Bạn đã tìm học bổng du học Mỹ ở 4 trường có nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh này chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã tìm học bổng du học Mỹ ở 4 trường có nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh này chưa?

      Bạn đã tìm học bổng du học Mỹ ở 4 trường có nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh này chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bài này viết này sẽ giúp bạn tìm học bổng du học Mỹ uy tín, giá trị cao từ các trường đại học nổi tiếng, lâu đời tại Mỹ. Đừng bỏ lỡ các cơ hội vàng này để hiện thực hóa giấc mơ du học Mỹ bạn nhé!

      Mỹ nổi tiếng là đất nước sở hữu nền giáo dục tiên tiến, chất lượng hàng đầu thế giới. Du học sinh không chỉ được khai phóng tiềm năng bản thân mà còn có thể nhận được các nguồn hỗ trợ tài chính/học bổng giá trị cao. Tuy nhiên, để thành công sau khi tìm học bổng du học Mỹ, bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều điều kiện khắt khe trong quá trình xét tuyển hồ sơ, như năng lực, nguyện vọng, điều kiện…

      Edu2Review sẽ giúp bạn liệt kê ra các trường đại học tại Mỹ cung cấp các hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế sau đây. Để tăng khả năng giành được những suất học bổng, bạn cần nắm rõ danh sách này. Sau đó, so sánh năng lực của mình với các loại học bổng du học Mỹ để quyết định nên lựa chọn ứng tuyển chương trình nào phù hợp nhất với bản thân.

      Đại học South Florida (University of South Florida – USF)

      Thành lập năm 1956, phân viện chính của USF tọa lạc tại bờ biển xinh đẹp phía Tây của vịnh Tampa Bay, thuộc thành phố Tampa là một trong những thành phố du lịch xinh đẹp, cùng với khí hậu dễ chịu và phong cảnh nên tình bởi những bãi biển ngập cát trắng.

      Nếu từng có ước mơ đến công viên giải trí Disney World hay Thế giới Đại dương (SeaWorld)/Trường quay Universal Studios, giờ đây bạn sẽ chỉ cần mất 1 – 2 giờ đi xe đến và tận hưởng tất cả. Những điều này khiến cho ngôi trường trở thành một trong những nơi "tụ hội" du học sinh từ khắp nơi trên thế giới, bởi môi trường và cuộc sống dễ thích nghi.

      tìm học bổng du học Mỹ tại đại học south florida

      Trường USF có suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế (Nguồn: 360 Connect)

      Mặt khác, theo The Chronicle Higher Education, USF là trường đại học công lập lớn thứ 9 và được đánh giá là Trường đại học có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Trường cũng thuộc top các trường đứng đầu sở hữu ngân sách lớn dành cho nghiên cứu (đứng thứ 25, theo báo cáo National Science Foundation 2016), trong đó, ngân sách năm vào khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ, giá trị tài chính của trường xấp xỉ 4,4 tỷ USD.

      USF cung cấp các chương trình học hệ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Hiện tại, trường có gần 50,000 sinh viên theo học tại 14 học viện. Trường hiện đào tạo hơn 240 ngành, đó là: Business (Kinh doanh), Medicine (Y khoa), Engineer (Kỹ thuật), Health (Sức khỏe), Pharmacy (Dược)... Trong đó, con số ước tính hiện tại:

      • Tổng số ngành Đại học: 86

      • Tổng số ngành Thạc sĩ và Tiến sĩ: 154

      Trường cấp học bổng có tổng giá trị lên tới 10,000 USD (tương đương 233 triệu VNĐ/1 năm), vì mức học phí tại Mỹ được "xếp vào hàng" siêu đắt đỏ, nên sau khi trừ đi học bổng bạn vẫn cần đóng mức học phí từ 15,260 USD (tương đương 355,6 triệu VNĐ/1 năm).

      Đại học Alabama Birmingham (The University of Alabama Birmingham – UAB)

      Nếu bạn muốn chọn trường đại học có chương trình Co-op (thực tập) thì UAB là một lựa chọn tốt, đặc biệt là đối với ngành Public Health (Y tế Cộng đồng). Được thành lập từ những năm 1930, Đại học Alabama tổ chức giảng dạy, nghiên cứu như 1 trung tâm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ cộng đồng lớn nhất nước Mỹ.

      Trường hiện có hơn 120 ngành học với hơn 18,000 sinh viên bao gồm cả sinh viên quốc tế. Hệ thống trường gồm có các ngành: Nhãn khoa, Nghệ thuật và Nhân văn, Nha khoa, Ngành Y Tế, Kinh doanh, Khoa học tự nhiên và toán học, Khoa học xã hội và hành vi, Giáo dục, Kỹ thuật, Y học, Điều dưỡng, Y tế.

