Bật mí 5 bí quyết giúp bạn tháo gỡ khó khăn khi học tiếng Anh giao tiếp online cơ bản | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí 5 bí quyết giúp bạn tháo gỡ khó khăn khi học tiếng Anh giao tiếp online cơ bản

      Bật mí 5 bí quyết giúp bạn tháo gỡ khó khăn khi học tiếng Anh giao tiếp online cơ bản

      Cập nhật lúc 26/08/2020 09:28
      Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, học tiếng Anh giao tiếp online cơ bản đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, quá nhiều tài liệu và thông tin trên internet khiến người mới bắt đầu học hoang mang.

      Không phải sắp xếp lại công việc và tốn nhiều thời gian trong việc di chuyển, hình thức học tiếng Anh online đang dần được nhiều người lựa chọn. Người học tiếng Anh giao tiếp online cơ bản dễ dàng tìm được những khóa học, tài liệu hướng dẫn trên mạng.

      Nhưng đặc trưng của việc giao tiếp là cần sự tương tác thực tế. Nếu không tận dụng tối đa những công cụ hỗ trợ online và chọn sai phương pháp, người học sẽ gặp khó khăn trong việc cải thiện các kỹ năng. Hiểu rõ điều này, Edu2Review gửi đến bạn đọc bài viết sau!

      Xác định thời gian và mục tiêu cụ thể

      Bạn không thể làm bất cứ điều gì thành công nếu không biết rõ khả năng và mục tiêu của mình. Thay vì dành thời gian tìm kiếm, tải về hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm bộ tài liệu, hãy xác định bạn đang yếu phần nào và đâu là những tài liệu có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng đó.

      tieng-anh-giao-tiep-online-co-ban-1Biết rõ điều mình hướng tới sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công hơn(Nguồn: Vunela)

      Đặt ra giới hạn về thời gian cũng là một điều quan trọng. Nếu biết rõ mình còn bao nhiêu thời gian, người học dễ dàng lập được lộ trình học tập chi tiết cho từng ngày. Khi đã có lịch trình học cụ thể, bạn sẽ không gặp phải tình trạng mất động lực, mất phương hướng, tăng hiệu quả học tập lên đáng kể.

      Bắt đầu bằng việc luyện nghe

      Để có thể luyện nghe nói và phản xạ tốt, hãy đi theo thứ tự: nghe > nói > phản xạ. Đây cũng chính là các bước khi tập giao tiếp của một đứa trẻ sơ sinh. Trước khi học nói, bạn cần phải học nghe trước. Hãy nghe xem người bản địa nói tiếng Anh như thế nào và bắt chước lại 100%. Cách làm này này giúp chúng ta bỏ thói quen tự dịch qua lại trong đầu giữa tiếng Việt và tiếng Anh trước khi thực sự phản ứng.

      tiếng Anh giao tiếp online cơ bảnLuyện nghe còn giúp cải thiện phát âm và phản xạ ngôn ngữ (Nguồn: Freepik)

      Người học tiếng Anh giao tiếp online cơ bản có thể dễ dàng tìm thấy tài liệu nghe chuẩn qua các nguồn: YouTube, TED Talk, postcard… Tùy vào trình độ của bản thân, bạn nên điều chỉnh tốc độ nghe phù hợp và tăng dần theo thời gian.

      Chỉ sửa phát âm nhờ các ứng dụng

      Một bất lợi khi học tiếng Anh giao tiếp online là thiếu cơ hội tiếp xúc thực tế để phát hiện và sửa những lỗi sai trong phát âm, ngữ điệu. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của công nghệ, nhiều ứng dụng điện thoại đã được tạo ra để khắc phục thiếu sót này. Nguyên lý hoạt động chung của các ứng dụng là ghi âm cách phát âm của người học, phân tích và đưa ra đánh giá để người học cải thiện.

      tiếng Anh giao tiếp online cơ bản

      Ngày càng nhiều các ứng dụng được phát hành cho người học sự lựa chọn phong phú (Nguồn: Oxford House)

      Những ứng dụng luyện phát âm được nhiều người đánh giá cao có thể kể đến như: Cake, Voicetub, Elsa Speak, BBC Learning English… Thường xuyên tập luyện với một trong các ứng dụng này, học viên có thể nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian ngắn.

      Độc thoại mỗi ngày

      Thực hành là yêu cầu bắt buộc nếu muốn giỏi tiếng Anh giao tiếp. Bạn hãy tận dụng những khoảng thời gian trống mỗi ngày như: trên đường đi học, đi làm, chờ đèn đỏ, khi đánh răng… để tự trò chuyện với bản thân bằng những mẫu câu, từ vựng vừa học được.

      Nếu muốn tăng tính hiệu quả, bạn hãy cố gắng suy nghĩ những điều mình sắp nói bằng tiếng Anh. Điều này giúp bạn ghi nhớ sâu những kiến thức. Khi gặp chủ đề giao tiếp, những câu thoại sẽ tự động hiện lên trong đầu.

      Tham gia vào các diễn đàn trao đổi trực tuyến bằng tiếng Anh

      Những diễn đàn như Reddit, Quora có lượng người dùng lớn, trao đổi đa dạng các chủ đề từ giải trí đến những nghiên cứu khoa học. Đây là nơi mà bạn có thể thực hành viết và giao tiếp tiếng Anh bằng việc trao đổi, tranh luận, góp ý về những vấn đề mà bạn quan tâm.

      Hãy trả lời bình luận của người dùng khác, kéo dài những cuộc nói chuyện, hoặc đơn giản chỉ là đăng những thông tin hữu ích mà mọi người sẽ muốn tương tác và phản hồi.

      tiếng Anh giao tiếp online cơ bảnReddit là một trong những diễn đàn trao đổi lớn nhất hiện nay (Nguồn: Makemoon)

      Ngôn ngữ được sử dụng trên các diễn đàn thường là những ngôn ngữ gần gũi. Do đó bạn có thể học được những câu giao tiếp gần với thực tế nhất.

      Bên cạnh những thuận lợi, học tiếng Anh giao tiếp online cơ bản cũng đem lại những khó khăn nhất định cho người học. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng cách những bí quyết trên đây, bạn sẽ gặt hái được thành quả học tập nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIAO TIẾP

      Thiệu Kỳ (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Luyện khả năng phản xạ tiếng Anh với Pasal Effortless English Online

      06/02/2020

      Khi đăng ký khóa học Pasal Effortless English, bạn không chỉ được tham gia các tiết học trên lớp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Giới thiệu 6 khóa học tiếng Anh giao tiếp online cho bạn

      18/10/2022

      Bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp nhưng không muốn đến trung tâm? Bạn đang tìm kiếm các khóa học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...