7 lý do nên du học bang Alberta Canada – Lựa chọn tuyệt vời cho bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 lý do nên du học bang Alberta Canada – Lựa chọn tuyệt vời cho bạn

      7 lý do nên du học bang Alberta Canada – Lựa chọn tuyệt vời cho bạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hiện tại có hơn 17.000 sinh viên quốc tế đang du học và sinh sống ở bang Alberta. Du học bang Alberta Canada có gì đặc biệt mà thu hút nhiều bạn trẻ đến như vậy?

      Alberta là tỉnh bang với đất đai gồ ghề nhưng lại sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng, môi trường sống lành mạnh. Đây là tỉnh có dân số đông thứ 4 tại Canada và diện tích lớn thứ 4 sau Quebec, Ontario và British Columbia. Edmonton là thủ phủ của bang Alberta với thành phố lớn nhất là Calgary.

      Còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá khi du học bang Alberta đấy!

      Hội tụ các trường đại học nổi tiếng

      Nơi đây có Đại học Alberta được xếp hạng cao nhất trong khu vực với số lượng sinh viên cao thứ hai ở Canada. Trường nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu chất lượng và hệ thống giáo dục hàng đầu đất nước. Các trường cao đẳng kỹ thuật, dạy nghề hay nghệ thuật sẽ cung cấp các khóa học phù hợp với công việc mà bạn đã chọn cho tương lai. Ví dụ, Viện Công nghệ Bắc Alberta (NAIT) cung cấp các khóa học về Lý thuyết Máy và Thiết kế Web, Đại học Athabasca chuyên về đào tạo từ xa...

      Du học bang Alberta CanadaĐại học Alberta nổi tiếng tọa lạc tại Edmonton – Canada (Nguồn: scholarshipplanet)

      Thành phố Calgary có những trường đại học tuyệt vời như Đại học Mount Royal và Đại học Calgary. Những ngôi trường này có thiết kế khá đặc biệt với đường hầm ngầm kết nối tất cả các tòa nhà. Đây là một cách tuyệt vời để di chuyển trong những ngày mùa đông tuyết rơi tại đây. Bên cạnh đó, Mount Royal gần đây đã được nâng cấp từ một trường cao đẳng thành trường đại học, mở ra cho du học sinh nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

      Thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo

      Bang Alberta nổi tiếng với dãy núi Rocky hùng vĩ với Khoảng 3 triệu người ghé thăm mỗi năm. Phần phía Bắc của dãy núi này là nơi có cảnh quan tuyệt đẹp, bao gồm công viên quốc gia Banff nổi tiếng thế giới và hồ Louise. Từ Calgary, bạn sẽ mất khoảng 90 phút để đến được dãy Rocky.

      Alberta còn có các hoạt động ngoài trời khác như trượt tuyết, ném bóng tuyết... Có 10 khu nghỉ mát trượt tuyết trong vòng 5 giờ lái xe từ Calgary và 1 khu nghỉ dưỡng nằm trong thành phố. Nhiều công viên tuyệt đẹp và một trong số đó cũng nằm trong phạm vi thành phố là những điểm cộng thêm của tỉnh bang này.

      Bên cạnh đó, du học sinh có thể đến hồ để bơi và chèo thuyền hoặc thăm rất nhiều khu vui chơi thể thao sau những ngày học tập căng thẳng. Nếu bạn là người năng động và thích ở ngoài trời thì Calgary là một nơi tuyệt vời để sinh sống.

      Nền công nghiệp phát triển mạnh

      Nếu muốn học ngành Kỹ thuật Dầu khí, Alberta là một trong những nơi khá tốt mà bạn có thể lựa chọn. Các bãi cát dầu là nền tảng của nền kinh tế Alberta và đặc biệt là Edmonton, vùng đất giàu tài nguyên dầu mỏ và khí đốt tự nhiên. Nơi đây còn được mệnh danh là “thủ phủ dầu khí của Canada”. Hiện Edmonton đang rất cần nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

      Du học bang Alberta CanadaNgành công nghiệp Kỹ thuật Dầu khí phát triển mạnh mẽ trên đất nước Canada (Nguồn: pixabay)

      Đối với những ngành công nghiệp khác, lựa chọn nghề nghiệp nổi bật bao gồm nông nghiệp, lâm nghiệp, sản xuất, du lịch – tài chính. Bạn cũng có nhiều cơ hội phát triển trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Alberta đã có thêm 19.000 việc làm mới, chiếm hơn một nửa mức tăng trưởng việc làm của quốc gia.

