Bạn đã chuẩn bị để đón cơn lốc học bổng du học Cao đẳng Canada chưa? (phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã chuẩn bị để đón cơn lốc học bổng du học Cao đẳng Canada chưa? (phần 1)

      Bạn đã chuẩn bị để đón cơn lốc học bổng du học Cao đẳng Canada chưa? (phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Học bổng du học Cao đẳng Canada không chỉ giảm được nỗi lo học phí mà còn động viên tinh thần học tập của du học sinh.

      Ở Việt Nam, chúng ta thường có tư tưởng ưu tiên chọn Đại học hơn là Cao đẳng. Tuy nhiên, ở các nước khác, cả hai loại hình đào tạo này đều có vị trí riêng của mình. Tại Canada, Cao đẳng sẽ tập trung vào thực hành, ứng dụng chứ không phụ thuộc nhiều vào sách vở. Có thể nói, dù lựa chọn Đại học hay Cao đẳng thì người học vẫn sẽ được tiếp thu những kiến thức quý báu.

      Các trường Cao đẳng ở Canada không những có chương trình học linh hoạt mà còn giúp rút ngắn thời gian học tập. Nếu bạn săn được các học bổng du học Cao đẳng Canada thì việc học của bạn sẽ càng trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu những suất học bổng Cao đẳng Canada mà Edu2Review đã tổng hợp trong bài viết này nhé.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Douglas College

      Trải qua gần 48 năm thành lập và phát triển, đến nay Douglas đã trở thành trường Cao đẳng lớn nhất bang British Columbia. Trường có chương trình học 2 năm và chuyển tiếp lên các Đại học lớn như Đại học British Columbia hay Đại học Fraser.

      Các suất học bổng của trường:

      • Học bổng đầu vào (Regional Entrance scholarship) trị giá 1,000 CAD. Sinh viên phải có điểm tổng kết GPA tối thiểu trên 80% và IELTS thấp nhất là 7.0. Học bổng sẽ được trao vào các kì học mùa Thu, mùa Đông và mùa Hè.

      • Học bổng sinh viên quốc tế xuất sắc (Merit-Based scholarship) có giá trị lên đến 2,500 CAD. Điều kiện xét duyệt giống với học bổng đầu vào, tuy nhiên sinh viên còn cần phải nộp một bộ hồ sơ xin học bổng riêng, phỏng vấn với nhà trường và tham gia viết bài luận. Học bổng này có mức độ cạnh tranh cao.

      • Học bổng dành cho sinh viên từ năm 2 trở đi đang học tại trường nếu có GPA của năm nhất là từ 3.2 trở lên. Học bổng có giá trị 1,000 CAD.

      Điều đặc biệt của các suất học bổng này là một sinh viên sẽ không bị giới hạn số lượng học bổng có thể nhận được. Chỉ cần có điểm GPA cao thì bạn hoàn toàn có cơ hội nhận được cả 3 loại học bổng trên.

      học bổng du học cao đẳng canada

      Sinh viên trường Douglas trong một hoạt động (Nguồn: Douglas College)

      2. Fanshawe College

      Trường Cao đẳng Fanshawe được thành lập vào năm 1967 và được xem như là trường Cao đẳng Công lập lớn nhất Canada với 21,000 sinh viên chính quy. Theo điều tra, có tới 86.5% sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có thể tìm được việc làm trong vòng 6 tháng. Hiện tại, trường có các suất học bổng đầu vào và từ học kì 2 cho sinh viên.

      • Học bổng đầu vào trị giá 1,000 CAD. Bạn cần phải có IELTS tối thiểu 7.0 mới nhận được học bổng này.

      • Học bổng từ học kì 2 trị giá từ 500 – 2,500 CAD. Điều kiện xét duyệt: dựa trên GPA, thư giới thiệu từ giáo viên và tham gia các hoạt động tình nguyện.

      Ngoài ra, các du học sinh mới sẽ được miễn phí đưa đón từ sân bay về nơi ở.

      3. Confederation College

      Đây là một ngôi trường lâu đời của bang Ontario với hơn 11,800 sinh viên đang theo học. Trường đào tạo nhiều chương trình từ Chứng chỉ nghề 1 năm, hệ Cao đẳng 2 – 3 năm đến chứng chỉ Sau Đại học. Confederation College có một số suất học bổng khuyến khích sinh viên học tập như sau:

      • Học bổng trị giá 500 CAD cho sinh viên quốc tế có thành tích tốt trong học tập với GPA từ 7.0 trở lên và có thái độ tích cực cũng như khả năng lãnh đạo. Học bổng này sẽ được xét tự động vào học kì 2 của chương trình học.

