Bật mí 9 bí kíp học từ vựng TOEIC chất lượng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí 9 bí kíp học từ vựng TOEIC chất lượng

      Bật mí 9 bí kíp học từ vựng TOEIC chất lượng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Học từ vựng TOEIC hay từ vựng tiếng Anh nói chung đều cần có những phương pháp đặc biệt giúp đem lại hiệu quả hơn. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu xem đó là những “bí kíp” gì nhé!

      Học từ vựng TOEIC hiệu quả (Nguồn: english4u)

      Từ vựng tiếng Anh cứ học xong lại quên. Bạn chán nản và mệt mỏi với những cuốn từ điển dày cộm và không biết nên bắt đầu từ đâu? Khi việc học từ mới tiếng Anh trở nên đầy thử thách thì lý do có thể là bạn chưa nắm được những “bí kíp” hữu ích cho việc ghi nhớ. Dưới đây chính là những gợi ý học từ vựng thú vị được viết ra dành cho các bạn.

      1. Đọc thật nhiều

      Đọc là một hoạt động vô cùng cần thiết vì nó là cách tốt nhất giúp chúng ta tiếp cận với kho từ vựng phong phú. Bạn có thể đọc bất cứ thứ gì bằng tiếng Anh mà bạn muốn ví dụ như: sách văn học, truyện tranh, tạp chí, sách dạy nấu ăn...

      Bên cạnh đó cũng có rất nhiều các thời báo, websites chứa nhiều thông tin hữu ích cho việc trau dồi từ vựng tiếng Anh như: Bloomberg, Business Insider, Bright Side… Đó sẽ là những sự lựa chọn thú vị cho bạn.

      2. Lồng ghép vào ngữ cảnh

      Ngữ cảnh giúp chúng ta hiểu được một từ nên được sử dụng trong văn phong trang trọng hay đời thường, trong văn viết hay văn nói. Việc đặt các từ trong một văn cảnh giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa và cách sử dụng của chúng. Từ đó giúp chúng ta có thể ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

      Học từ vựng TOEIC hiệu quả 2 (Nguồn: internet)

      Học từ vựng TOEIC hiệu quả 2 (Nguồn: internet)

      3. Luyện tập chăm chỉ

      Các nghiên cứu chỉ ra rằng phải mất tới 20 lần lặp đi lặp lại một từ mới giúp bạn ghi nhớ hiệu quả. Vì vậy, các bạn hãy thử viết chúng ra sổ, điện thoại, sticky note… để có thể xem lại. Mỗi khi học được từ mới nào thì hãy cố gắng sử dụng chúng. Đồng thời xem lại các cuốn sổ lưu từ mới một cách thường xuyên để đảm bảo rằng bạn không quên những từ đã học.

      Nếu như bạn là người "làm biếng" trong việc học thì hãy cố gắng thay đổi theo các cách trên để có thể cải thiện vốn tiếng Anh nhé.

      4. Học các từ liên quan

      Từ vựng trong tiếng Anh cần được học cẩn thận vì chỉ cần thêm các từ đi kèm khác nhau hoặc sửa một vài chữ cái là ý nghĩa của từ sẽ thay đổi. Vì vậy, khi tra từ hãy đọc kĩ thêm các phần mở rộng. Ví dụ ngoài careful còn có carefree, careless, take care...

      5. Lặp lại theo ngữ điệu chuẩn

      Học từ vựng rất quan trọng việc phát âm đúng ngữ điệu chuẩn vì việc này sẽ giúp các bạn có thể ghi nhớ tốt hơn rất nhiều. Một gợi ý hay ho dành cho các bạn đó là hãy xem thật nhiều các video, bộ phim nước ngoài như: TedTalk, The Late Night with Jimmy Fallon,… để nắm được cách nói chuẩn, bắt chước và ghi nhớ một cách tốt nhất.

      Học từ vựng TOEIC hiệu quả 3 (Nguồn: anhnguITC)

      Học từ vựng TOEIC hiệu quả 3 (Nguồn: anhnguITC)

      6. Ghi chú

      Một bí quyết nữa là luôn mang theo bên mình một cuốn sổ và bút. Khi bạn nghe thấy một từ trong một câu nói, trong một bộ phim hoặc một bài hát mà bạn cảm thấy thích, bạn có thể viết nó vào sổ. Khi trở về nhà, bạn có thể tra cứu và thêm nó vào trong danh sách các từ mà bạn cần học.

      7. Tạo danh sách từ vựng

      Học nhiều từ vựng trong một lúc không phải là một ý tưởng hay vì việc nhồi nhét sẽ khiến bạn nhanh quên hơn. Hãy tạo ra danh sách từ vựng tùy theo khả năng của bạn, luyên tập ghi nhớ chúng mỗi ngày. Bạn có thể áp dụng bằng cách ghi ra giấy khoảng 10 từ vựng vào mỗi buổi sáng.

      Học từ vựng TOEIC hiệu quả 4 (Nguồn: niviki)

      Học từ vựng TOEIC hiệu quả 4 (Nguồn: niviki)

      8. Ghi ra giấy nhiều lần

      Mỗi khi đọc sách hoặc bất chợt nhớ ra được từ gì đó, hãy ghi chú lại ngay bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Đó là cách rèn luyện cho mình thói quen ghi nhớ hiệu quả.

      9. Hãy kiên nhẫn

      Việc học từ vựng đòi hỏi một quá trình dài nhưng bạn đừng quá lo lắng và nóng vội. Kiên nhẫn sẽ đem lại thành quả lớn cho bạn. Vì vậy hãy tự tạo động lực cho bản thân và luôn hướng đến mục tiêu ban đầu khi học tiếng Anh.

      Bài viết trên đây đã tổng hợp 9 “tip” học từ vựng thú vị cho các bạn tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin bổ ích giúp các bạn ngày càng tiến gần hơn đến với thành công!

      Đăng ký học thử & Test tiếng Anh miễn phí ở TP.HCM và Hà Nội

      Mai Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tài liệu học từ vựng IELTS hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn sắp thi IELTS, muốn tìm các tài liệu tin cậy để học từ vựng Ielts . Edu2Review sẽ bật mí các ...

      Luyện thi TOEIC

      Từ vựng quen thuộc trong bài thi Toeic (Part 3)

      06/02/2020

      Từ vựng trong bài thi TOEIC về du lịch là một trong những chủ đề quen thuộc các thí sinh thường ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...