9 thành phố nên biết ở tỉnh bang Manitoba khi bạn tìm hiểu về du học Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      9 thành phố nên biết ở tỉnh bang Manitoba khi bạn tìm hiểu về du học Canada

      9 thành phố nên biết ở tỉnh bang Manitoba khi bạn tìm hiểu về du học Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Trước khi sinh sống và học tập tại Manitoba, bạn nên cập nhật thông tin về 9 thành phố đáng yêu tại tỉnh bang này vào cẩm nang tìm hiểu về du học Canada nhé!

      Khi tìm hiểu về du học Canada, chắc hẳn bạn đã biết và yêu Manitoba bởi những hồ nước lấp lánh và các cánh đồng lúa mì rực rỡ dưới bầu trời xanh biếc. Chưa dừng lại, 9 thành phố thú vị của tỉnh bang này cũng có thể khiến bạn phải lòng mê mệt đấy!

      Winnipeg

      Tọa lạc ở phía Đông Nam Canada, Winnipeg là thủ phủ của tỉnh bang Manitoba. Thành lập vào năm 1738, thành phố này được mệnh danh là “cửa ngõ phía Tây” của xứ sở lá Phong. Với vị trí địa lý thuận lợi, là nơi hợp lưu của 2 dòng sông Assiniboine và Red, đây từng là trung tâm giao thương nhộn nhịp của thổ dân bản địa. Ngày nay, Winnipeg trở thành một thành phố xinh đẹp với nền kinh tế năng động và hệ thống giao thông đa dạng, rộng khắp.

      Khi tìm hiểu về du học Canada, bạn có biết, tỉnh bang Manitoba nói chung và thủ phủ Winnipeg nói riêng nổi tiếng với không khí trong lành cũng như thời tiết ôn hòa bậc nhất đất nước lá Phong? Lối kiến trúc độc đáo gồm những cao ốc hiện đại và các tòa nhà cổ kính tại đây cũng là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp quyến rũ, làm say đắm lòng người.

      tìm hiểu về du học Canada Nét đẹp khỏe khoắn, hiện đại của thủ phủ Winnipeg (Nguồn: tourismwinnipeg)

      Dauphin

      Trong tiếng Pháp, Dauphin có nghĩa là “người thừa kế ngai vàng”. Ban đầu, thành phố này là đầu mối quan trọng trong việc vận chuyển ngũ cốc của cả khu vực. Ngày nay, nơi đây trở thành trung tâm vùng Parkland.

      Thông tin nhanh về thành phố Dauphin:

      • Ra đời năm 1898
      • Ngành kinh tế trọng điểm là Nông nghiệp
      • Ukraine là nhóm dân tộc đông nhất
      • Mệnh danh là “thủ đô vườn tược" của tỉnh bang Manitoba
      • Là nơi tổ chức các lễ hội mùa hè thú vị, bao gồm: Dauphin's Countryfest và Canada's National Ukrainian Festival

      tìm hiểu về du học Canada Không khí sôi động của lễ hội Dauphin's Countryfest (Nguồn: winnipegfreepress)

      Flin Flon

      Thành lập vào năm 1927, Flin Flon là trung tâm khai thác khoáng sản hàng đầu xứ sở lá Phong. Lý do khiến cư dân thành phố tập trung vào ngành công nghiệp này là vì sau cuộc Đại Suy thoái, nhiều nông dân đành rời bỏ ruộng vườn để làm việc cho các hầm mỏ. Ngành Du lịch của vùng đất này cũng khá phát triển nhờ cảnh sắc hữu tình của các hồ nước tự nhiên.

      tìm hiểu về du học Canada Một góc bình yên của Flin Flon (Nguồn: danielcdillon)

      Winkler

      Với dân số 12.660 người (2016), Winkler là thành phố lớn nhất thung lũng Pembina và phát triển nhanh thứ hai Manitoba. Được bao quanh bởi vùng nông thôn Stanley thanh bình, nơi đây là trung tâm kinh tế của miền Nam tỉnh bang.

      Theo khảo sát, có khoảng 30% lực lượng lao động của thành phố tham gia vào lĩnh vực công nghiệp và 20% theo đuổi ngành Y tế, Giáo dục. Ngoài ra, do được thiên nhiên ưu đãi đất đai màu mỡ nên ngành Nông nghiệp của Winkler phát triển rất đa dạng và bền vững. Nông sản tiêu biểu nhất là khoai tây.

      tìm hiểu về du học Canada Thành phố Winkler xanh mát (Nguồn: qualityinnwinkler)

      Portage la Prairie

      Portage la Prairie là một thành phố nhỏ ở vùng đồng bằng trung tâm Manitoba, nằm dọc tuyến đường cao tốc xuyên Canada và nép mình bên bờ sông Assiniboine thơ mộng. Được khám phá vào năm 1738, ban đầu, đây là khu vực giao thương của các thương nhân buôn bán lông thú, đồng thời là nơi những nhà thám hiểm châu Âu dừng chân trong hành trình khám phá xứ sở lá Phong. Hiện tại, Portage la Prairie là trung tâm nông nghiệp, bán lẻ, vận tải hàng đầu tỉnh bang.

