7 kỹ năng digital marketing nền tảng trong thời đại 4.0 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 kỹ năng digital marketing nền tảng trong thời đại 4.0

      7 kỹ năng digital marketing nền tảng trong thời đại 4.0

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Digital Marketing là một mảng nhỏ của Marketing và đang chiếm ưu thế trong thời đại ngày nay. Dưới đây là những kỹ năng digital marketing cơ bản mà mọi marketer cần biết.

      Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều hình thức quảng bá mới mà các marketer cần cập nhật. Theo đó, đâu là những kỹ năng digital marketing nền tảng mà bạn nên biết và thậm chí sử dụng thành thạo? Và một digital marketer cần có những kỹ năng về công cụ marketing nào? Cùng tìm hiểu nhé.

      Content Marketing

      Nếu làm trong ngành marketing, hẳn bạn đã quen thuộc với câu nói: Content is King. Nội dung (Content) là yếu tố thu hút và tương tác với khách hàng dù nó được thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào như là website, video, mạng xã hội hay blog. Content biến đổi đa dạng, nó có thể là tấm banner bạn gặp trên phố, là một kịch bản quảng cáo mà bạn vẫn thấy trên YouTube hay có thể là giai điệu một bài hát mà bạn vẫn thường ngâm nga.

      Hiểu rõ các khía cạnh của content, cách thức tạo ra content và phương pháp khai thác những hình thức content sẽ cung cấp cho bạn một lượng kiến thức đủ lớn để cạnh tranh trong ngành digital marketing. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về cách thức đo lường hiệu quả đối với từng dạng content, bởi các nhà quản lý rất quan tâm tới kết quả cuối cùng và bạn cần phải biết cách trình bày những kết quả đó theo cách dễ hiểu nhất.

      (Nguồn: advertisingvietnam)

      SEM & SEO

      Thông tin luôn là chìa khóa thành công quan trọng đối với mọi ngành nghề và với digital marketing thì đây là một kỹ năng cần thiết vì các thông tin mà bạn sở hữu có thể điều hướng quảng cáo digital hay các kế hoạch chiến lược khác. Bạn phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nếu muốn làm việc trong ngành này.

      SEM (viết tắt là Search Engine Marketing) tạm dịch là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, là một phần trong marketing trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Bing, Google, hay Yahoo, Facebook... SEO là một nhánh con của SEM, là các kết quả website xếp phía sau nội dung quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Hiểu cách vận hành của hai công cụ này và sức ảnh hưởng của chúng đến mục tiêu chung sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với những mảng còn lại của team marketing.

      Video marketing

      Một thống kê chỉ ra rằng trong thời đại mà người dùng bị bủa vây bởi quá nhiều thông tin như hiện nay, mức độ tập trung trung bình giảm xuống khoảng 8,25 giây. Để thu hút sự chú ý của người dùng online không bao giờ là chuyện dễ dàng. Các nghiên cứu đã cho thấy video giúp tăng lượng tương tác, dễ tạo thành các xu hướng và có thể tạo xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

      Hãy nhìn số lượng các vlogger nổi lên thời gian gần đây, bạn sẽ thấy đa số họ đều bắt đầu với công cụ đăng tải video phổ biến là YouTube. Và xu hướng này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì thế một trong những kỹ năng digital marketing chuyên môn mà bạn cần trang bị từ bây giờ chính là video marketing.

      (Nguồn: adrenalina)

      Bạn không cần trở thành một nhà sản xuất video chuyên nghiệp nhưng bạn nên học cách tạo ra một video cơ bản bao gồm cách viết kịch bản, sử dụng các nền tảng tạo ra video và các yếu tố ảnh hưởng của video. Những kiến thức này sẽ giúp bạn phối hợp dễ dàng với các bộ phận khác trong team marketing nói chung.

      Phân tích dữ liệu

      Google Analytics là công cụ phổ biến và quan trọng của digital marketing. Bạn có thể kiểm tra các báo cáo nhưng điều quan trọng hơn là phải biết cách sử dụng những thông tin bạn tìm được. Và đó là lý do bạn nên biết kỹ năng phân tích dữ liệu.

      Hiểu được ý nghĩa của các thông số đo lường sẽ là cơ sở để bạn hoàn thiện kỹ năng lập kế hoạch, ra quyết định hay xử lý tình huống. Với một thị trường thay đổi nhanh chóng như hiện nay thì việc am hiểu kỹ năng thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu sẽ giúp bạn thích nghi dễ dàng để đưa ra những quyết định phù hợp.

      (Nguồn: wire19)

      Design Thinking

      Bên cạnh content thì các sản phẩm thiết kế như banner, video, brochure... cũng là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Những sản phẩm thiết kế đẹp mắt sẽ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt hơn. Yêu cầu của những sản phẩm này là phải quan tâm và đề cao trải nghiệm khách hàng.

      Một marketer không cần phải thành thạo các công cụ thiết kế hay làm những công việc của designer, nhưng họ cũng cần phải hiểu về Tư duy thiết kế (design Thinking). Tư duy này sẽ là cơ sở để bạn sáng tạo các nội dung phù hợp để tạo nên sản phẩm thiết kế, để đánh giá thiết kế “xấu thế nào, đẹp ra sao” và đưa ra các phương án chỉnh sửa khả thi. Do đó, đây cũng là một kỹ năng digital marketing nền tảng cần trang bị.

      Kiến thức về công nghệ

      Công nghệ có ảnh hưởng vô cùng lớn trong thời đại số hiện nay và để không “lạc quẻ” trong ngành, bạn phải hiểu rõ những công nghệ mới nhất và cách nó đang được sử dụng. Làm việc trong ngành digital marketing luôn có sự đổi mới, bạn cần phải thích nghi nhanh chóng với những cập nhật đó và để đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả.

      (Nguồn: layun)

      Hiểu cách tương tác

      Tương tác là nền tảng cơ bản của các mối quan hệ trong xã hội. Bạn cần tương tác để làm việc với đồng nghiệp, với cấp trên và hơn tất cả, bạn cần hiểu được cách tốt nhất để thu hút khách hàng là gì.

      Với khách hàng, bạn cần tổng hòa rất nhiều kỹ năng digital marketing nói trên để nhận thức về nhu cầu của khách hàng, hiểu họ và đưa ra những sản phẩm nhằm đáp ứng những nhu cầu ấy. Với đồng nghiệp, các kỹ năng mềm mà tiêu biểu nhất là kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp đảm bảo được kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp cần đạt. Với cấp trên, làm thế nào để duy trì sự tin tưởng và thuyết phục rằng họ đang chi tiền xứng đáng để đạt mục tiêu đề ra.

      Dấn thân vào ngành digital marketing, bạn phải có tư duy cầu tiến và nhanh nhạy với sự thay đổi. Những vất vả và cố gắng sẽ được đền bù bằng một kết quả tốt, đó là lý do các marketer ngày nay có thể đạt được mức lương cao so với mặt bằng chung. Không ngừng rèn luyện những kỹ năng nói trên có thể giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Giải đáp thắc mắc: Học Digital Marketing ra làm gì?

      06/02/2020

      Học Digital Marketing ra làm gì chính là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học Digital Marketing trong thời đại Marketing số lên ngôi, bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

      06/02/2020

      Xu hướng quảng cáo sản phẩm bằng Marketing số dần trở nên phổ biến, nhưng nguồn nhân lực về lĩnh ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...