Những điều cần lưu ý để săn học bổng du học Canada thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều cần lưu ý để săn học bổng du học Canada thành công

      Những điều cần lưu ý để săn học bổng du học Canada thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Săn học bổng là mối quan tâm hàng đầu của những ai có ý định du học. Nếu bạn cũng đang muốn săn học bổng du học Canada thì những bí quyết hữu ích này đích thực là dành cho bạn.

      Canada là một trong những quốc gia có sự đầu tư cao đối với hệ thống giáo dục của mình. Sở hữu môi trường học tập tiên tiến, hiện đại như vậy nhưng những ngôi trường tại Canada vẫn duy trì mức học phí thấp so với các quốc gia dùng ngôn ngữ tiếng Anh khác.

      Có lẽ chính vì lý do trên nên học bổng du học tại Canada lại khá ít. Những học bổng này rất danh giá, thường có giá trị rất lớn và sẽ được trao tặng cho những ứng viên xuất sắc, nổi trội nhất. Vì vậy, việc xin học bổng đòi hỏi một sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong thời gian dài cũng như trình độ, năng lực thật sự của ứng viên.

      Nắm rõ những điều sau sẽ giúp các bạn săn học bổng du học Canada một cách dễ dàng, tránh mất thời gian mà vẫn “xôi hỏng bỏng không”.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Thành tích và khả năng học tập

      Grade Point Average (GPA – Điểm trung bình) là yếu tố đầu tiên mà các trường ở Canada và các nước khác sẽ dựa vào để xét duyệt đơn xin học bổng của bạn. Mỗi trường sẽ có tiêu chí khác nhau về điểm trung bình. Thông thường, nếu điểm trung bình của bạn rơi vào khoảng 7.0 thì bạn đã có thể tự tin nộp hồ sơ xin học bổng và có khả năng lọt vào vòng xét duyệt.

      săn học bổng du học Canada

      Thành tích học tập là một trong yếu tố tiên quyết khi xét duyệt học bổng (Nguồn: depositphotos)

      Tuy nhiên, đây thực sự chỉ mới là điều kiện cần, bởi vì tỉ lệ chọi để giành được những suất học bổng này là rất lớn. Điểm trung bình của bạn càng cao thì khả năng cầm học bổng trong tay bạn sẽ càng lớn.

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kèm theo với một điểm số cao như TOEFL,IELTS... hay các bài kiểm tra tư duy như SAT, GRE. Đó sẽ là một lợi thế lớn dành cho bạn. Ở nhiều nước, điểm IELTS tối thiểu dành cho các ứng cử viên nộp đơn xin học bổng là 6.5.

      Hồ sơ ấn tượng

      Đây có thể nói là một trong những khâu vô cùng quan trọng. Các ứng viên cần phải chuẩn bị thật tỉ mỉ, cẩn thận và công phu. Đặc biệt, các bạn cần phải trung thực, tránh làm giả các thông tin, chứng chỉ, thành tích học tập của mình.

      Mỗi năm các trường đều nhận vô vàn hồ sơ du học nói chung và hồ sơ xin học bổng nói riêng của các bạn sinh viên quốc tế. Do đó, nếu bạn biết cách làm cho hồ sơ của mình trở nên đặc biệt thì việc thu hút được sự chú ý của hội đồng xét duyệt sẽ dễ như trở bàn tay.

      săn học bổng du học canadaCải thiện và bổ sung hồ sơ để có nhiều lợi thế hơn trong việc giành học bổng (Nguồn: yukicenter)

      Vậy làm đẹp hồ sơ bằng cách nào? Chăm chỉ học tập để có một điểm số tốt là điều đầu tiên bạn cần thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài trường để có thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm thực tế nhằm bổ sung và hoàn thiện bộ hồ sơ của mình.

      Xác định loại học bổng và khả năng học tập

      Nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều bạn học sinh, sinh viên xin học bổng không thành công chính là do không xác định được loại học bổng phù hợp với năng lực bản thân. Tự đánh giá khả năng bản thân thực sự cần thiết bởi việc này có thể ảnh hưởng đến xác suất nhận được học bổng của bạn.

      săn học bổng du học canadaXác định đúng khả năng của bản thân để chọn lọc học bổng vừa tầm là điều vô cùng quan trọng (Nguồn: blog.naver)

      Mỗi loại học bổng đều có những yêu cầu và điều kiện riêng. Vì vậy, việc khách quan và trung thực đánh giá năng lực của bản thân sẽ giúp bạn chọn được cho mình loại học bổng phù hợp, tăng khả năng nhận học bổng.

      Song song đó, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ, tư vấn từ người thân, bạn bè và thầy cô để rút ra cho mình những kinh nghiệm chọn lựa học bổng thích hợp.

      Độ thiện cảm từ khả năng hòa nhập qua trò chuyện trực tiếp

      Một trong những yếu tố để nhà trường quyết định trao học bổng cho bạn đó là việc bạn có thể hòa nhập được với môi trường mới đến đâu. Nhiệm vụ của bạn là phải chứng minh mình thực sự năng nổ với các hoạt động ngoại khóa. Ngoài thể hiện trong hồ sơ, bạn cần phải chứng minh điều đó trong vòng phỏng vấn trực tiếp hoặc vòng viết luận mà trường tổ chức.

      Bạn biết đó, nếu như chỉ chú trọng vào làm đẹp hồ sơ của mình mà không thể hiện được rõ khả năng của bản thân bạn ở bên ngoài thì liệu trường có đủ tin tưởng bạn để trao học bổng?

      săn học bổng du học canada Năng nổ và khả năng hòa nhập là một trong những yếu tố quyết định bạn có săn thành công học bổng hay không (Nguồn: hrinsider)

      Thư giới thiệu có độ tin cậy cao

      Tỉ lệ nhận học bổng sẽ cao hơn nếu như người viết thư giới thiệu (Letter of Recommendation) của bạn có chức vụ, địa vị cao. Đây thực sự là một vấn đề nan giải bởi vì việc bạn tìm được cá nhân có uy tín và sẵn sàng đề cử mình với các trường học cũng không dễ dàng gì.

      Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá. Việc bạn cần làm là tìm đến một người đáng tin cậy như người thân hoặc thầy cô của bạn. Quan trọng nhất là người giới thiệu phải có sự thấu hiểu nhất định và tin vào chính năng lực của bạn để có thể đề cử bạn với nhà trường .

      săn học bổng du học canada thư giới thiệuTìm người tin cậy để viết thư giới thiệu tăng cao khả năng giành học bổng của bạn (Nguồn: hannahed)

      Sự thật là thành công khi săn học bổng sẽ nằm trong chính suy nghĩ, ý chí và hành động của bạn. Săn học bổng du học Canada không khó như bạn nghĩ nếu như bạn có tinh thần quyết tâm đạt được điều mình mong muốn. Edu2Review chúc các bạn có thật nhiều thành công trên con đường chinh phục học bổng du học Canada nhé!

      Như Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Trả lời ngay câu hỏi: Định cư Canada cần những điều kiện nào?

      06/02/2020

      Nếu đang có nhu cầu định cư Canada, bạn không thể bỏ qua thông tin Edu2Review cung cấp về chính ...

      Du học Canada

      Khám phá 6 điều nổi bật về văn hóa Canada có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Một bức tranh hài hòa được tô điểm bởi sự đa sắc tộc có thể được coi là điểm nhấn khi nói về văn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...