Với IELTS 1984, tại sao bằng IELTS không chỉ có hạn trong 2 năm? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Với IELTS 1984, tại sao bằng IELTS không chỉ có hạn trong 2 năm?

      Với IELTS 1984, tại sao bằng IELTS không chỉ có hạn trong 2 năm?

      Cập nhật lúc 19/01/2024 15:25
      IELTS là chứng chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu hết giá trị của nó. Với phương pháp học đặc biệt, IELTS 1984 định nghĩa giá trị của IELTS không chỉ dừng lại ở tấm bằng.

      Danh sách

      Bài viết

      Những năm gần đây, đứng trước xu hướng toàn cầu hóa, các chứng chỉ ngoại ngữ dần được phổ biến và chuẩn hóa qua các bậc học. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chính sách đưa điểm IELTS trở thành một trong những tiêu chí ưu tiên xét tuyển đại học. Một số trường đại học dần cũng đưa điểm IELTS trở thành tiêu chuẩn để xét tốt nghiệp đầu ra. Điều này tạo nên làn sóng “chạy đua” lấy bằng IELTS ở nhiều phụ huynh, học sinh, tạo nên những tranh cãi tiêu cực không đáng có đối với chứng chỉ này. Phổ biến là thế, tuy nhiên nhiều người học vẫn chưa thực sự hiểu đúng và có chiến lược ứng dụng hiệu quả bằng IELTS mà đơn giản chỉ là áp lực chạy theo xu hướng.

      IELTS 1984Thầy Nguyễn Minh Nguyên - Head Teacher của IELTS 1984

      Đây cũng chính là những trăn trở của anh Nguyễn Minh Nguyên, CEO kiêm Giám đốc học thuật của Trung tâm IELTS 1984 trong quá trình xây dựng và vận hành trung tâm. Theo đó, anh Nguyên nhận định rằng IELTS không chỉ là bằng cấp mà còn là công cụ để người học đạt các mục tiêu cao hơn trong cuộc sống. Anh cũng chia sẻ: “Khi xây dựng IELTS 1984, chúng tôi luôn giữ vững quan điểm và giải thích rõ với học viên rằng bản chất của bài thi IELTS là đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, chúng ta cần tập trung phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt trước khi học và ôn thi theo dạng đề, cấu trúc của bài thi IELTS. Khả năng sử dụng ngôn ngữ mới chính là giá trị thực của tấm bằng IELTS chứ không chỉ là những bức hình so kè điểm số".

      Điểm IELTS phản ánh năng lực sử dụng tiếng Anh

      Bản chất của điểm IELTS là đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh nhằm đảm bảo bạn phù hợp với môi trường, công việc mà bạn tham gia. Vì vậy việc học bản chất, xây dựng nền tảng vững chắc để tăng khả năng vận dụng, nói không với các phương pháp dạy mẹo, tips là những yếu tố then chốt trong một chương trình học IELTS hiệu quả. Đó cũng chính là những tôn chỉ mà IELTS 1984 áp dụng khi xây dựng giáo trình học cho học viên.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về IELTS 1984

      Theo đó, lộ trình học được xây dựng trên cảm hứng sự phát triển của một cái cây, với ý nghĩa “Mình cần giỏi tiếng Anh để thi được điểm cao IELTS, chứ không phải học IELTS để có điểm cao”.

      • Khóa ROOT (rễ cây): bạn được củng cố "bộ rễ" vững chắc tức là khả năng nói/viết 1 câu đúng
      • Khóa TRUNK (thân cây): chúng mình học cách liên kết các câu thành một đoạn văn
      • Khóa BUD (nụ hoa): dùng năng lực ngôn ngữ đã được học để tìm hiểu cơ bản về bài thi IELTS
      • Khóa BLOOM (nở hoa): chúng mình luyện thi ở một mức độ nâng cao với tinh thần hiểu bản chất của việc lập luận, từ đó xử lý các dạng đề thi.

      IELTS 1984Lộ trình học theo mô hình cây của IELTS 1984

      Điểm IELTS không chỉ là một con số, mà là kết quả của quá trình học tập và nỗ lực của cá nhân. Điểm IELTS cao cho thấy học viên có khả năng ngôn ngữ tốt, hiểu và diễn đạt ý kiến một cách rõ ràng. Điều này cũng phản ánh khả năng nghe và đọc hiểu của người học.

      IELTS – tấm vé thông hành đến những cơ hội mới

      Người học không nên thần thánh hóa IELTS, tuy nhiên cũng không nên phủ nhận những giá trị, lợi ích mà chứng chỉ IELTS mang lại. Trong hơn 3 năm giảng dạy, IELTS 1984 đã tư vấn và dạy học cho nhiều bạn học viên cần bằng IELTS để đạt ước mơ như du học, định cư, thăng tiến công việc,... IELTS 1984 đã có những học viên đạt học bổng của Vin University chỉ với điểm IELTS 6.5. Cũng có học viên đã biến ước mơ tiến sĩ Mỹ thành hiện thực với điểm IELTS 7.5. Nhiều bạn được vào trường đại học mơ ước nhờ có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt được rèn luyện trong quá trình học IELTS. Và hơn cả, phương pháp học bản chất của IELTS 1984 đã giúp học viên tiến bộ và thực sự sử dụng được ngôn ngữ trong học tập, công việc được nhận xét và đánh giá cao.

      IELTS 1984Anh Nguyễn Minh Nguyên (bên trái) và học viên Quang Khang IELTS 7.5, học bổng tiến sĩ trường Oklahoma, Mỹ (bên phải)

      Cuối cùng, dù là IELTS hay các chứng chỉ ngoại ngữ khác thì mục đích vẫn là để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh và là công cụ để mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người học. Hiểu mục tiêu của bản thân, có chiến lược học và sử dụng điểm IELTS thông minh sẽ giúp người học sớm tịnh tiến đến ước mơ của mình.

      Thông tin liên hệ:

      • Địa chỉ: Building 213/9 Nguyễn Gia Trí (Tầng 5), Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
      • Tư vấn chính tại Zalo Official Account: https://zalo.me/ielts1984 (search “IELTS 1984” trên Zalo, tài khoản có tích vàng)
      • Email: [email protected]
      • Website: https://ielts1984.vn/

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 01/2024.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi IELTS tại TP.HCM

      Theo Trung tâm IELTS 1984


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm dạy tiếng Anh IELTS tốt nhất tại TP.HCM 2024

      19/01/2024

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt? Đâu là danh sách các trung tâm tiếng Anh IELTS tốt và uy tín ở TPHCM ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...