Cách tự học tiếng Anh giao tiếp: chỉ 20 phút mỗi ngày nhưng vẫn hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách tự học tiếng Anh giao tiếp: chỉ 20 phút mỗi ngày nhưng vẫn hiệu quả

      Cách tự học tiếng Anh giao tiếp: chỉ 20 phút mỗi ngày nhưng vẫn hiệu quả

      Cập nhật lúc 26/05/2020 10:19
      Cuộc sống bận rộn khiến bạn tưởng chừng như không thể học tiếng Anh. Đừng lo! Với các cách tự học tiếng Anh giao tiếp sau, chỉ cần 20-30 phút mỗi ngày bạn vẫn có thể tự tin sử dụng thành thạo Anh ngữ.

      Trước khi tìm cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, bạn cần chuẩn bị cho mình sự chăm chỉ cũng như sự nỗ lực không ngừng. Khi đặt một mục tiêu nào đó, các bạn cần kiên trì và cố gắng thực hiện mục tiêu đấy một cách nghiêm túc và khoa học.

      Tương tự, đối với việc học tiếng Anh, hãy dành ra 20-30 phút mỗi ngày để học tiếng Anh và duy trì đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất bởi không chỉ tiếng Anh mà việc học tất cả các ngôn ngữ khác đều đòi hỏi sự rèn luyện thường nhật. Đặc biệt, nếu không thể theo học tại các trung tâm tiếng Anh giao tiếp uy tín thì khi tự học bạn còn cần phải nỗ lực hơn gấp bội.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIAO TIẾP TẠI VIỆT NAM

      Bắt đầu nhanh chóng với việc luyện từ vựng

      Một trong những cách giúp bạn học từ vựng một cách khoa học và hiệu quả nhất đó là chuẩn bị đầy đủ giấy bút hay bất cứ công cụ gì bạn cần để việc học diễn ra thuận tiện và dễ dàng. Trước khi bắt tay vào học từ vựng, tốt nhất các bạn nên liệt kê trước những từ hay những chủ đề cần học.

      Ngoài ra, để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, bạn nên cố gắng tạo điều kiện để sử dụng những từ mới càng nhiều càng tốt. Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi chỉ có sự thực hành mới có thể giúp từ vựng "bám sâu" vào tâm trí bạn. Hãy tận dụng mọi việc làm thường nhật của bản thân và lồng ghép cách sử dụng từ vựng một cách hợp lý là bước đầu để việc tự học giao tiếp tiếng Anh đạt được hiệu quả cao nhất.

      Hãy học từ vựng theo cách nhanh chóng, khoa học và hiệu quả nhất (Nguồn: englishtown)Hãy học từ vựng theo cách nhanh chóng, khoa học và hiệu quả nhất (Nguồn: englishtown)

      Tiếp theo, hãy học từ vựng theo cụm từ

      Việc học theo cụm từ không những giúp bạn làm giàu vốn từ mà cùng lúc còn học hỏi được kiến thức ngữ pháp. Điều tốt nhất của bước học này chính là bạn có thể viết hoàn chỉnh các câu và kết hợp được những từ vựng đã học ở bước đầu tiên để viết được tốt nhất.

      Đây cũng chính là nền tảng giúp bản thân học hỏi được cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Vì khi đứng trước những chủ đề, tình huống đã từng học qua, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để vận dụng chúng.

      Lời khuyên muôn thuở để học tiếng Anh hiệu quả đó là học từ vựng theo cụm từ Lời khuyên muôn thuở để học tiếng Anh hiệu quả đó là học từ vựng theo cụm từ (Nguồn: vtcorp)

      Nghe, đọc tin tức, sách báo, video bằng tiếng Anh

      Nghe là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi muốn giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Khi nghe đồng nghĩa với việc bạn học được cả ngữ pháp, từ vựng và cách hành văn. Quan trọng hơn nữa là khi nghe các bạn sẽ rèn luyện tốt kỹ năng nghe – một trong những kỹ năng quan trọng của tiếng Anh giao tiếp.

      Đọc sách báo hay những bài luận tiếng Anh là một trong những cách ôn tập lại kiến thức và cập nhật những điều bổ ích. Nếu luyện tập được thói quen này và thường xuyên tiếp cận với các nguồn tài liệu tiếng Anh, bạn sẽ dần hình thành khả năng phản xạ nhạy bén. Đặc biệt, những điều mà bạn học hỏi được có thể giúp nội dung cuộc trò chuyện thêm phong phú.

      Đừng quên tập hình thành thói quen nghe, đọc tin tức, sách báo, video bằng tiếng Anh (Nguồn: Pexels)

      Đừng quên tập hình thành thói quen nghe, đọc tin tức, sách báo, video bằng tiếng Anh (Nguồn: Pexels)

      Với sự hội nhập nhanh chóng của Việt Nam cùng bạn bè quốc tế thì tiếng Anh giao tiếp chính là một công cụ tối quan trọng để bạn có được một tương lai tốt đẹp. Edu2Review hy vọng với bài viết về cách tự học tiếng Anh giao tiếp trên đây, bạn sẽ cải thiện được kỹ năng và ngày càng nâng cao trình độ của mình. Chúc các bạn học tiếng Anh thật hiệu quả!

      Huỳnh Linh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: medium


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      5 điểm khác biệt trong mô hình luyện tiếng Anh giao tiếp cấp tốc tại Maxtalk English

      06/02/2020

      Với phương châm nói hay tiếng Anh là nhờ hay nói, trung tâm Maxtalk English là nơi giúp bạn vượt ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những lưu ý khi tự học tiếng Anh giao tiếp

      06/02/2020

      Bạn muốn giỏi tiếng Anh? Bạn muốn giao tiếp với người nước ngoài tự nhiên như người bản xứ? Bài ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...