7 tuyệt chiêu tiết kiệm dành cho sinh viên du học Úc chi phí thấp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 tuyệt chiêu tiết kiệm dành cho sinh viên du học Úc chi phí thấp

      7 tuyệt chiêu tiết kiệm dành cho sinh viên du học Úc chi phí thấp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Úc chi phí thấp là một trong những thách thức lớn nhất đối với sinh viên quốc tế khi phí sinh hoạt ở đây không hề rẻ. Vậy bạn đã biết cách tiết kiệm và quản lý chi tiêu khi du học chưa?

      Theo nghiên cứu của chính phủ Úc, số tiền tối thiểu hằng năm để trang trải tất cả các loại chi phí sinh hoạt ở quốc gia này là khoảng 20.290 AUD (không bao gồm học phí cũng như phí di chuyển đi và đến Úc). Đối với sinh viên quốc tế, chỗ ở và học phí là những khoản chi tiêu cao nhất.

      Bạn đang là sinh viên với ngân sách khiêm tốn và tìm cách tiết kiệm tiền khi theo đuổi con đường học vấn tại Úc? Sau đây là một vài mẹo hữu ích mà bạn có thể áp dụng để biến giấc mơ du học Úc chi phí thấp trở nên không còn quá xa vời.

      Tìm một công việc bán thời gian

      Úc là quốc gia có mức lương không hề thấp. Làm việc bán thời gian là cách khá hiệu quả với những sinh viên đang cần thêm thu nhập để trang trải chi tiêu.

      Khác với một số quốc gia, du học sinh tại Úc không cần xin giấy phép để đi làm. Bạn chỉ cần mã số thuế (tax file number) hợp lệ là có thể làm các công việc bán thời gian tại đây. Bên cạnh đó, với visa du học, bạn được phép làm việc không quá 20 tiếng/tuần trong học kỳ hoặc toàn thời gian trong kỳ nghỉ.

      Du-hoc-uc-chi-phi-thap Khá nhiều sinh viên lựa chọn công việc pha chế để kiếm thêm thu nhập

      Bạn cần được cấp giấy chứng nhận RSA (Responsible Service of Alcohol – chứng chỉ phục vụ thức uống có cồn một cách có trách nhiệm và hợp pháp) để làm các công việc thuộc lĩnh vực nhà hàng như phục vụ hoặc pha chế. Ngoài ra, nếu bạn muốn thử sức ở các lĩnh vực khác, hãy liên hệ với giáo sư hoặc văn phòng tư vấn tại trường để xin thêm những lời khuyên bổ ích.

      Lập kế hoạch chi tiêu cụ thể dựa trên ngân sách

      Đây cũng là một bí quyết quan trọng để du học sinh kiểm soát chi tiêu khi sống tại Úc. Dựa trên thu nhập và các khoản chi phí cần thiết, bạn hãy lập kế hoạch sử dụng ngân sách một cách hợp lý nhất. Tạo thói quen thường xuyên theo dõi nguồn thu chi của mình, bạn có thể tránh được tình trạng “vung tay quá trán” trong những ngày đầu tháng.

      Bạn có thể chia các khoản chi vào hai nhóm “quan trọng” và “không quan trọng”. Ví dụ: Tiền trọ thuộc về nhóm "quan trọng" còn mua đồ ăn vặt thì nằm ở nhóm "không quan trọng". Ngoài ra, bạn đừng quên để dành riêng một khoản cho những trường hợp khẩn cấp.

      Khôn ngoan khi mua thực phẩm và đồ tạp hóa

      Ngoài khoản chi cho nơi ở thì chi phí ăn uống cũng là một phần quan trọng không thể bỏ qua trong kế hoạch chi tiêu hằng tháng. May mắn là bạn có thể du học Úc chi phí thấp bằng cách mua thực phẩm với giá hợp lý trong siêu thị.

      Aldi – chuỗi siêu thị giá rẻ của Đức, là một lựa chọn quen thuộc cho du học sinh Úc khi cần mua rau củ và một số sản phẩm khác. Bạn có thể mua được một số thực phẩm với giá “hời” vào ngày “Special Buys” mỗi thứ Tư và thứ Bảy hằng tuần. Bằng việc mua những thực phẩm giảm giá và đồ tạp hóa từ siêu thị, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí. Ngoài ra, nếu mua hàng với số lượng lớn thì bạn sẽ nhận được mức giá rẻ hơn rất nhiều.

