7 website giúp bạn đạt được 7.0 IELTS Reading một cách dễ dàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 website giúp bạn đạt được 7.0 IELTS Reading một cách dễ dàng

      7 website giúp bạn đạt được 7.0 IELTS Reading một cách dễ dàng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Reading thực chất là một bài thi về từ vựng, vì vậy việc trau dồi từ vựng cực kỳ quan trọng. Cùng theo dõi những trang website dưới đây để đạt được điểm Reading như mong đợi nhé.

      (Nguồn: GK Moka)

      Kĩ năng IELTS Reading không phải là khó đối với các sĩ tử Việt Nam, tuy nhiên cũng không phải tất cả đều đạt được điểm cao phần này. Vì thế, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số website để việc ôn luyện IELTS trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

      1. Bright Side

      Đây là trang web khá dễ thương về nội dung cũng như giao diện thiết kế. Vào trang web này, thay vì “bị” nhồi nhét quá nhiều kiến thức, chủ đề hàn lâm, bạn sẽ được đọc những topic rất dễ chịu, gần gũi vời đời thường kiểu như là “5 dấu hiệu cho biết bạn đang hẹn hò với một kẻ nói dối” “8 điều mà mỗi ông bố nên dạy con trai“. “Những kiểu selfie để có 1 bức ảnh đẹp mà không cần chỉnh sửa photoshop”. Chủ đề gần gũi, cách dùng từ vựng rất hay, nên đọc rất chi là “ngấm” luôn.

      Brightside với minh họa gần gũi và dễ thương (Nguồn: Brightside)

      2. How Stuff work

      Nếu bạn đang có những thắc mắc như: Tại sao một số người có máu buồn cười hơn những người khác, Bạn có thể nuốt lưỡi của mình hay không, Bạn có nên tắt lò sưởi khi đi ra ngoài hay không, hay 10 hòn đảo bị mất tích, thì Howstuffworks là một website giúp bạn trả lời tất cả những thắc mắc trên nhé. Các chủ đề được đề cập đến trong trang web này chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những điều cực kỳ thú vị. Đừng bỏ qua trang web hữu ích này khi luyện Reading nhé.

      Bạn có biết thủy tinh được tạo ra như thế nào không? (Nguồn: Howstuffwork)

      3. Biography

      Trang web đề cập đến lịch sử, đời tư và những bí ẩn kì bí xung quanh cuộc đời của những người nổi tiếng trên khắp thế giới ở các lĩnh vực: Chính trị, Thời trang, Kinh Tế, Âm nhạc, Khoa học, Quân sự, Điện ảnh, Văn học.. Đến với trang web này, bạn sẽ không chỉ được tìm hiểu những câu chuyện “bí mật” của những người nổi tiếng, mà sẽ còn khai thác được rất nhiều vốn từ vựng Academic để làm tốt bài IELTS Reading nữa.

      Cùng Biography điểm qua một vài bí mật về Johnny Depp nhé (Nguồn: Biography)

      4. The Wall Street Journal

      Tên của nó bắt nguồn từ phố Wall, con đường ở Thành phố New York là trái tim của trung tâm tài chính này, The Wall Street Journal (WSJ) là một nhật báo chuyên viết về kinh doanh và tài chính có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Chủ đề của WSJ được quan tâm bởi hàng triệu người trên thế giới và cũng được sử dụng để làm chủ đề cho các bài đọc IELTS.

      5. The Economist

      The Economist là một trang tin tức và các vấn đề quốc tế bằng tiếng Anh được phát hành hàng tuần tại London, Anh. Tuần báo này ra đời từ gần 2 thế kỷ nay, ấn bản này dành sự ủng hộ cho thương mại tự do, toàn cầu hóa, sức mạnh của chính phủ và chi tiêu cho giáo dục, ngoài ra còn có các phương thức hạn chế của sự can thiệp chính phủ. Những bài viết của trang này chắc chắn là những chủ điểm đáng để bàn luận trong những câu hỏi của bài thi IELTS.

      6. National Geographic

      Là sản phẩm của viện nghiên cứu khoa học và giáo dục nổi tiếng toàn cầu National Geographic Society. Trang web bao gồm những bài viết cũng như video về những khám phá trong các môn khoa học như địa chất, khảo cổ học, thiên nhiên, hay văn hóa lịch sử thế giới.. Trang web có nội dung phong phú với nhiều câu phức hay, nhiều idioms thông dụng về khoa học. Đây chính là nguồn tư liệu quý giá không chỉ dành cho Reading mà còn có thể dùng trong cả Speaking và Writing nữa đó.

      Khám phá về Cuba dưới lòng đại dương (Nguồn: National Geographic)

      7. BBC News

      Cũ nhưng không bao giờ lỗi thời. Trang web không chỉ giúp bạn tăng vốn từ vựng mà còn cập nhật thêm những tin tức về thời sự, các bản tin nóng hổi về chính trị, kinh tế, chiến tranh, khủng hoảng… Đây là kênh báo truyền tải khá đầy đủ, lượng từ vựng phong phú và tính chuẩn xác về ngữ pháp cao.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Đoan Trinh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Học IELTS để làm gì?

      06/02/2020

      Chắc chắn là bạn đã nghe nói và biết đến kì thi IELTS rồi, nhưng liệu bạn có chắc là mình đã biết ...

      Luyện thi TOEIC

      5 kênh Youtube hay nhất cho bạn học tiếng Anh

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thử học tiếng Anh trên Youtube chưa? Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra hàng nghìn ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...