6 điều ở ĐH Hoa Sen khiến ai cũng "ao ước" được học ở đây một lần! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 điều ở ĐH Hoa Sen khiến ai cũng "ao ước" được học ở đây một lần!

      6 điều ở ĐH Hoa Sen khiến ai cũng "ao ước" được học ở đây một lần!

      Cập nhật lúc 06/05/2022 09:38
      Cùng Edu2Review tìm hiểu xem có điều gì thú vị ở Đại học Hoa Sen khiến nhiều bạn thích thú đến thế nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì ở ĐH Hoa Sen khiến chúng bạn ào ạt vào đăng ký xét tuyển trong các kỳ thi đại học, cao đẳng? Với mô hình là trường ngoài công lập, tại sao hàng năm luôn thu hút một lượng lớn sinh viên đến thế? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp cho những thắc mắc trên cùng Edu2Review.

      Bảng xếp hạng các trường đại học
      tốt nhất Việt Nam

      Cơ sở vật chất được đầu tư "khủng"

      Hình ảnh thư viện Lê Qúy Đôn mới khánh thành vào tháng 11/2013 tại trụ sở Nguyễn Văn TrángHình ảnh thư viện Lê Quý Đôn mới khánh thành vào tháng 11/2013 tại trụ sở Nguyễn Văn Tráng

      Trường có tất cả là 1 trụ sở chính và 5 cơ sở hiện đại được phân bổ rộng từ trung tâm cho đến các vùng xa trung tâm Tp.HCM. Trụ sở chính toạ lạc trên đường Nguyễn Văn Tráng, tổng diện tích sử dụng lên đến 12.000m2 với 2 tầng hầm để xe, là toà nhà 10 tầng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm phòng hội nghị, phòng họp, thư viện, phòng chiếu phim được đặt tên theo các danh nhân; khu văn phòng làm việc, các giảng đường, lớp học được trang bị đầy đủ tiện nghi.

      Cơ sở Vatel – nhà hàng thực hành cho sinh viênCơ sở Vatel – nhà hàng thực hành cho sinh viên

      Đặc biệt với khối ngành nhà hàng, khách sạn, trường đã đầu tư một cơ sở nhà hàng thực hành để sinh viên có cơ hội cọ xát thực tế. Ở các nhóm ngành khác trường có phòng thí nghiệm, phòng thực hành dành cho các ngành học chuyên biệt; ngoài ra thư viện cũng là nơi thu hút nhiều bạn sinh viên bởi lượng sách khổng lồ cùng không gian rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh...

      Xem đánh giá của sinh viên
      về Đại học Hoa Sen

      Các chương trình học tập mang tính thực tiễn, ứng dụng cao

      Chương trình Trải nghiêm sinh viên năm nhất bắt đầu triển khai từ khoá 2016 – 2017, với hai khía cạnh chính là chương trình tiếng Anh mang tính tập trung (18 tiết/tuần) kết hợp các hoạt động học ngoại ngữ khác xa với thời học cấp ba như Học qua đề án, các cuộc thi thuyết trình sách tiếng Anh, các CLB, cuộc thi liên quan, mô hình học nhóm... Bên cạnh đó các bạn sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động có ý nghĩa, bổ ích như Chương trình định hướng hội nhập, các dự án giáo dục, các buổi giao lưu cùng diễn giả danh tiếng...

      Hình ảnh cuộc thi đánh vần tiếng Anh do một CLB tổ chức tại ĐH Hoa SenHình ảnh cuộc thi đánh vần tiếng Anh do một CLB tổ chức tại ĐH Hoa Sen

      Chương trình thực tập nhận thức vào năm 2 với mục tiêu tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, tổ chức; trang bị kỹ năng cần thiết, vốn sống cho thời gian làm việc sau này. Các bạn cũng có thể tham gia các dự án, các hoạt động mang tính cộng đồng, phục vụ xã hội miễn là có trưởng dự án hoặc người chịu trách nhiệm chính về mảng này xác nhận thời gian, hoạt động và thành quả sinh viên đạt được sau khi tham gia.

