Điểm danh các trường đại học ở Vancouver Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường đại học ở Vancouver Canada

      Điểm danh các trường đại học ở Vancouver Canada

      Cập nhật lúc 11/03/2020 00:19
      Không chỉ được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới theo đánh giá của tạp chí Economist mà các trường đại học ở Vancouver Canada cũng có chất lượng rất tốt.

      Vancouver là thành phố lớn nhất ở bờ biển phía Tây của bang British Columbia và có mật độ dân số đông nhất Canada. Vancouver đồng thời cũng là cảng biển lớn thứ hai tại Bắc Mỹ và sở hữu nhiều điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. Không những vậy, đây còn là nơi có tỉ lệ người châu Á cao nhất trong các thành phố Bắc Mỹ. Ngoài ra, nhu cầu nhân lực tại Vancouver cũng rất lớn.

      Với nhiều điều kiện thuận lợi như vậy nên không khó hiểu khi Vancouver trở thành lựa chọn của nhiều du học sinh. Vậy thành phố này có những trường đại học nào và chất lượng đào tạo có tốt hay không? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết đáp án thì cũng đừng lo lắng vì Edu2Review sẽ bật mí cho bạn ngay bây giờ.

      Lưu ý: Bài viết chỉ đề cập các trường có cơ sở chính hoặc trụ sở tại Vancouver.

      Đại học British Columbia (British Columbia University)

      Nhiều năm liền British Columbia được tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) xếp hạng 1 trong số các trường đại học ở Canada. Trường được thành lập vào năm 1908 và là cơ sở giáo dục lâu đời nhất bang British Columbia. British Columbia có 17 khoa, 35 chương trình cấp bằng cử nhân, 212 chuyên ngành đại học và 26 liên ngành đại học.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Trường được đánh giá cao về mặt nghiên cứu và học thuật. Có 180 nghiên cứu sinh của Hội Hoàng gia Canada đang công tác tại đây. British Columbia đã đạt nhiều thành tựu xuất sắc trong nghiên cứu học thuật với tổng cộng 7 giải Nobel được trao cho giáo sư và sinh viên của trường. British Columbia đồng thời cũng là ngôi trường mà nữ Thủ tướng đầu tiên của Canada Kim Campbell theo học.

      Giới thiệu về trường Đại học British Columbia (Nguồn: YouTube – The University of British Columbia)

      Ngôi trường này có hệ thống cơ sở vật chất tốt và đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên. British Columbia có 2 khuôn viên rộng lớn tại Vancouver, Okanagan và là ngôi nhà chung của gần 60,000 du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Thư viện của trường có khoảng 6,5 triệu đầu sách; 875,670 e-books; 846,000 bản đồ, video và hàng triệu các tài liệu nghiên cứu khác.

      Các chuyên ngành đào tạo của trường gồm có Khoa học Ứng dụng (Kỹ thuật), Nghệ thuật, Nha khoa, Giáo dục, Lâm nghiệp, Y học, Dược, Luật. Hằng năm, trường sẽ trao tặng một số suất học bổng cho các sinh viên và du học sinh quốc tế.

      Tuy nhiên, nếu muốn theo học tại đây thì bạn cần phải lưu ý là điều kiện xét tuyển đầu vào của British Columbia rất khắt khe. Ví dụ, để được nhận vào chương trình bậc cử nhân của trường, sinh viên phải có điểm trung bình cấp 3 cao hơn 8.0 và IELTS 6.5 trở lên. Yêu cầu điểm IELTS với chương trình thạc sĩ là 7.0 và bắt buộc ứng viên phải hoàn thành xong chương trình liên quan ở bậc đại học.

      >> Xem thêm: Du học Canada nên học ngành gì tại bang British Columbia?

      các trường đại học ở vancouver canada British Columbia UniversityKhuôn viên British Columbia University (Nguồn: universityofbc)

      Đại học Simon Fraser (Simon Fraser University)

      Đại học Simon Fraser thành lập vào năm 1965 và được tổ chức QS nêu tên trong top 200 trường hàng đầu thế giới. Trường có tổng cộng 3 chi nhánh ở Burnaby, British Columbia và Surrey. Tên trường được đặt theo nhà thám hiểm Simon Fraser, người đã thám hiểm khu vực quanh thành phố Vancouver.

      Trường có thế mạnh trong chương trình thực tập hưởng lương (co-op) tại khu vực Bắc Mỹ. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, sinh viên sẽ có cơ hội được thực tập và làm việc ở những công ty lớn là đối tác của trường như Blackberry, HSBC, Bank of Montreal... Qua chương trình này, sinh viên sẽ tích lũy được những kinh nghiệm thực tế quý giá.

