Có nên cho con học trường mầm non quốc tế: 5 lợi ích vàng mà bé nhận được khi nhập học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên cho con học trường mầm non quốc tế: 5 lợi ích vàng mà bé nhận được khi nhập học

      Có nên cho con học trường mầm non quốc tế: 5 lợi ích vàng mà bé nhận được khi nhập học

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Sự xuất hiện dày đặc mầm non chuẩn thế giới khiến phụ huynh băn khoăn có nên cho con học trường mầm non quốc tế hay không. Những thông tin dưới đây hy vọng giúp ba mẹ dễ dàng trong việc chọn trường.

      Trường mầm non quốc tế nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại cùng hệ thống giáo dục đạt tiêu chuẩn thế giới, giúp các bé có khả năng hội nhập và phát triển bản thân một cách toàn diện. Tuy nhiên, học phí cho mỗi kỳ học là một số tiền rất lớn mà không phải gia đình nào cũng có thể đáp ứng.

      Chính vì thế, việc lựa chọn có nên cho con học trường mầm non quốc tế là một quyết định rất khó khăn và cần phải suy nghĩ cẩn thận. Dẫu vậy, đã có không ít ý kiến cho rằng học phí đó là hoàn toàn “xứng đáng” so với hiệu quả học tập của trẻ. Sau đây là những lý do vì sao trẻ nên được theo học tại trường mầm non quốc tế.

      Trẻ được tiếp xúc với nền giáo dục chuẩn quốc tế mà không cần phải du học

      Chương trình đào tạo tại các trường mầm non quốc tế luôn cung cấp cho trẻ những kiến thức tiên tiến và kỹ năng thực tế nhất. Ngoài ra, hầu hết các trường mầm non quốc tế hiện nay còn giảng dạy theo một phương pháp chuẩn quốc tế như: Montessori, Steiner, Reggio Emilia, High Scope, Glenn Doman, Shichida – phương pháp của Nhật Bản, STEAM và Forest school.

      Với hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế, các bé có thể tiếp thu được những kiến thức giúp phát triển toàn diện mà không cần phải du học hay xa rời vòng tay ba mẹ. Điều đó, cho phép các con có thể trung hòa giữa các kiến thức phương Tây và những lễ giáo Việt Nam.

      co-nen-cho-con-hoc-truong-mam-non-quoc-teTrẻ sẽ được học theo các phương pháp hiện đại tại trường mầm non quốc tế (Nguồn: Sakura Montessori International School)

      Nhìn chung, các chương trình giảng dạy sẽ giúp trẻ có niềm hứng thú với học tập. Các trường mầm non quốc tế mang đến môi trường học tập thoải mái, thư giãn, vui vẻ để trẻ không bị cảm thấy áp lực học, áp lực về kiến thức… hay một số áp lực khác so với trường công. Do đó, các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu kỹ và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi có nên cho trẻ học trường mầm non quốc tế.

      Môi trường học tập thân thiện kích thích tính sáng tạo của bé

      Một trong những điểm mạnh dễ thấy của các trường mầm non quốc tế là hệ thống cơ sở vật chất và môi trường học tập hiện đại và tiện nghi. Chính vì vậy, bé sẽ có không gian để vui chơi, sáng tạo, phát triển bản thân. Ngoài những hệ thống dạy học tiên tiến cơ bản như hệ thống tivi, máy chiếu, âm thanh, hệ thống camera quan sát từ nhà… thì các bé còn có những khu vực riêng như phòng tin học, phòng âm nhạc, phòng thể thao…

      Bên cạnh đó, một số trường còn giảng dạy theo phương pháp vô cùng đặc biệt như Forest school, nơi mà các thiên thần nhỏ được thỏa sức vui chơi và học tập thông qua môi trường thiên nhiên. Tại đây, lớp học không phải là một căn phòng với 4 bức tường mà là tất cả không gian mở xung quanh các em.

      Có thể thấy, trường mầm non quốc tế luôn cung cấp cho các em những cơ sở vật chất tốt nhất và môi trường học tập đầy hào hứng nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Qua đó, trẻ sẽ có cơ hội bộc lộ cá tính và sáng tạo hơn.

