Có thể bạn chưa biết những cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc này! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có thể bạn chưa biết những cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc này!

      Có thể bạn chưa biết những cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc này!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu bạn đang lo lắng vì mình học từ vựng nhiều nhưng tiếp thu chẳng được bao nhiêu thì đồng nghĩa với việc bạn đã áp dụng sai phương pháp học. Vậy đâu mới là cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc?

      Thực tế cho thấy rằng, từ vựng là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng sử dụng tiếng Anh của mỗi người. Nếu bạn biết được càng nhiều từ vựng thì khả năng nghe, nói, đọc, viết cũng đều tiến bộ theo. Tuy nhiên có một vấn đề mà rất nhiều người ôn luyện ngoại ngữ đang gặp phải khi học từ vựng là tình trạng “học trước quên sau”, “học hoài không nhớ”.

      Nếu vậy, bạn có đang thắc mắc tại sao nhiều người lại học giỏi ngoại ngữ như thế? Phải chăng họ có bí quyết gì về cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc? Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy Edu2Review theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé!

      * Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Học từ vựng theo chủ đề

      Thay vì học riêng lẻ từng từ một cách rời rạc, nếu các bạn biết nhóm từ vựng vào cùng 1 chủ đề thì đảm bảo việc học thuộc sẽ trở nên đơn giản hơn.

      Chọn đúng phương pháp khi học từ vựng vừa mang lại hiệu quả vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian (Nguồn: elivestory)Chọn đúng phương pháp khi học từ vựng vừa mang lại hiệu quả vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian (Nguồn: elivestory)

      Bạn hãy bắt đầu bằng cách phân loại từ vựng theo từng chủ đề, liên tưởng đến những từ khác liên quan. Chẳng hạn, bạn đang học chủ đề “Family”, ngoài học những từ như father, mother, sister… thì hãy liên tưởng đến: single mother (mẹ đơn thân), give the baby up for adoption: đem con cho người ta nhận nuôi, adoptive parents: gia đình nhận nuôi đứa bé (bố mẹ nuôi). Như vậy, bạn sẽ học được khá nhiều từ mới mà không còn gặp khó khăn như trước.

      Hơn nữa, nếu bạn có vốn từ vựng theo chủ đề thì khi làm bài thi nói hoặc viết theo một chủ đề nào đó bạn sẽ phát huy được tối đa vốn từ vựng. Điều đó khiến bài nói và viết của bạn trở nên trôi chảy và có nhiều ý tưởng hơn.

      Vì vậy, việc học từ vựng theo chủ đề cũng giống như một mũi tên trúng hai đích vậy, vừa giúp chúng ta biết thêm nhiều từ mới, vừa có nhiều từ vựng và ý hay để triển khai cho bài thi được tốt hơn.

      Sử dụng hình ảnh, âm thanh, câu chuyện để dễ dàng ghi nhớ từ vựng

      Thực tế đã cho thấy, cách truyền thống mà nhiều người vẫn thường hay áp dụng trong việc học từ vựng đó là viết từ đó kèm nghĩa ra giấy thật nhiều lần để ghi nhớ. Tuy nhiên, cách này chỉ có hiệu quả tức thời, về lâu dài, nếu không sử dụng lại thì chắc chắn bạn sẽ quên ngay từ đó.

      Ngược lại, nếu sử dụng những hình ảnh, âm thanh hay câu chuyện ấn tượng, hài hước hoặc cảm động thì có thể khiến não bộ chúng ta nhớ rất nhanh và lâu.

      Cách học này cũng khá là đơn giản, khi học 1 từ mới, chúng ta hãy cố gắng tự nghĩ ra ý tưởng và minh họa cho từ đó bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, hài hước. Còn khi học 1 nhóm từ vựng theo chủ đề, bạn hãy cố gắng sắp xếp chúng vào thành 1 đoạn văn, kể về 1 câu chuyện thú vị. Đây cũng được xem là một trong những cách học từ vựng nhanh thuộc nhất được nhiều người áp dụng hiện nay.

      Học từ vựng qua bài hát, phim ảnh

      Chúng ta vẫn đang quan niệm rằng học chính là “hành”, giống như một gánh nặng, bắt buộc phải thực hiện. Điều đó làm cho bạn khó ghi nhớ bài học và mất đi niềm vui khi tiếp nhận tri thức. Nhưng nếu như các bạn có một tâm lý thoải mái và chủ động trong việc học thì hiệu quả đạt được sẽ tốt hơn nhiều.

      Vừa được xem bộ phim mình yêu thích vừa học được nhiều từ vựng mới một cách dễ dàng (Nguồn: Tiin)Vừa được thưởng thức bài hát mình thích vừa học được nhiều từ vựng mới một cách dễ dàng (Nguồn: Tiin)

      Một trong những cách tiếp thu từ vựng nhanh và mang lại nhiều hứng thú nhất là học từ mới qua phim ảnh, bài hát. Bằng cách này sẽ khiến từ mới “vào đầu” dễ dàng hơn mà không làm chúng ta thấy chán nản, áp lực.

      Tuy nhiên, khi các bạn học từ vựng thông qua phim thì nên chọn ở mức độ khó từ thấp đến cao. Có rất nhiều bộ phim hay để học tiếng Anh như: Extra English, Friends, How I met your mother?...

      Ngoài ra, sau khi học được từ mới nào, bạn nên tập sử dụng từ đó ngay và thường xuyên, có thể bằng cách nói hoặc viết. Chúng ta đừng quên rằng, học từ vựng chỉ thành công khi bạn biết sử dụng chúng.

      Với những cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc được chia sẻ trên đây, Edu2Review mong rằng bạn có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả nhất và sớm cải thiện được trình độ ngoại ngữ cho mình. Vì khi bạn giỏi ngoại ngữ đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến nghề nghiệp hơn, được làm việc các công ty, tập đoàn đa quốc gia và lương bổng cũng tăng đáng kể.

      Cẩm Thu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu thời đại 4.0: Quizlet thôi!

      06/02/2020

      Bạn là một thành viên của team não cá vàng đang gặp khó khăn trong việc thuộc từ vựng? Ứng dụng ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...