      • Học bổng 1,500 CAD dành cho sinh viên có GPA từ 8.0 trở lên. Để nhận được học bổng này thì ứng viên cần nộp đơn xin học bổng và viết bài luận 300 từ.

      4. Sprott Shawn College

      Được thành lập vào năm 1903, đến nay Sprott Shawn College đã có tổng cộng 13 cơ sở tại các thành phố Vancouver, Kelowna và Victoria. Trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo từ Trung học phổ thông đến Sau Đại học, trong đó các chuyên ngành nổi bật là Kinh doanh, Quản trị Khách sạn và Du lịch, Y dược và Quản lí Marketing.

      Sinh viên của Sprott Shawn College sẽ có cơ hội nhận được các học bổng trị giá 5% và 10% học phí.

      • Học bổng 5% học phí đối với sinh viên có bằng IELTS 6.0 (không có kĩ năng nào dưới 5.5) và điểm GPA cấp 3/Cao đẳng/Đại học trên 7.0 hoặc vượt qua bài kiểm tra G4 – level 4 online.

      • Học bổng 10% học phí đối với sinh viên có bằng IELTS 6.5 (không có kĩ năng nào dưới 6.0) và điểm GPA cấp 3/Cao đẳng/Đại học trên 7.5 hoặc vượt qua bài kiểm tra G4 – level 5 online.

      học bổng du học cao đẳng Canada, hình 12Trường cung cấp nhiều chương trình đạo tạo từ Phổ thông đến Sau Đại học (Nguồn: Sprott Shaw College - Canada)

      5. International College of Manitoba

      Cao đẳng quốc tế Manitoba nằm trong khuôn viên trường Đại học Manitoba. Trường cung cấp các chương trình chuyển tiếp để lấy bằng Cử nhân của Đại học Manitoba. Học sinh học hết lớp 11 tại Việt Nam đã có thể theo học tại International College of Manitoba. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội được định cư tại Canada.

      Một số học bổng mà trường dành tặng cho sinh viên:

      • Mức hỗ trợ tương đương 10% học phí sẽ được dành cho các sinh viên có anh/chị/em đang hoặc đã từng theo học tại trường.

      • Học bổng vinh danh học tập của Navitas sẽ được trao cho 2 sinh viên có kết quả học tập cao nhất của Khoa. Giá trị của học bổng tương đương với học phí của học kì tiếp theo.

      • Tân sinh viên sau khi kết thúc năm học đầu tiên nếu có thành tích tốt và hoạt động năng nổ sẽ được xét tặng học bổng tưởng nhớ Susan Deane. Học bổng sẽ được trao vào năm 2 và có giá trị từ 5,500 CAD.

      6. Fraser International College

      Trường Cao đẳng Quốc tế Fraser có liên kết với trường Đại học Fraser Simon, một trường Đại học lớn ở Vancouver. Sinh viên của trường sẽ được cung cấp những kiến thức thực tiễn để có thể hòa nhập với nền giáo dục và thị trường lao động, việc làm của Canada.

      Fraser International College có 2 chương trình học bổng.

      • Học bổng Navitas Merit Scholarship trị giá 50% học phí sẽ được trao cho 2 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất khóa của chương trình UTP Stage 1 và 2 của trường.

      • Học bổng chuyển tiếp vào Đại học Simon Fraser trị giá 3,500 CAD dành cho sinh viên có điểm GPA của năm nhất là từ 3.7 trở lên.

      • Trong kỳ nhập học tháng 1, 5 và 8/2019, sinh viên sẽ được nhận học bổng 2,500 CAD nếu có điểm GPA ở bậc phổ thông là 80 và có IELTS 5.0 trở lên.

      học bổng du học cao đẳng canada

      Giành được học bổng sẽ giúp giảm bớt khó khăn khi đi du học (Nguồn: Lawofattraction4u)

      Với thông tin về các suất học bổng du học Cao đẳng Canada trong bài, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn một ngôi trường để theo học tại đất nước lá Phong. Hãy tiếp tục theo dõi phần 2 của bài viết để tìm hiểu về những suất học bổng khác cũng hấp dẫn không kém bạn nhé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học bổng dự bị đại học Canada – Hành trang kiến thức vững chắc khi đi du học

      06/02/2020

      Mặc dù dự bị đại học sẽ giúp các du học sinh củng cố kiến thức và tâm lý cho ngưỡng cửa đại học, ...

      Du học Canada

      Học bổng Vanier trị giá đến 150,000 CAD khi du học Canada 2018

      06/02/2020

      Với tổng giá trị 150,000 CAD/3 năm, học bổng Vanier giúp cho các nghiên cứu sinh du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...