      Trường cấp học bổng có giá trị khoảng 5,000 USD (tương đương 116,5 triệu VNĐ/1 năm). Sau khi trừ học bổng, học phí còn khoảng 19,400 USD (452 triệu VNĐ/1 năm).

      tìm học bổng du học Mỹ Đại học Alabama Birmingham

      Đại học Alabama (UAB) là ngôi trường lớn nhất tại bang Alabama, Birmingham (Nguồn: hocbongduhocmy)

      Đại học Oregon State (Oregon State University – OSU)

      Trường tọa lạc tại thành phố Corvallis, bang Oregon, nơi được coi là thành phố nhỏ đổi mới thứ 4 và có tình hình an ninh ổn định, đồng thời cũng được bình chọn đứng thứ 4 trong danh sách Best College Town và thứ 5 trong Best Small City for Business and Careers (theo Forbes 2017). Vì vậy, du học sinh tại trường có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường.

      Thành lập năm 1868, là 1 trong những trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại Mỹ, Đại học Oregon State được đánh giá thuộc top 2% đại học tốt nhất thế giới, theo U.S. News & World Report. Trường được vinh danh nhờ sự kết hợp hài hòa các yếu tố về đất đai, không gian, biển và ánh sáng mặt trời.

      tìm học bổng du học Mỹ

      Đại học Oregon State đảm bảo môi trường học tập cho sinh viên (Nguồn: hocbongduhoc)

      Đại học Oregon State sở hữu cộng đồng sinh viên đa văn hóa, quốc tịch, gần 32,000 sinh viên theo học đến từ hơn 100 quốc gia và 50 bang của Mỹ.

      Môi trường học tập tại trường đảm bảo chất lượng và giàu tính tương tác với tỉ lệ sinh viên:giảng viên là 19:1. Bên cạnh đó, trường có 2 khuôn viên, 11 học viện và 15 khu thí nghiệm khoa học, 35 văn phòng… hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình học tập cho sinh viên.

      Trường hoạt động với mục đích nghiên cứu trong các lĩnh vực khác nhau, như Lâm nghiệp, Khoa học máy tính, Khoa học môi trường, Sinh hóa, Khoa học Thực phẩm và Dược, Động vật học, Sinh thái, Sức khỏe cộng đồng, Kỹ thuật cơ khí và robot… nhằm giải quyết các vấn đề, như biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, sức khỏe…

      Quỹ hỗ trợ nghiên cứu của trường trong năm 2017 là 441 triệu USD, nhiều hơn tổng số tiền mà tất cả các trường đại học trong bang Oregon cộng lại.

      Học phí của sinh viên dao động trong khoảng con số 18,400 USD (tương đương 428,7 triệu VNĐ/1 năm) sau khi trừ đi số tiền học bổng khoảng 12,500 USD (tương đương 291,3 triệu VNĐ/1 năm).

      Đại học Saint Louis (Saint Louis University – SLU)

      Được thành lập năm 1818, Đại học Saint Louis được coi là một trong những ngôi trường có "tuổi đời cao nhất" tại Mỹ. Hiện có khoảng gần 14,000 sinh viên đến từ các bang và hơn 70 quốc gia khác nhau trên thế giới đang theo học tại trường, tạo nên một SLU đầy màu sắc bởi sự đa văn hóa, đa sắc tộc.

      Trường cung cấp hơn 180 ngành học và đứng thứ 96/100 trường đại học hàng đầu nước Mỹ, theo U.S. News & World Report. Trong đó, ngành kinh doanh quốc tế và các chương trình kinh doanh khác được xếp hạng thứ 7 tại Mỹ. Song song, trường từng được tạp chí Barron’s Best Buy xếp vào danh sách những trường đại học có chất lượng giáo dục hàng đầu với mức chi phí hợp lý.

      Học phí của trường dao động từ 34,015 USD (792,5 triệu VNĐ/1 năm) sau khi trừ đi học bổng trị giá 10,000 USD (tương đương 233 triệu VNĐ/1 năm).

      tìm học bổng du học Mỹ

      Đại học Saint Louis xếp hạng cao, thuộc top 100 các trường đại học tốt nhất thế giới (Nguồn: Study Link)

      Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng học bổng du học Mỹ không chỉ dành cho người có tài năng, mà còn là phần thưởng xứng đáng cho những ai nỗ lực tìm kiếm không mệt mỏi!

      Edu2Review luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trên con đường du học, bao gồm cả cung cấp thông tin mới nhất về học bổng. Sau khi tìm được suất học bổng phù hợp với bản thân, bạn cũng cần nghiên cứu các bước chuẩn bị hồ sơ xin thị thực và các kỹ năng quan trọng để du học thành công. Vì vậy, bạn hãy lên một danh sách chi tiết cần chuẩn bị khi đi du học để không bỏ sót bất cứ thông tin quan trọng nào nhé.

      Hồng Yến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Xin học bổng – Nhà trường sẽ không chọn bạn vì bạn đã tự đánh giá thấp bản thân

      06/02/2020

      Chẳng có gì chán nản hơn bằng việc bạn phải đầu tư nhiều công sức và thời gian, nhưng vẫn thất ...

      Du học Canada

      Học bổng du học Canada cho học sinh cấp 3: Có nhiều hơn bạn nghĩ! (phần 1)

      06/02/2020

      Nếu bạn có ý định đi du học bậc phổ thông tại Canada thì đừng bỏ qua bài viết về học bổng du học ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...