      Forest School – phương pháp học tập mới lạ và kích thích thích tính sáng tạo (Nguồn: YouTube – Konnit Adventure Zone)

      Mỗi em được xem như một cá thể đặc biệt

      Nếu như số lượng học sinh mỗi lớp tại các trường mầm non đại trà thường rất đông thì sĩ số ở trường mầm non quốc tế đều được quy định nghiêm ngặt với tỷ lệ giáo viên và bé từ 1:4 đến 1:8 để các thầy cô có được sự bao quát và chăm sóc trẻ tốt nhất. Ngoài ra, điều này còn đảm bảo chất lượng học tập và giao tiếp giữa giáo viên và học sinh.

      Bên cạnh đó, thầy cô tại đây luôn tôn trọng và lắng nghe các bé để có thể thấu hiểu và đưa ra những phương pháp học tập phù hợp với từng em. Hệ thống các trường mầm non uốc tế luôn đề cao giáo dục xây dựng và phát triển con người. Vì thế, từng học sinh sẽ được đánh giá kỹ càng và được thiết lập cách thức học tập khác nhau phù hợp với từng em.

      co-nen-cho-con-hoc-truong-mam-non-quoc-teMỗi em khi theo học tại trường sẽ được xây dựng một phương pháp học riêng biệt phù hợp với từng cá nhân (Nguồn: Trường mầm non quốc tế iBS)

      Khả năng ngôn ngữ của con được phát huy đáng kể

      Trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo thường được xem như “thời điểm vàng” để có thể tiếp thu thêm một ngôn ngữ mới. Nắm bắt được điều đó, các trường mầm non quốc tế luôn đẩy mạnh việc đào tạo thêm ngôn ngữ thứ hai, điển hình là tiếng Anh cho các con. Hiện nay, rất nhiều phụ huynh chọn trường Montessori cho con vì hệ thống giáo dục này đang rất đẩy mạnh việc học ngôn ngữ cho các em.

      Bằng chứng là, hầu hết các em sau khi học tại trường đều có khả năng nói chuyện lưu loát 2 ngôn ngữ là tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh, cùng vốn từ ngữ dồi dào do các giáo viên giảng dạy tại trường đều là người bản xứ với bằng cấp giáo dục danh giá. Điều này giúp bé có phong cách giao tiếp tự tin như người bản địa ngay từ khi còn nhỏ.

      Một giờ học tiếng Anh của trẻ tại trường mầm non quốc tế (Nguồn: YouTube – Sakura Montessori International School)

      Tạo điều kiện cho bé hội nhập với bạn bè thế giới

      Với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, trường cung cấp cho các bé khả năng sẵn sàng hội nhập ở bất cứ đâu trên thế giới. Ngoài ra, khi theo học tại đây, các con còn làm quen với bạn bè đến từ các quốc gia khác. Từ đó, các thiên thần nhỏ có thể trao đổi và tiếp thu văn hóa từ các nước.

      co-nen-cho-con-hoc-truong-mam-non-quoc-teCon em sẽ có cơ hội giao lưu với các bạn đến từ khắp nơi trên thế giới (Nguồn: The International School of Vietnam)

      Những chia sẻ trên giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về những lợi ích mà bé nhận được khi học tại trường mầm non quốc tế. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi có nên cho con học trường mầm non quốc tế hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn trường có chương trình học phù hợp cũng như điều kiện kinh tế gia đình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bậc ba mẹ có câu trả lời cho mình.

      Hồng Ánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      3 trường mầm non quốc tế quận 12 mà phụ huynh nên biết

      06/02/2020

      Tìm trường mầm non quốc tế quận 12 cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn với danh sách mà Edu2Review gợi ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí danh sách trường mầm non quốc tế tại Hà Nội được nhiều phụ huynh quan tâm

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm danh sách trường mầm non quốc tế tại Hà Nội có chất lượng, uy tín? Hãy tham ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...