      Du-hoc-uc-chi-phi-thap Aldi là siêu thị bán lẻ quen thuộc với du học sinh Úc

      Tận dụng những đợt giảm giá dành cho sinh viên

      Úc là đất nước có đầy những bất ngờ thú vị dành cho sinh viên. Nếu sở hữu ISIC card (International Student Identity Card – thẻ sinh viên quốc tế) thì bạn sẽ có cơ hội nhận được “chiết khấu” tại nhiều địa điểm tham quan ở Úc.

      Học sinh, sinh viên tại Úc nhận được rất nhiều chính sách giảm giá khi sử dụng phương tiện di chuyển công cộng. Một số chuyến bay từ Úc có các chương trình ưu đãi dành riêng cho sinh viên.

      Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được những chương trình khuyến mãi khi mua hàng tại một số cửa hàng và siêu thị bán lẻ. Hãy tận dụng tất cả những ưu đãi dành cho sinh viên bất cứ khi nào có thể.

      Di chuyển tiết kiệm

      Di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng là một lựa chọn tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Hầu hết các trường đại học và khu ký túc xá tại Úc đều nằm trên mạng lưới giao thông công cộng, thuận tiện cho việc đi lại của sinh viên.

      Hãy thường xuyên kiểm tra những đợt bán giảm giá vé tuần và vé tháng của các phương tiện giao thông công cộng để không bỏ lỡ bất kỳ chương trình nào nhé.

      du-hoc-uc-chi-phi-thapHãy sử dụng các loại phương tiện công cộng để tiết kiệm nếu muốn du học Úc chi phí thấp

      Chỗ ở sinh viên giá rẻ

      Nếu bạn đang tìm kiếm nơi trọ tại Melbourne hoặc các khu vực khác ở Úc, hãy cân nhắc những căn hộ và nhà ở giá rẻ dành cho sinh viên. Kiểu nhà trọ này thường sẽ tập trung ở khu vực gần các trường đại học.

      Bạn không cần lo lắng về các tiện ích như điện, điện thoại, gas hoặc đồ nội thất vì mọi thứ đều có sẵn. Một số khu vực nhà trọ có hơn 300 sinh viên cùng sinh sống.

      Lựa chọn những loại hình giải trí phù hợp với túi tiền

      Để môi trường đại học thêm phần năng động và thú vị thì bạn cũng nên dành thời gian cho một số hoạt động giải trí khác bên ngoài khuôn viên trường. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí mà vẫn được vui chơi thoải mái, hãy lựa chọn cho mình phương án thích hợp.

      Thay vì ra ngoài vào cuối tuần thì bạn có thể lên kế hoạch để đi chơi vào một ngày trong tuần. Những ngày trong tuần thường có nhiều ưu đãi và vắng người hơn tại các địa điểm vui chơi giải trí. Hãy thưởng thức đồ uống và thức ăn ngon với giá sinh viên vào đầu tuần. Nếu bạn định đi xem phim thì hãy chọn thứ Ba hoặc thứ Năm để hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hơn.

      Du-hoc-uc-chi-phi-thap Không nên vì quá tiết kiệm chi tiêu mà bỏ qua những hoạt động giải trí

      Không dễ dàng để tiết kiệm khi du học tại một đất nước có chi phí đắt đỏ hơn Việt Nam như Úc. Tuy nhiên, nếu áp dụng những mẹo nhỏ được chia sẻ, bạn sẽ hình thành thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý hơn. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm học bổng để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Tự xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách hằng tháng để biến giấc mơ du học Úc chi phí thấp thành sự thật, bạn đã sẵn sàng chưa?

      Phương Huyền (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Du học Úc sau đại học và những điều cần biết

      06/02/2020

      Bạn mong muốn sang Úc học thạc sĩ sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam? Hãy cùng nhau tìm hiểu ...

      Du học Úc

      Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

      29/05/2020

      Bạn đang thắc mắc du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Nếu không có IELTS thì có thể sang đây học tập ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...