      Trung tâm tham vấn tâm lý

      Đội ngũ tư vấn của Trung tâm tham vấn tâm lý ĐH Hoa SenĐội ngũ tư vấn của Trung tâm tham vấn tâm lý ĐH Hoa Sen

      Đây là bộ phận khá đặc biệt mà hầu hết các trường đại học khác tại các TP.HCM chưa được thành lập. Đến đây bạn sẽ có một không gian riêng tư nhất để chia sẻ những vướng mắc, rắc rối về tâm lý, tình cảm ảnh hưởng đến kết quả học tập và làm việc. Đồng thời, phòng tham vấn còn có các dịch vụ như trắc nghiệm tính cách để khám phá tiềm năng bản thân, đội ngũ chuyên gia về tâm lý học có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn trên con đường định hướng sự nghiệp, hình thành các kỹ năng sống...

      Cơ hội việc làm khi ra trường

      Tỷ lệ sinh viên có việc làm khá caoTỷ lệ sinh viên có việc làm khá cao

      Theo thống kê, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đợt 1/2016 là 82,22%. Nhờ chương trình học tập chất lượng, đề cao thực hành cùng với sự nỗ lực không ngừng của các bạn, nên sinh viên Hoa Sen luôn được doanh nghiệp đánh giá cao bởi có các kỹ năng mềm, chuyên môn vững vàng và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ tốt. Ngoài ra, trường còn có trung tâm giới thiệu việc làm nhằm giới thiệu, hỗ trợ sinh viên trong lựa chọn ngành nghề, công việc phù hợp...

      Tôn trọng sự khác biệt và đa dạng

      Đừng ngại sự khác biệt, bởi điều đó sẽ chính là yếu tố giúp bạn thành côngĐừng ngại sự khác biệt, bởi điều đó sẽ chính là yếu tố giúp bạn thành công

      Luôn có sự lắng nghe từ phía nhà trường, chấp nhận sự khác biệt về tư tưởng, ý kiến cá nhân dẫu cho nó có kỳ quặc hay không nhận được sự hưởng ứng bởi số đông. Trong mối quan hệ giữa thầy và trò, không có sự mặc định rằng giảng viên luôn đúng, sinh viên luôn sai, mà hai bên luôn tương tác trong tư thế sẵn sàng trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Chính nhờ điều này mà tiềm năng trong mỗi cá nhân sẽ không bị giới hạn, có thể phát triển trong tương lai.

      Ngành học đa dạng, nhiều mô hình đào tạo

      Khoa Kinh tế - Thương mại

      • Quản trị Kinh doanh
      • Quản trị Nhân lực
      • Marketing
      • Kinh doanh Quốc tế
      • Kế toán
      • Tài chính – Ngân hàng
      • Quản trị Công nghệ Truyền thông

      Khoa Ngôn ngữ và văn hoá học

      • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
      • Quản trị khách sạn
      • Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
      • Ngôn ngữ Anh

      Khoa Khoa học công nghệ

      • Công nghệ thông tin
      • Công nghệ kỹ thuật môi trường
      • Truyền thông và mạng máy tính
      • Hệ thống thông tin quản lý
      • Kỹ năng phần mềm
      • Quản lý tài nguyên và môi trường
      • Toán ứng dụng

      Khoa Đào tạo chuyên nghiệp

      • Thiết kế nội thất
      • Thiết kế đồ hoạ
      • Thiết kế thời trang

      Các chuyên ngành của từng khoa hệ đại học tại ĐH Hoa Sen (số liệu năm 2016)

