Bật mí 5 “bí mật” ở Ngoại Thương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí 5 “bí mật” ở Ngoại Thương

      Bật mí 5 “bí mật” ở Ngoại Thương

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Không phải tự nhiên mà khi nhắc đến Ngoại Thương người ta nghĩ ngay tới sự năng động và tự tin đã làm nên “thương hiệu”. Điều gì đã tạo nên một Ngoại Thương như thế? Cùng Edu2Review khám phá nhé!

      Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 (Nguồn: FTU Edu)

      Trường đại học Ngoại Thương được chính thức thành lập vào năm 1964 với ba cơ sở tại Hà Nội, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó đến nay, trường tự hào đã đào tạo 56 khóa sinh viên tốt nghiệp với kiến thức chuyên môn và trình độ ngoại ngữ được đánh giá cao.

      Với điểm chuẩn đầu vào cao ngất ngưởng, Ngoại Thương là niềm mơ ước của biết bao sĩ tử đang miệt mài trong cuộc chiến của kì thi Đại học đầy căng thẳng. Tuy nhiên, đằng sau những “tin đồn”, Ngoại Thương lại có những bí mật mà không phải ai cũng biết.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Lịch học ở Ngoại Thương chắc hẳn là rất “khủng”?

      Ta luôn bắt gặp hình ảnh các bạn sinh viên Ngoại Thương vô cùng bận rộn, vậy phải chăng lịch học của các bạn ấy vô cùng dày đặc và áp lực? Thật ra thì không. Có thể nói, thời khóa biểu của sinh viên Ngoại Thương khá “nhẹ nhàng”. Đối với sinh viên năm nhất, một tuần các bạn sẽ học ba buổi chính và ba buổi học tiếng Anh. Buổi học chính kéo dài trong 6 tiết, và 6 tiết đó các bạn sẽ chỉ học hai môn.

      Với sinh viên Ngoại Thương, thời gian là vàng.

      Với sinh viên Ngoại Thương, thời gian là vàng (Nguồn: Unsplash)

      Có một điều đặc biệt ở FTU là các bạn chỉ học 2 môn trong khoảng một tháng. Kết thúc môn học sẽ thi cuối kì luôn. Điều đó khiến cho dân Ngoại Thương không gặp phải khủng hoảng “cuối kì thi cả chục môn” như các bạn trường khác. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là các bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi vòng xoáy học – thi – học – thi đầy trắc trở này trong suốt bốn năm đại học.

      Ngoại Thương là “lò đào tạo hoa hậu”?

      Ngoại Thương là nơi bạn có thể đi chung thang máy với hoa hậu, học cùng lớp với hoa hậu mà vẫn cảm thấy chuyện đó hết sức bình thường. Lí do là vì không chỉ chăm lo mỗi chuyện học, FTU-er còn rất năng động trong các cuộc thi và các hoạt động ngoại khóa.

      Ngoại Thương là nơi ta có thể bắt gặp hoa hậu trong thang máy

      Ngoại Thương là nơi ta có thể bắt gặp hoa hậu trong thang máy

      Nếu chỉ nhắc tới các cuộc thi sắc đẹp thì có hơi phiến diện. Sân chơi của FTU-er trải dài từ các cuộc thi tài năng như ca hát, nhảy, múa, kịch cho tới những cuộc thi học thuật như lí luận, khởi nghiệp, kinh doanh, hùng biện... Hầu hết các cuộc thi tổ chức đều thấy bóng dáng của áo đỏ Ngoại Thương trong đó, và các bạn ấy đã đem về rất nhiều giải thưởng, không chỉ ở trong nước mà còn cả ngoài nước nữa đấy.

