Ba cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thật nhanh gọn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ba cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thật nhanh gọn

      Ba cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thật nhanh gọn

      Cập nhật lúc 29/11/2022 14:47
      Học từ vựng theo chủ đề là một trong những phương pháp được nhắc đến nhiều nhất. Vậy lý do là gì và đâu là cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề mang lại hiệu quả cho người học?

      Việc học theo chủ đề có lợi điểm đó là giúp người học có thể ghi nhớ từ vựng trong một lĩnh vực cụ thể. Nhờ vậy, người học dễ dàng linh động hơn trong việc liên kết đến cụm từ vựng mình đã học nếu cuộc trò chuyện thảo luận về chủ đề mình đã học qua.

      Ưu điểm thứ hai, bạn có thể dùng đúng từ trong những ngữ cảnh khác nhau khi học từ vựng theo chủ đề. Thay vì bị bối rối trong việc chọn từ phù hợp, bạn sẽ linh động hơn trong văn nói cũng như văn viết khi ngữ cảnh ở vào đúng chủ đề từ vựng bạn đã học.

      Dưới đây là cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả bạn cần tham khảo!

      Học từ vựng theo chủ đề giúp bạn linh động hơn trong văn nói cũng như văn viết trong tiếng AnhHọc từ vựng theo chủ đề giúp bạn linh động hơn trong văn nói cũng như văn viết (Nguồn: Freepik)

      Chọn chủ đề mình yêu thích

      Khởi động với điều gì đó khiến bạn hứng thú sẽ giúp việc tiếp thu trở nên dễ dàng hơn. Tạo cho bản thân một list các chủ đề yêu thích và bắt đầu học từ vựng về những chủ đề đó trước. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua những chủ đề khác hoặc chỉ học gói gọn theo những gì mình thích. Đơn giản vì việc này giúp bạn mở đầu dễ dàng hơn và não bộ không bị căng thẳng bởi áp lực phải nạp thêm từ vựng chỉ vì đó là một phần của quá trình học.

      Bạn có thể bắt đầu từ những chủ đề từ vựng gần gũi nhất như gia đình, bạn bè… Hoặc những vấn đề xoay quanh chuyện học tập, đi lại, ăn uống. Nói chung cứ bắt đầu với chủ đề từ vựng nào mà bạn thích và phải thật tập trung trong quá trình nạp từ mới.

      Chọn chủ đề mình yêu thích giúp bạn mở đầu dễ dàng hơn và não bộ không bị căng thẳng bởi áp lực phải nạp thêm từ vựngChọn chủ đề mình yêu thích giúp bạn mở đầu dễ dàng hơn và não bộ không bị căng thẳng bởi áp lực phải nạp thêm từ vựng (Nguồn: Freepik)

      Xây dựng cho mình một câu chuyện

      Bạn hãy thử viết nên một câu chuyện sử dụng tất cả các từ vựng học được sau mỗi chủ đề. Điều này nghe có vẻ khó, nhưng lại là cách hiệu quả giúp bạn ghi nhớ và học cách sử dụng từ trong câu.

      Bạn có thể linh động theo sở thích cá nhân, viết ra những câu chuyện theo dạng nhật ký, những sự việc xảy ra xung quanh bạn hoặc đơn giản chỉ là những suy nghĩ ập đến khi bắt gặp chủ đề từ vựng bạn đang học. Áp dụng thực tế chính là cách giúp bạn ghi nhớ tốt nhất.

      Duy trì với sở thích giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi học từ vựngDuy trì với sở thích giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi học từ vựng (Nguồn: Freepik)

      Luyện tập và duy trì với sở thích

      Tất nhiên việc nạp thêm từ vựng không thể chỉ dừng lại ở việc chỉ học, mà còn phải song hành với quá trình ôn luyện. Tuy nhiên, đừng quá máy móc với việc phải ngồi hàng giờ đồng hồ để nạp thêm từ vựng. Thay vào đó, hãy duy trì việc luyện tập bằng sở thích.

      Đọc sách, xem phim, nghe nhạc… bằng tiếng Anh, cứ tự do chọn bất cứ hình thức nào khiến bạn không cảm thấy nhàm chán. Tìm mọi cách để giữ lại niềm hứng thú với Anh ngữ chính là cách duy trì việc học và nâng cao trình độ của bạn.

      Tất cả chúng ta đều bắt đầu học tiếng Anh vì một lý do nào đó, nhưng đừng biến nó trở thành gánh nặng. Edu2Review mong rằng, những cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề trên sẽ giúp quá trình học tiếng Anh của bạn trở nên tươi mới hơn.

      Kim Tuyến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Đừng tìm cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nếu bạn vẫn còn mắc phải những lỗi sau đây

      06/02/2020

      Cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc luôn là từ khóa nằm trong top tìm kiếm của bất cứ tín đồ ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...