      Trường có 4 khoa trực thuộc, bao gồm Kinh tế - Thương mại, Ngôn ngữ và Văn hoá học, Khoa học công nghệ và Khoa Đào tạo chuyên nghiệp. Với các chuyên ngành đa dạng như vậy, sinh viên có một lượng lớn sự lựa chọn khi chọn chuyên ngành. Tại Hoa Sen, hiện có mô hình học còn khá mới tại Việt Nam như mô hình Service – Learning - một phương pháp giảng dạy và học tập kết hợp giữa việc học trong nhà trường với các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

      Bằng những điều trên, Hoa Sen xứng đáng là nơi để bạn dành thời gian suốt 4 năm đại học để học tập nếu như bạn muốn trải nghiệm trong một môi trường hiện đại, năng động, đề cao sự khác biệt.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Lựa chọn sáng giá mùa tuyển sinh 2022 - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Tuy mới đi vào hoạt động, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) đã nhanh chóng chiếm trọn “spotlight” mùa tuyển sinh 2022 với 5 lý do độc đáo sau:

      Định vị Hạnh phúc và Thành công cho sinh viên: UMT đề cao hàng đầu việc chăm lo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của sinh viên. Không chỉ được học và thư giãn trong không gian thật “chill”, sinh viên UMT còn luôn được Bộ phận tham vấn học đường và đội ngũ giảng viên sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ trong suốt chặng đường học tập. Đây là đặc quyền mà mỗi UMTer đều được trải nghiệm để cảm thấy hạnh phúc và thành công mỗi ngày.

      “Bệ phóng” cho công dân toàn cầu thế hệ mới: Một trong những mục tiêu hàng đầu của UMT là đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu mang tinh thần khai phóng. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được trang bị những kỹ năng thiết yếu như công nghệ thông tin, ngoại ngữ và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng mềm qua từng năm học. Để khi ra trường, UMTer sẽ trở thành những công dân toàn cầu “đích thực” có thể sống, học tập và làm việc tại bất cứ quốc gia nào.

      6 ngành học “hot” dành riêng cho Gen Z: Điểm chung của các ngành đào tạo tại UMT chính là được xây dựng bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thế giới. Đặc biệt, cả 6 ngành học tại trường vô cùng “hợp rơ” với tính cách năng động, ưa trải nghiệm của sinh viên Gen Z. Các ngành học bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao.

      Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) – Ngôi trường của Hạnh phúc và Thành công

      5 phương thức xét tuyển rộng mở cơ hội cho sinh viên: Mùa tuyển sinh đại học năm 2022, sinh viên có thể lựa chọn những phương thức xét tuyển mà mình tự tin nhất để gia tăng cơ hội trở thành UMTer thế hệ đầu tiên! 5 phương thức xét tuyển của Trường bao gồm:

      • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022

      • Xét tuyển căn cứ trên kết quả học tập THPT (học bạ)

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của UMT

      • Xét tuyển trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM năm 2022

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT

      100 suất học bổng trị giá 8 tỷ đồng cho tân sinh viên xuất sắc: UMT dành tặng học bổng lên đến 360 triệu đồng/toàn khóa dành cho các bạn tân sinh viên thể hiện xuất sắc trong học tập, có ý tưởng kinh doanh hay sáng tạo, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa.

      Với những ưu điểm trên, UMT trở thành lựa chọn sáng giá cho sinh viên Gen Z trong mùa tuyển sinh năm nay!

      Hồng Ngọc/Edu2Review Team


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 5 Trường Đại Học Có Kiến Trúc Đẹp Nhất TP.HCM

      10/03/2020

      Đố bạn biết ở TP HCM thì trường Đại học nào có kiến trúc đẹp nhất? Khó quá phải không nào, vì có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học RMIT - Ngôi trường dành cho "dân quý tộc"

      06/05/2022

      Là một trong những trường top đầu của bảng xếp hạng đại học SSI 2016, RMIT đã làm hài lòng được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường đại học có ký túc xá hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 1)

      26/12/2022

      Ký túc xá gì mà như khách sạn thế? Ở đây một ngày thôi cũng thấy đã rồi! Có hồ bơi, sân bóng, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...