      tìm hiểu về du học Canada Portage la Prairie hữu tình (Nguồn: businessviewmagazine)

      Thompson

      Nằm dọc sông Burntwood, Thompson là thành phố sầm uất nhất miền Bắc Manitoba với nhiều siêu thị, đại lý xe hơi, cửa hàng quần áo, phòng tập thể dục… Trước khi ra đời vào năm 1856, nếu tìm hiểu về du học Canada kỹ, có thể bạn sẽ biết nơi này vốn là một thị trấn khai thác mỏ khá khiêm tốn. Với vị trí biệt lập thuộc trung tâm khu vực rừng nhiệt đới của đất nước lá Phong, nơi đây vẫn bảo tồn tốt nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ tại công viên Paint Lake và đường mòn Thompson.

      tìm hiểu về du học Canada Thiên nhiên hùng vĩ của Thompson (Nguồn: farecompare)

      Selkirk

      Thành lập vào năm 1882, Selkirk là một thành phố nhỏ ở phía Tây tỉnh bang Manitoba. Người dân vùng đất này thường xuyên vinh danh Scotsman Thomas Douglas (bá tước thứ 5 của Selkirk, người đã nhận tài trợ để thành lập một thuộc địa ở khu vực sông Red vào năm 1813). Nơi đây nổi tiếng với sự phát triển nhanh chóng của ngành Du lịch, Khai thác thép và Y tế.

      tìm hiểu về du học Canada Buổi tối lấp lánh ở Selkirk (Nguồn: twitter)

      Morden

      Tọa lạc tại thung lũng Pembina thuộc miền Nam Manitoba và cách Winkler khoảng 11 km về hướng Tây, Morden được bao quanh bởi vùng nông thôn Stanley bình dị. Thành phố này ra đời vào năm 1882 khi dự án đường sắt Thái Bình Dương của Canada cần xây dựng thêm trạm dừng Dead Horse, Cheval để tiếp tế thực phẩm và nhiên liệu. Lâu dần, người dân từ khắp đất nước đến đây sinh sống và lập nên Morden.

      tìm hiểu về du học Canada Góc phố cổ kính và thơ mộng tại Morden (Nguồn: mordenmb)

      Steinbach

      Tiếp giáp với vùng nông thôn Hanover và La Broquerie, đây là cộng đồng lớn nhất khu vực Eastman. Mặc dù tên gọi của thành phố này xuất phát từ tiếng Đức với ý nghĩa “Stony Brook” nhưng người Mennonites nói tiếng Plautdietsch đến từ Đế quốc Nga vào năm 1874 mới là những cư dân đầu tiên của nơi đây. Là trung tâm kinh tế lớn của khu vực Đông Nam tỉnh bang, Steinbach có nền Nông nghiệp phát triển nhanh chóng bên cạnh ngành Thương mại – Dịch vụ đa dạng.

      tìm hiểu về du học Canada Mùa hè ở thành phố Steinbach (Nguồn: winnipegfreepress)

      Brandon

      Với diện tích 77,41 km2 và dân số 48.859 người, Brandon là thành phố lớn thứ hai của Manitoba. Tọa lạc ở phía Tây Nam sông Assiniboine, nơi đây là trung tâm giao thương của khu vực Westman, miền Đông Nam tỉnh bang Saskatchewan và vùng North Dakota (Hoa Kỳ).

      Thành lập vào năm 1882, lịch sử của vùng đất trù phú này bắt nguồn từ hoạt động mua bán lông thú trên sông Assiniboine. Ngày nay, với ngành Nông nghiệp phát triển ổn định và bền vững, Brandon được mệnh danh là “thành phố lúa mì” của đất nước lá Phong.

      Ngoài ra, nơi đây còn có thế mạnh kinh tế trong các lĩnh vực: dịch vụ, vận tải và y tế. Nền giáo dục chất lượng ở Brandon cũng góp phần tạo nên sức mạnh của hệ thống đào tạo tỉnh bang Manitoba, với 3 ngôi trường nổi tiếng sau:

      • Brandon University
      • Assiniboine Community College
      • Manitoba Emergency Services College

      tìm hiểu về du học Canada Brandon thơ mộng vào một buổi chiều (Nguồn: travelmanitoba)

      Edu2Review hy vọng, những thông tin ngắn gọn về 9 thành phố xinh đẹp của tỉnh bang Manitoba trù phú sẽ trở nên thật sự hữu ích khi bạn tìm hiểu về du học Canada.

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm hiểu du học Manitoba Canada tại trường Assiniboine Community College danh tiếng

      06/02/2020

      Sở hữu môi trường học tập, nghiên cứu lý tưởng và đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của thị trường lao ...

      Du học Canada

      Không nên bỏ qua Brandon University khi muốn du học đại học Canada

      06/02/2020

      Brandon University có chương trình đào tạo đa dạng từ học thuật đến nghệ thuật. Yếu tố chi phí và ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...