      Rất nhiều công ty lớn ở Canada và thế giới đặt trụ sở tại thành phố Calgary của bang Alberta. Hơn 80% công ty dầu khí và hơn 60% các công ty than hoạt động tại Canada có văn phòng ở Calgary. Đây là cơ hội việc làm lớn cho sinh viên nếu du học bang Alberta Canada.

      Con người thân thiện và đáng ngưỡng mộ

      Con người Canada thật sự rất tuyệt vời, ở Alberta thì điều này lại càng chính xác hơn nữa. Thành phố lớn nhất của Alberta – Calgary có số lượng tình nguyện viên rất lớn. 71% cư dân thành phố làm tình nguyện 15 giờ/tháng vì muốn mang lại lợi ích cho cộng đồng.

      Du học bang Alberta CanadaNgười Canada không phân biệt tôn giáo, sắc tộc và luôn hòa đồng với tất cả mọi người (Nguồn: baocanada)

      Thành phố trẻ, năng động nhưng chứa đựng nhiều dấu ấn lịch sử

      Alberta chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi lịch sử thuộc địa. Những bằng chứng lịch sử này nằm rải rác khắp tỉnh, biến Alberta trở thành một nơi tuyệt vời để nghiên cứu lịch sử của Canada.

      Bên cạnh đó, Calgary có mật độ dân số trẻ và họ đều là những con người thân thiện, gần gũi. Đây là điều tuyệt vời nếu bạn muốn học ở một nơi sôi động và tràn đầy năng lượng. 36,41% người Calgary ở trong khoảng từ 20 đến 44 tuổi. Edmonton và Lethbridge cũng là những thành phố dành cho sinh viên với nhiều điều thú vị như âm nhạc, thể thao, cuộc sống về đêm và các lễ hội.

      Trải nghiệm cuộc sống mới

      Tại Alberta, mùa đông khá dài và tuyết rơi nhiều. Vào mùa đông, nếu du học bang Alberta bạn có thể ngắm tuyết kéo dài đến một vài tháng. Tuy nhiên, mùa đông tại đây thường không quá khắc nghiệt bởi sự xuất hiện của gió Chinook - thổi từ Thái Bình Dương và có thể nhanh chóng xua đi cái lạnh lẽo của ngày đông.

      Du học bang Alberta CanadaGió Chinook xua tan cái lạnh trong những ngày tuyết rơi dày đặc ở Đại học Alberta, Canada (Nguồn: unsplash)

      Điều này mang đến nét đặc trưng cho Alberta vì những cơn gió ấm áp này không có ở bất cứ tỉnh nào khác của Canada. Thông thường, gió Chinook tăng nhiệt độ từ dưới mức đóng băng lên 10 – 20°C, làm tuyết tan trong vài giờ.

      Đặc biệt tại Edmonton, mọi sinh viên có thể đến thăm một lâu đài băng ngoài đời thực với kiến trúc hoàn chỉnh, có lối đi, cầu trượt và cả những ngọn tháp. Lâu đài có 5.000 cột băng được trang trí mỗi ngày và ban đêm, là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp từ băng mà bạn có thể thưởng thức.

      Tại đây, bạn cũng sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi sự hoành tráng của trung tâm thương mại West Edmonton. Với sức chứa khoảng 800 cửa hàng, 2 khách sạn, 1 phòng hòa nhạc, sân băng, công viên giải trí và công viên dưới nước, nơi đây là địa điểm lý tưởng để bạn vui chơi, thư giãn vào dịp cuối tuần. Đặc biệt, công viên nước cũng có thiết bị mô phỏng lướt sóng. Thật tuyệt vời phải không?

      Chi phí chăm sóc sức khỏe hợp lý

      Canada được biết đến là nơi có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Sinh viên quốc tế có đủ điều kiện để nhận được Chương trình Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe của Alberta (AHCIP). AHCIP được tài trợ để chi trả cho cư dân Alberta trong hầu hết các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết. Nếu có giấy phép học tập hoặc dự định sống ở Alberta từ 12 tháng trở lên, bạn có thể đăng ký để sở hữu bảo hiểm với tư cách là một sinh viên nước ngoài.

      Với 7 lý do nêu trên, du học bang Alberta Canada là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hãy để Alberta trở thành bước đệm vững chắc cho tương lai sau này của bạn nhé!

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 2)

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định du học tại xứ sở lá Phong mà vẫn chưa chọn được nơi “dừng chân”? Hãy cùng ...

      Du học Canada

      Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 1)

      09/03/2020

      Các trường đại học ở Alberta Canada sở hữu nền giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với đội ngũ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...