      Simon Fraser đào tạo hơn 100 chuyên ngành từ đại học đến cao học và thu hút hơn 30,000 sinh viên. Không chỉ tập trung vào học tập mà trường còn có những câu lạc bộ thể thao được đánh giá là mạnh nhất Canada.

      các trường đại học ở vancouver canada simon fraserMột trận đấu thể thao tại Simon Fraser (Nguồn: athletics.sfu)

      Tuy nhiên, điều kiện để được theo học tại trường tương đối cao. Để học đại học, bạn cần có điểm GPA(1) trung học phổ thông là 7.0 và chứng chỉ IELTS 6.0. Trường có chương trình liên kết với Cao đẳng Quốc tế Fraser (Fraser International College), chuyên cung cấp các khóa dự bị và chuyển tiếp vào năm 2 – 3. Đây là chương trình dành cho những ứng viên chưa đáp ứng đủ nhu cầu đầu vào của Đại học Simon Fraser.

      Đại học Capilano (Capilano University)

      Capilano là một trong những trường công lâu đời nhất Canada, tọa lạc tại phía Bắc Vancouver. Hơn 1,100 sinh viên đến từ 74 quốc gia trên thế giới hiện đang theo học tại đây. Điểm đặc biệt của trường là quy mô lớp học nhỏ chỉ với 26 sinh viên. Điều này giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến thức cũng như tăng cơ hội tương tác với nhau.

      Các chuyên ngành thế mạnh của trường bao gồm Quản trị Kinh doanh, Chăm sóc Sức khỏe và Giáo dục, Luật, Phim ảnh và Nghệ thuật, Âm nhạc, Quản trị Du lịch và Khoa học và Nghệ thuật. Chứng chỉ IELTS 6.5 với không kỹ năng nào dưới 6.0 là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn đăng ký ghi danh vào trường. Ngoài ra, trường cũng chấp nhận bằng TOEFL iBT (bài thi trên máy tính) với 83 điểm trở lên và TOEFL ITP (bài thi trên giấy) từ 560 điểm trở lên.

      Học phí cho 4 năm học tại trường là từ 72,582 CAD đến 76,096 CAD.

      các trường đại học ở vancouver canada Capilano University Canada Bên trong cơ sở đào tạo của trường Capilano (Nguồn: punjabvisahub)

      Đại học Vancouver Island (Vancouver Island University)

      Vancouver Island thành lập từ năm 1969, là một trường công lập hàng đầu Canada và được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, trường là ngôi nhà chung của hơn 1,300 du học sinh đến từ 40 quốc gia trên thế giới. Để được nhận vào trường, bạn bắt buộc phải có IELTS 6.0 và không kỹ năng nào dưới 5.5. Nếu muốn tiếp tục học lên thạc sĩ thì bạn cần có IELTS 6.5 và không kỹ năng nào dưới 5.5.

      Sinh viên của Đại học Vancouver Island được phép làm thêm 20 giờ/tuần để trang trải chi phí học tập. Bên cạnh đó, trường cũng liên kết với các doanh nghiệp để hỗ trợ chương trình thực tập hưởng lương cho sinh viên. Một số chuyên ngành được nhiều du học sinh lựa chọn là Quản trị Kinh doanh, Khoa học, Nhà hàng Khách sạn.

      Đặc biệt, Vancouver Island có chương trình chuyển tiếp từ trường Trung học Phổ thông Quốc tế Malaspina. Bạn có thể lựa chọn du học Canada từ bậc trung học sau đó chuyển tiếp lên hệ đại học. Học phí cho chương trình Cử nhân của trường là khoảng 17,000 – 19,000 CAD/năm tùy ngành học.

      các trường đại học ở vancouver canada vancouver island universitySân vận động trong nhà hiện đại của Đại học Vancouver Island (Nguồn: gostudycanada)

      Vậy là Edu2Review đã thông tin đến bạn các trường đại học ở Vancouver Canada có chất lượng đào tạo tốt. Chính phủ Canada đang đưa ra chính sách khuyến khích nhập cư và tạo nhiều điều kiện cho du học sinh được ở lại nước này làm việc. Hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp để bắt đầu con đường chinh phục tri thức và tìm kiếm việc làm tại xứ sở lá Phong nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/9/2018): 1 CAD = 18,028.42 VNĐ.

      Khả Vy (Tổng hợp)

      (1) GPA là viết tắt của Grade Point Average, được hiểu là điểm trung bình để đánh giá sinh viên theo hệ thống giáo dục Mỹ. GPA được tính bằng cách lấy tổng điểm của tất cả các môn cộng lại rồi chia ra lấy trung bình.


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Hội du học sinh Canada và những góc khuất đằng sau câu chuyện du học

      06/02/2020

      Đối với nhiều du học sinh, Canada được xem là vùng đất hứa trên con đường chinh phục tri thức. ...

      Du học Canada

      Du học Canada: Lựa chọn thông minh cho các du học sinh?

      06/02/2020

      Có phải bạn đang muốn đi du học nhưng chưa biết đi đâu? Nếu vậy bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn về ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...