Vì sao du học Canada là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao du học Canada là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế?

      Vì sao du học Canada là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Sinh viên quốc tế lựa chọn du học Canada vì nhiều lý do nhưng dưới đây là 6 ưu điểm nổi bật nhất của lựa chọn này. Cùng Edu2Review khám phá xem đó là những gì bạn nhé!

      Không cần bàn cãi nhiều về chất lượng giáo dục thuộc top đầu thế giới của Canada. Với các thế mạnh như: Sở hữu các trường đại học được xếp hạng hàng đầu, có nhiều chương trình cử nhân chất lượng, học phí phải chăng và chi phí sinh hoạt ổn định..., Canada đang nổi lên là quốc gia vô cùng thuận lợi cho sinh viên quốc tế đến đây học tập và làm việc.

      Các trường đại học lớn và đẳng cấp thế giới

      Canada tự hào về các trường đại học cùng với những tổ chức nghiên cứu hàng đầu đã được công nhận trên toàn cầu. Điều này là kết quả của hệ thống giáo dục phát triển dựa trên các nghiên cứu liên ngành, cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình đào tạo chất lượng cao.

      Các trường tại Canada nằm trong top 100 bảng xếp hạng giáo dục đại học thế giới năm 2019 của Times Higher Education Rankings là:

      • University of Toronto
      • University of British Columbia
      • McGill University
      • McMaster University
      • University of Montreal

      du học canada Bên trong khuôn viên University of Toronto – ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu tại Canada (Nguồn: vanessapaxton)

      Thủ tục xin visa du học Canada không quá khó

      Một trong những lý do chính giúp Canada thu hút nhiều du học sinh là vì thủ tục xin visa không quá phức tạp. Quốc gia này có quy trình xin visa minh bạch, nhanh chóng và dễ tiếp cận đối với sinh viên quốc tế.

      Bạn cần có giấy xác nhận nhập học của trường tại Canada trước khi làm hồ sơ xin visa. Vì thế, điều đầu tiên cần làm là tìm ngôi trường bạn mong muốn được học tập và đăng ký xét tuyển. Để đăng ký chương trình cử nhân tại trường ở Canada, bạn có thể truy cập trang web của trường để nộp một số giấy tờ cần thiết như: giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm, CV, thư giới thiệu, chứng minh tài chính…

      Chi phí phải chăng

      Theo cơ quan thống kê Canada, mức học phí trung bình dành cho sinh viên quốc tế bậc đại học năm 2019 là 27,159 CAD/năm. Thông thường, các ngành về Nghệ thuật và Nhân học có mức phí thấp hơn những chương trình Kỹ thuật, Y dược (30,742 CAD/năm). Học phí trung bình của các khóa học về Kinh tế và Quản lý là 26,400 CAD/năm.

      Ngoài ra, bạn cần khoản ngân sách từ 1,000 CAD đến 2,000 CAD/tháng để thanh toán tiền nhà, mua sắm, thực phẩm, phương tiện công cộng... Dù vậy, trên thực tế chi phí học tập và sinh hoạt trung bình cho sinh viên quốc tế tại Canada thấp hơn so với các quốc gia phát triển khác như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Úc…

      du học canada Quebec là một trong những nơi có chi phí sinh hoạt phải chăng tại Canada (Nguồn: tripsavvy)

      Đào tạo đa dạng các ngành

      Quốc gia song ngữ này có rất nhiều lựa chọn về bậc học, trường cũng như đa dạng ngành nghề đào tạo. Do đó, bạn cần xác định ngành học nào là phù hợp nhất với bản thân, bên cạnh đó là công việc tương lai và khả năng định cư nếu bạn muốn ở lại quốc gia này. Một số chương trình cử nhân được tìm kiếm nhiều nhất đối các bạn trẻ muốn du học Canada là:

      • Cử nhân Quản trị Kinh doanh
      • Cử nhân Kỹ thuật
      • Cử nhân Khoa học Môi trường
      • Cử nhân Khoa học Máy tính và Công nghệ Thông tin
      • Cử nhân về Điện ảnh, Nhiếp ảnh và Truyền thông

      Cơ hội việc làm hấp dẫn

      Sinh viên quốc tế có thể làm việc 20 giờ/tuần trong các học kỳ của trường và tối đa 30 giờ/tuần trong thời gian nghỉ học. Hơn nữa, nếu làm việc trong khu vực khuôn viên trường, bạn sẽ không cần giấy phép làm việc. Giấy phép này chỉ dùng cho sinh viên làm toàn thời gian bên ngoài trường.

      Một số công việc bán thời gian tốt nhất ở Canada dành cho sinh viên như kế toán, trợ lý dịch vụ khách hàng, thư ký văn phòng... Ngoài ra, trong kỳ nghỉ hè, bạn có thể tìm việc tạm thời tại các lễ hội, buổi hòa nhạc, địa điểm nghỉ lễ…

      du học canada Sinh viên có thể làm công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập (Nguồn: quieroaprenderviajando)

      Canada có rất nhiều công việc với mức thu nhập hấp dẫn dành cho nhân viên toàn thời gian. Vì vậy, nếu bạn nghĩ đến việc thường trú tại Canada sau khi tốt nghiệp thì nên xem xét lựa chọn những ngành đảm bảo mức lương và cơ hội định cư tốt nhất như Công nghệ Thông tin, Điều dưỡng, Nông nghiệp…

      Văn hóa đa dạng

      Canada là đất nước có số lượng người nhập cư vô cùng lớn. Dân cư từ khắp nơi trên thế giới với quốc tịch, tôn giáo khác nhau đã góp phần làm nên sự đa dạng văn hoá cho quốc gia này. Vì thế, khi du học Canada, bạn không chỉ được tiếp cận tinh hoa từ nhiều nền văn hóa khác nhau mà còn có thêm bạn bè quốc tế và mở rộng mối quan hệ.

      du học canadaLễ hội văn hóa của người Ấn Độ tại Quebec (Nguồn: thecanadaguide)

      Với 6 ưu điểm như trên, thật không khó hiểu khi quốc gia này trở thành điểm đến giáo dục được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hãy tìm cho mình một ngôi trường và ngành học yêu thích để bắt đầu xây dựng tương lai bằng con đường du học Canada bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/6/2019): 1 CAD = 17,650.11 VNĐ.

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Ở homestay khi đi du học Canada: hòa nhập với người bản xứ

      06/02/2020

      Một số sinh viên khi đi du học Canada đã lựa chọn ở homestay với mong muốn trải nghiệm môi trường ...

      Du học Canada

      Mấu chốt thành công của một bài tiểu luận xin học bổng du học Canada nằm ở đâu?

      06/02/2020

      Bạn muốn săn học bổng học du học Canada bằng một bài luận sâu sắc nhưng lại gặp bế tắc về diễn ...

      Du học Canada

      Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi đi du học Canada ngắn hạn

      06/02/2020

      Liệu bạn có đang ấp ủ giấc mơ đi du học Canada và quan tâm đến các khóa học ngắn hạn? Đừng bỏ qua ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...