      Ngôi trường có khoảng 3500 sinh viên, mà có tới… 23 CLB

      Một phần không thể thiếu của sinh viên FTU là các câu lạc bộ trực thuộc Hội sinh viên và Đoàn Trường. Tính tới thời điểm này, tại Đại học Ngoại Thương Cơ sở II có tới 23 CLB, Đội, Nhóm, Cộng Đồng trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau: nghệ thuật, tình nguyện, truyền thông, tổ chức sự kiện, marketing, tài chính, khởi nghiệp, hướng nghiệp, kĩ năng doanh nhân...

      Đội công tác xã hội FTU2

      Đội công tác xã hội FTU2 (Nguồn: Đội CTXH FTU2)

      Bước vào khuôn viên trường, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước những màu áo rực rỡ đa sắc màu của các CLB trong trường. Các CLB không chỉ cung cấp cho sinh viên môi trường để phát triển bản thân, mà còn cung cấp những kĩ năng chuyên môn cũng như tổ chức rất nhiều chương trình như hội thảo, talkshow và các cuộc thi lớn mang quy mô toàn thành trong suốt năm học.

      Có thể nói, là thành viên CLB ở FTU sẽ là điều bạn nhớ nhất và cảm thấy tự hào nhất trong suốt 4 năm học ở ngôi trường này.

      Sinh viên đi làm thêm từ rất sớm

      Ngoại Thương là nơi trong một lớp học bạn có thể bắt gặp vô số kiểu người, mà kiểu người khiến người ta nể phục nhất là những bạn sinh viên mang giày da, sơ mi đóng dây nịt “nghiêm túc” khi đến trường. Đừng vội đánh giá gu ăn mặc của các bạn ấy, thực ra thì các bạn ấy chỉ quá bận rộn nên không kịp thay trang phục “công sở” mà đã vội đi học thôi.

      Bóng dáng công sở đã trở nên quen thuộc

      Bóng dáng công sở đã trở nên quen thuộc (Nguồn: Career Up Community)

      Hầu hết các bạn sinh viên Ngoại Thương đều đi làm, đi thực tập từ rất sớm, thậm chí từ năm nhất. Không chỉ gói gọn trong các công việc như phục vụ, gia sư hay trợ giảng cho các trung tâm anh ngữ, nhiều bạn đã bắt đầu đi thực tập tại các vị trí HR, marketing… trong các công ty để có dịp “cọ xát” với thế giới bên ngoài trước khi bước ra khỏi ngưỡng cửa đại học đấy!

      FTU dạy sinh viên “khiêu vũ”

      Còn một điều vô cùng thú vị ở FTU rằng học Giáo dục thể chất ở đây các bạn sẽ được học môn khiêu vũ. Với mong muốn tạo cho sinh viên kĩ năng mềm, tăng sự tự tin và khả năng giao tiếp, sinh viên FTU đã có một khoảng thời gian rất vui vẻ và hào hứng khi học giáo dục thể chất tại trường. Đây lại là một môn học mang tính ứng dụng cao, có thể “áp dụng ngay” trong các bữa tiệc, nên được sự hưởng ứng vô cùng tích cực của các bạn FTU-er.

      Cuộc sống ở Ngoại Thương có thể nói là vô cùng bận rộn, nhưng không áp lực. Chính những điều ấy đã tạo nên một Ngoại Thương năng động và đầy tự tin như ngày hôm nay, để mỗi khi một ai đó nhắc đến hai chữ Ngoại Thương, người ta sẽ tự tin nở trên môi một nụ cười đầy hãnh diện và tự hào.

      Kim Xuân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 câu lạc bộ “nổi bần bật” tại đại học Ngoại Thương cơ sở II

      10/03/2020

      Sức nóng của sinh viên Ngoại Thương được toát ra từ việc các bạn tham gia các phong trào, các câu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Đại học Ngoại Thương CS2 2022 - 2023 mới nhất là bao nhiêu?

      29/04/2022

      Bạn có thắc mắc mức học phí Đại học Ngoại thương CS2 2022 - 2023 là bao nhiêu không? So với năm ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...