phục vụ cho cộng đồng người học.

      EBIV6. Cũng có đôi lời "phàn nàn"

      Theo như nhiều bạn chia sẻ trên các diễn đàn, Edu2Review nhận được một vài lời phàn nàn như sau: "Một số bạn trường Giao thông vận tải TP.HCM (GTS) đã tạo một số ấn tượng không tốt đối với sinh viên bên ngoài và cả những đồng môn của mình tại ngôi trường này. Cụ thể như vấn đề KTX không sạch sẽ, đồng ý rằng tất cả sinh viên năm nhất khi dọn vào ở đều sẽ phải tự tổng vệ sinh toàn bộ, nhưng có những trường hợp không ý thức được vệ sinh chung như vứt rác bừa bãi, hiện trạng nhà vệ sinh "cha chung không ai khóc", "để nguyên hiện trường không xử lý" sau khi đi vệ sinh là những điều thường gặp phải..."- P.T.P chia sẻ.

      Những tật xấu của một số bạn không chỉ diễn ra tại chính ngôi trường của mình, nó còn xuất hiện cả bên ngoài xã hội như một confession từng than phiền về sự ồn ào trên xe buýt của một số bạn nam GTS, vứt rác bừa bãi ngay trong chính khuôn viên trường,... Hay như hình ảnh bên tdưới, không biết đây có phải là “món quà” dành cho chủ nhân chiếc xe máy không, nhưng chắc không ai “tặng” ai một ly nước dang dở đâu nhỉ.

      .

      gtvtTheo lời than phiền của chủ nhân bức ảnh này đó là "Tại sao kế bên có thùng rác mà lại không bỏ"

      Một con sâu làm rầu nồi canh, câu nói đã quá quen thuộc với bất cứ một sinh viên nào, hãy nghĩ đến điều này trước khi bạn làm điều gì đó bên ngoài môi trường của mình vì khi đã khoác trên người nhãn mác Sinh viên một trường đại học, điều đó có nghĩa với từng hành động nhỏ của bạn dường như sẽ đại diện cho cả một tập thể dưới góc nhìn là người đánh giá bên ngoài.

      Xem thêm những điều "không thể không biết" của trường đại học Giao thông Vận tải.

      Ngôi trường nào cũng có những mặt tốt và mặt xấu nên các bạn GTS cũng đừng quá thất vọng khi nghe những lời than phiền trên mà hãy xem đó như một lời nhận xét giúp bản thân mỗi cá nhân trong một tập thể ý thức được hành động của mình để chúng ta mỗi ngày một tốt hơn các bạn nhé!

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Hồng Ngọc/Edu2Review Team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khi nói tới Đại học Công nghệ Sài Gòn là nhắc tới...

      06/02/2020

      Những gì của một thời sinh viên luôn còn mãi trong trái tim mỗi và mỗi STUer xem ngôi trường này ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      6 điều ở ĐH Hoa Sen khiến ai cũng "ao ước" được học ở đây một lần!

      06/05/2022

      Cùng Edu2Review tìm hiểu xem có điều gì thú vị ở Đại học Hoa Sen khiến nhiều bạn thích thú đến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Là sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM ắt hẳn đều trải qua 5 điều này!

      10/03/2020

      Là sinh viên Kinh tế, bạn đã bao giờ nhìn lại chặng đường mình đã đi qua để cảm nhận lại những gì ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...